ข่าว

รวบยกแก๊ง "สายเบิร์นเต็มระบบ" จับมโหฬาร ยาบ้า-ไอซ์ มูลค่า 170 ล้านบาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจภูธรภาค1 รวบยกแก๊ง เครือข่ายยานรก "สายเบิร์นเต็มระบบ" จับมโหฬาร ยาบ้า 3 ล้านเม็ด ไอซ์ 73 กิโลกรัม มูลค่ากว่า 170 ล้านบาท

(14 ก.พ.) ตำรวจภูธรภาค 1 พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร  ผบช.ภ.1 พร้อมด้วย พล.ต.ต.ชยานนท์ มีสติ ผบก.ภ.จว.สระบุรี และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมแถลงผลการจับกุมเครือข่ายยาเสพติด "สายเบิร์นเต็มระบบ" โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้แก่ นายธรรมรัตน์ (สงวนนามสกุล) , นายศิริกรณ์ (สงวนนามสกุล) และ น.ส. รชาดา (สงวนนามสกุล) พร้อมของกลางยาบ้า 3,592,000 เม็ด ,  ยาไอซ์ 73 กก. รวมมูลค่ากว่า 170,000,000 บาท

 

รวบยกแก๊ง \"สายเบิร์นเต็มระบบ\" จับมโหฬาร ยาบ้า-ไอซ์ มูลค่า 170 ล้านบาท

 

และ รถยนต์เก๋งยี่ห้อฮอนด้า รุ่น แจ๊ส หมายเลขทะเบียน กบ 2683 ลพบุรี โดยสามารถจับกุมได้เมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2565 เวลาประมาณ 20.30 น. บริเวณซอยข้างโรงเรียนเทพศิรินทร์ พุแค หมู่ 1 ต.พุแค อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.สระบุรี

 

พล.ต.ท.จิรพัฒน์ เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบสวนจนทราบว่า วันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2565 เวลาประมาณ 20.30 น. จะมีผู้ลำเลียงยาเสพติดจากพื้นที่ จ.เชียงราย นำยาเสพติดมาส่งให้กับผู้รับยาเสพติดเพื่อนำไปจำหน่ายในพื้นที่ภาคกลาง ที่บริเวณซอยข้างโรงเรียนเทพศิรินทร์ พุแค หมู่ 1 ต.พุแค อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.สระบุรี

 

 

โดยผู้รับยาจะใช้รถยนต์เก๋งยี่ห้อฮอนด้า รุ่น แจ๊ส เป็นยานพาหนะ จึงนำกำลังไปตรวจสอบ และพบรถยนต์เก๋งยี่ห้อฮอนด้า รุ่น แจ๊ส หมายเลขทะเบียน กบ 2683 ลพบุรี กำลังขับออกจากซอยมุ่งหน้า ถนนพหลโยธินด้วยความเร็ว จึงเรียกให้หยุดเพื่อตรวจสอบ 
 

แต่ผู้ขับขี่พยายามขับรถหลบหนี และพุ่งชนกับรถยนต์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม จนได้รับความเสียหาย จำนวน 2 คัน เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้เข้าแสดงตนตรวจค้น พบว่า รถยนต์คันดังกล่าวมี นายธรรมรัตน์ เป็นผู้ขับขี่ และมีนายศิริกรณ์  และ น.ส.รชาดา เป็นผู้โดยสาร โดยพบยาบ้า ประมาณ 3,592,000 เม็ด และไอซ์ หนักประมาณ 73 กิโลกรัม "สายเบิร์นเต็มระบบ

 

ซึ่งบรรจุไว้ในกระสอบจำนวน 21 กระสอบ อยู่ภายในห้องโดยสารของรถยนต์คันดังกล่าว จึงได้จับกุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 คนดำเนินคดีในความผิดฐาน “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) ไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย เพื่อก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน” ส่งพนักงานสอบสวน สภ.หน้าพระลาน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย 


 

 

พล.ต.ท.จิรพัฒน์ เปิดเผยเพิ่มเติมว่า เครือข่ายดังกล่าว เป็นเครือข่าย "สายเบิร์นเต็มระบบ"  ซึ่งเป็นเครือข่ายที่ถูกจับกุม พร้อมยาบ้าก่อนหน้านี้ ประมาณ 530,000 เม็ด ที่ จ.ลพบุรี เมื่อช่วงต้นเดือนมกราคมที่ผ่านมา โดยยาเสพติดที่สามารถยึดได้นั้น มีฉลาก 999

 

รวบยกแก๊ง \"สายเบิร์นเต็มระบบ\" จับมโหฬาร ยาบ้า-ไอซ์ มูลค่า 170 ล้านบาท

 

สำหรับในส่วนของผู้ต้องหา ที่จับกุมได้นั้น จากการสอบสวน ให้การรับสารภาพว่า เป็นผู้ลำเลียงยาเสพติดจริง  โดยได้รับค่าจ้าง รวม 3 คน เป็นเงินจำนวน 50,000 บาท จากนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะทำการสืบสวนขยายผลถึงบุคคลในเครือข่ายยาเสพติด ที่เกี่ยวข้องต่อไป "สายเบิร์นเต็มระบบ

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ