ข่าว

"มาโน่ โพลกิ้ง" ประกาศนำทีมชาติไทยผงาด เอเชียนคัพ -ป้องกันแชมป์ซูซูกิคัพ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย บรรลุความร่วมมือในการขยายสัญญาทำงานให้กับทีมชาติไทย ระหว่าง"มาโน่ โพลกิ้ง" กับสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประทศไทยจากเดิม สัญญาระยะสั้น ไปสู่สัญญาฉบับใหม่ ด้วยการคุมทีมไปถึงปี 2023 ด้าน "มาดามแป้ง"ยกนิ้วให้กับการพัฒนาทีมด้วยเวลาอันสั้น

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์   ได้บรรลุข้อตกลง ในการลงนามขยายสัญญาการทำงานให้กับฟุตบอลทีมชาติไทย ระหว่างมาโน่  โพลกิ้ง  หัวหน้าผู้ฝึกสอน กับสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศ   ทั้งนี้ "มาโน่ โพลกิ้ง "อดีตหัวหน้าผู้ฝึกสอนสโมสรฟุตบอลทรูแบงค็อกยูไนเต็ด  รับงานให้กับทีมชาติไทย    ในเดือนกันยายน  ที่ผ่านมา  ด้วยสัญญาระยะสั้น และทำผลงาน พาทีมชาติไทย  ชนะเลิศฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน  ( ฟุตบอลเอเอฟเอฟซูซูกิคัพ2020 ) ที่ประเทศสิงคโปร์  ในเดือนมกราคม  กระทั่งได้รับการต่อสัญญาให้คุมทีมชาติไทย ด้วยสัญญาระยะยาว   ไปสิ้นสุดในปี 2023 


 

"มาโน่ โพลกิ้ง"  หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทย  เปิดเผยว่า   การชนะเลิศฟุตบอลเอเอฟเอฟซูซูกิคัพ ถือเป็นจุดเริ่มต้นของการทำงานให้กับทีมชาติไทย   สำหรับปีนี้ ทีมชาติไทยมีทัวร์นาเมนต์สำคัญในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก ในเดือนมิถุนายน   เป้าหมายของไทยคือจะต้องเข้ารอบไปเล่น รอบสุดท้าย ให้ได้  เป้าหมายที่สองคือ การลงเล่นในฟุตบอลชิงแชมป์ แชมป์อาเซียน   หรือ เอเอฟเอฟซูซูกิคัพ   ที่ไม่ต่างไปจากการป้องกันแชมป์ 

 


"การเป็นเฮดโค้ชทีมชาติไทย มันทำให้ผมภูมิใจที่ได้รับการสนับสนุนมากมาย ทุกคนอยู่ข้างเราเสมอ ผมได้รับข้อความการส่งกำลังใจมากมายจากแฟนบอล รวมถึงการพบเจอแฟนบอลในการไปชมเกมที่สนามต่างๆ ผมอยากขอบคุณทุกกำลังใจ มันมหาศาลมาก และนักเตะของเราก็สัมผัสได้ถึงตรงนั้น  ผมอยากขอบคุณทุกคนมาก ทั้งนายกสมาคมฯ คุณแป้ง   นวลพรรณ  ล่ำซำ   ผู้จัดการทีมชาตืไทย  ,สตาฟโค้ช นักฟุตบอล  รวมถึงแฟนบอลทุกคน  ผมจะพยายามทำงานหนัก จะพยายามทำให้มันดีขึ้นต่อไป "  เขา  กล่าว 

นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการฟุตบอลทีมชาติไทย  กล่าวว่า   ความโดดเด่น ของมาโน่  โพลกิ้ง คือ   แม้ว่าจะมีเวลาเตรียมทีมที่จำกัด แต่กลับทำผลงานออกมาได้อย่างโดดเด่น  พาทีมชาติไทย คว้าแชมป์ได้สำเร็จ พร้อมสถิติไม่แพ้ใครตลอดทัวร์นาเมนต์ ที่สำคัญทีมชาติไทยชุดนี้เป็นทีมแรกของโลก ที่คว้าแชมป์ระดับเมเจอร์ โดยการส่งผู้เล่นลงเล่นครบทุกคน (29 คน )  เรียกกระแสฟุตบอลไทยให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง

 

" ความสำเร็จของทีมชาติไทย นอกจากความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันของผู้เล่นแล้ว แป้ง คิดว่าต้องให้เครดิตกับ มาโน่ ด้วย ที่มีเวลาเตรียมทีมที่จำกัดมาก ๆ แต่สามารถผสมผสานผู้เล่นออกมาได้อย่างลงตัว จนทำให้เรากลับมาคว้าแชมป์ และ กลับสู่จุดที่ แป้ง คิดว่าเราควรจะเป็นอีกครั้ง  เข้าใจดีว่าการให้โอกาสโค้ช ทำงานต่อเนื่องเป็นสิ่งที่สำคัญมาก ดังนั้น ในเมื่อ มาโน่ ทำได้ดีอยู่แล้ว เราจึงมีการพูดคุยกับทั้ง สมาคมฯ และ ทีมงานสตาฟโค้ชของ มาโน่ ว่าจะต่อสัญญาออกไปถึงปี 2023    เหนือสิ่งอื่นใด อยากฝากแฟนบอลเป็นกำลังใจ และ สนับสนุนทีมชาติไทยต่อไปด้วย เพราะ แป้ง พูดอยู่เสมอว่า แรงใจ แรงเชียร์ สำคัญมาก ๆ กับเรา และ หวังว่าเราจะมีความสุขไปด้วยกันกับทีมชาติไทยอีกครั้งกับทัวร์นาเมนต์หลังจากนี้"  นวลพรรณ  ระบุ 


สำหรับ ฟุตบอลทีมชาติไทย มีโปรแกรมการแข่งขัน คือฟุตบอลชิงแชม์เอเชียนคัพ 2023 รอบคัดเลือก แข่งขัน  8-14 มิถุนายน โดยการจับสลากแบ่งสายจะมึขึ้นวันที่ 24 กุมภาพันธ์  ขณะที่ ฟุตบอลเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2022 จะแข่งขันช่วงเดือน ธันวาคม 2565

"มาโน่ โพลกิ้ง" ประกาศนำทีมชาติไทยผงาด เอเชียนคัพ -ป้องกันแชมป์ซูซูกิคัพ "มาโน่ โพลกิ้ง" ประกาศนำทีมชาติไทยผงาด เอเชียนคัพ -ป้องกันแชมป์ซูซูกิคัพ "มาโน่ โพลกิ้ง" ประกาศนำทีมชาติไทยผงาด เอเชียนคัพ -ป้องกันแชมป์ซูซูกิคัพ "มาโน่ โพลกิ้ง" ประกาศนำทีมชาติไทยผงาด เอเชียนคัพ -ป้องกันแชมป์ซูซูกิคัพ "มาโน่ โพลกิ้ง" ประกาศนำทีมชาติไทยผงาด เอเชียนคัพ -ป้องกันแชมป์ซูซูกิคัพ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย  บรรลุสัญญาในการขยายความร่วมมือกับ มาโน่ โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทย  จากเดิมที่ได้สัญญาระยะสั้น   ได้รับสัญญาฉบับใหม่   ด้วยการคุมทีมชาติไทยไปจนถึงปี 2023

 

"มาโน่ โพลกิ้ง" ประกาศนำทีมชาติไทยผงาด เอเชียนคัพ -ป้องกันแชมป์ซูซูกิคัพ

นวลพรรณ ล่ำซำ  ผู้จัดการฟุตบอลทีมชาติไทย  ให้เครดิตความสำเร็จของทีมชาติไทย  มาจากมาโน่ โพลกิ้ง  หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทย  ที่ใช้ระยะเวลาอันสั้น  แต่สามารถพัฒนาทีมชาติไทย  จนชนะเลิศฟุตบอลเอเอฟเอฟซูซูกิคัพ 2020

"มาโน่ โพลกิ้ง" ประกาศนำทีมชาติไทยผงาด เอเชียนคัพ -ป้องกันแชมป์ซูซูกิคัพ "มาโน่ โพลกิ้ง" ประกาศนำทีมชาติไทยผงาด เอเชียนคัพ -ป้องกันแชมป์ซูซูกิคัพ มาโน่  โพลกิ้ง   หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทย  กับผลงานชนะเลิศฟุตบอลเอเอฟเอฟซูซูกิคัพ 2020 ที่ประเทศสิงคโปร์

 

ขอขอบคุณภาพจากสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ