ข่าว

ติดตั้งกล้องดักถ่าย "เสือโคร่ง" บ้านปิล็อกคี่แล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้าหน้าที่กรมอุทยานฯ เข้าเยี่ยม นายหวาน หนุ่มกะเหรี่ยงที่ถูกเสือกัด พบอาการดีขึ้นมาก พร้อมเข้าป่าติดตั้งกล้องดักถ่าย จับตาเสือโคร่งในพื้นที่ ตั้งเป้าติดตั้ง 20 ตัว

นายนิพนธ์ จำนงสิริศักดิ์ ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 (บ้านโป่ง) เปิดเผยว่า  นายกมลาศ อิสสอาด หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาแหลม พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าอุทยานแห่งชาติเขาแหลม และเจ้าหน้าที่มูลนิธิฟรีแลนด์ ได้เดินทางเข้าหมู่บ้านปิล็อกคี่ หมู่ที่ 4 ต.ปิล็อก อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี เพื่อเข้าเยี่ยมดูอาการบาดเจ็บของ นายหวาน ชาวกะเหรี่ยง อายุ 46 ปี ที่ถูกเสือโคร่งทำร้าย  โดยพบว่าอาการบาดเจ็บของ นายหวาน ดีขึ้นมาก สามารถพูดคุยตอบโต้และเคลื่อนไหวร่างกายได้ดี

ติดตั้งกล้องดักถ่าย "เสือโคร่ง" บ้านปิล็อกคี่แล้ว

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้เดินทางเข้าไปติดตั้งกล้องดักถ่าย  บริเวณป่าด้านหลังหมู่บ้านปิล็อกคี่  และบริเวณลำห้วยปิล็อก - ลำห้วยสะมะท้อ ในเขตอุทยานแห่งชาติเขาแหลม ซึ่งเป็นจุดที่นายหวาน ต่อสู้กับเสือโคร่ง  และบริเวณป่าลึกเขตรอยต่อระหว่างชายแดนไทย - พม่า ในเขตอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ

ทั้งนี้ทีมงานวางแผนติดตั้งกล้องดักถ่าย จำนวน 20 ตัว ซึ่งคาดว่าจะติดตั้งแล้วเสร็จประมาณ 4 - 5 วัน เป้าหมายในการติดตั้งกล้องดักถ่ายครั้งนี้  เพื่อจะได้ทราบว่าบริเวณพื้นที่ดังกล่าว ยังมีเสือโคร่งอาศัยอยู่บริเวณนั้นหรือไม่  หรือถ้ามีเสือโคร่งยังอาศัยอยู่บริเวณนั้น  จะมีเสือโคร่งอาศัยอยู่บริเวณนั้นกี่ตัว และมีเสือโคร่งตัวใหญ่ขนาด 4 เมตร จริงหรือไม่  เพื่อนำมาวางแผนอนุรักษ์และฟื้นฟูประชากรเสือโคร่งต่อไป
ติดตั้งกล้องดักถ่าย "เสือโคร่ง" บ้านปิล็อกคี่แล้ว

ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 (บ้านโป่ง) กล่าวด้วยว่า อุทยานแห่งชาติเขาแหลมได้จัดชุดเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าเฝ้าระวังเสือโคร่ง และผลักดันเสือโคร่ง โดยมีการลาดตระเวนในป่า คอยผลักดันเสือโคร่งและระวังภัยเสือโคร่งให้กับชาวบ้านปิล็อกคี่ทุกวัน จนกว่าเหตุการณ์จะเข้าสู่ภาวะปกติ  

ติดตั้งกล้องดักถ่าย "เสือโคร่ง" บ้านปิล็อกคี่แล้ว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ