ข่าว

รวบแก๊ง "กัญชาข้ามชาติ" ยึดของกลาง 649 กิโลกรัม คาบ้านพัก วังน้อย จ.อยุธยา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจภาค1 บุกรวบแก๊งค้ายาเสพติด "กัญชาข้ามชาติ" ยึดของกลางกัญชาอัดแท่ง 649 กิโลกรัม คาบ้านพักในพื้นที่ อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา

(14 ก.พ.) ตำรวจภูธรภาค 1 /  พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร  ผบช.ภ.1 พร้อมด้วย พล.ต.ต.ชยานนท์ มีสติ ผบก.ภ.จว.สระบุรี และเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้อง ร่วมแถลงผลการจับกุม นายกำพล หรือต้อม อายุ 34 ปี ชาว จ.นครพนม พร้อมของกลาง กัญชา จำนวน 649 กิโลกรัม "กัญชาข้ามชาติ" , รถยนต์กระบะยี่ห้อมาสด้า รุ่น บีที - 50 สีขาว หมายเลขทะเบียน 1-ฒท-8070 กรุงเทพมหานคร และ กุญแจรถยนต์กระบะยี่ห้อมาสด้า รุ่น บีที - 50 สีขาว หมายเลขทะเบียน 1-ฒท-8070 กรุงเทพมหานคร โดยสามารถจับกุมได้เมื่อวันที่  3 กุมภาพันธ์ 2565  เวลาประมาณ  09.45 น. ภายในบ้านเลขที่ 60/2 หมู่ที่ 5 ต.บ่อตาโล่ อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา

 

รวบแก๊ง "กัญชาข้ามชาติ" ยึดของกลาง 649 กิโลกรัม คาบ้านพัก วังน้อย จ.อยุธยา

 

พล.ต.ท.จิรพัฒน์ เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม สืบสวนจนทราบว่า นายวิรัต์ หรือยา แตงสุก มีพฤติการณ์เป็นผู้ค้ากัญชารายใหญ่ในพื้นที่ จ.พระนครศรีอยุธยา และจังหวัดใกล้เคียง โดยจะนำยาเสพติดมาเก็บไว้ เพื่อรอจำหน่ายให้กับลูกค้า ภายในบ้าน ต.บ่อตาโล่ อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นบ้านพัก จากการสืบสวน ทราบว่าวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2565 เวลาประมาณ 09.30 น. นายวิรัต์ ได้นำยาเสพติดจำนวนมากมาเก็บไว้ ภายในบ้านพักดังกล่าว จึงเดินทางมาตรวจค้น พบนายวิรัต์ และนายกำพล (ทราบชื่อภายหลัง) กำลังช่วยกันยกกระสอบสีดำลงจากรถยนต์กระบะยี่ห้อมาสด้า เพื่อนำเข้าไปเก็บภายในบ้าน 
 

 

เมื่อเจ้าหน้าที่แสดงตัว นายวิรัต์และนายกำพล จึงได้วิ่งหลบหนี โดยนายวิรัต์หลบหนีไปได้ ส่วนนายกำพล ได้วิ่งหลบหนีเข้าไปในห้องหน้าห้องน้ำ ภายในบ้านหลังดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงติดตามเข้าไป และสามารถควบคุมตัวไว้ได้ และพบว่ามีกระสอบสีดำ จำนวน 11 กระสอบ วางกระจัดกระจายอยู่ภายในห้องดังกล่าว จึงทำการตรวจสอบ พบว่าเป็นกัญชา

 

รวบแก๊ง "กัญชาข้ามชาติ" ยึดของกลาง 649 กิโลกรัม คาบ้านพัก วังน้อย จ.อยุธยา

 

ส่วนตัวนายกำพล พบเพียงกุญแจรถยนต์อยู่ภายในกระเป๋ากางเกงข้างซ้าย ซึ่งนายกำพล ยอมรับว่าเป็นรถกระบะยี่ห้อมาสด้า สีขาว หมายเลขทะเบียน 1ฒท 8070 กรุงเทพมหานคร ที่ตนเป็นผู้ขับขี่มา ผลการตรวจค้นรถยนต์ พบกัญชาบรรจุอยู่ภายในกระสอบถุงปุ๋ย ห่อด้วยถุงพลาสติกสีดำ พันทับด้วยพลาสติกใส จำนวน 4 กระสอบ น้ำหนักกระสอบละประมาณ 43 กิโลกรัม รวมน้ำหนักประมาณ 172 กิโลกรัม

 

 

อยู่ภายในกระบะท้ายรถยนต์กระบะคันดังกล่าว จึงได้จับกุมตัวนายกำพล และแจ้งข้อกล่าวหา "ครอบครองยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) เพื่อการค้าโดยไม่ได้รับอนุญาต" จากนั้นจึงนำผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่ง สภ.วังน้อย เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
 

รวบแก๊ง "กัญชาข้ามชาติ" ยึดของกลาง 649 กิโลกรัม คาบ้านพัก วังน้อย จ.อยุธยา

 

พล.ต.ท.จิรพัฒน์ เปิดเผยเพิ่มว่า จากการซักถามปากคำ นายกำพลให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยตนได้รับคำสั่งจากนายต้น ไม่ทราบชื่อ - สกุลจริง ให้มาขับรถยนต์กระบะคันดังกล่าว จากบริเวณเชียงกง วังน้อย และมาส่งที่บ้านหลังดังกล่าว เมื่อขับมาถึงบ้าน พบนายวิรัต์ มาช่วยยกกระสอบจากหลังรถยนต์กระบะ ลงไปเก็บภายในบ้าน โดยนายกำพล ทำมาแล้วจำนวน 2 ครั้ง จะได้รับค่าจ้าง เป็นเงินจำนวน 10,000 บาท ส่วนยาเสพติดดังกล่าว ได้นำเข้ามาในประเทศผ่าน จ.บึงกาฬ โดยมีนายทุนฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน ให้การสนับสนุน  "กัญชาข้ามชาติ

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ