ข่าว

รวบแล้ว "ไอ้กรด ชุมพร" อดีตทหารมือระเบิด หลอกตุ๋นเหยื่อ เชิดเงิน2ล้านบาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจกองปราบ บุกจับ "ไอ้กรด ชุมพร" อดีตทหารมือระเบิด วิ่งราวทรัพย์ เชิดเงินเหยื่อ 2 ล้านบาท สอบสวนรับสารภาพ เตรียมก่อเหตุจี้ชิงทรัพย์ร้านทองซ้ำ

(4 ก.พ.) กองบังคับการปราบปราม กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.มนตรี เทศชัน ผบก.ป. , พ.ต.อ.ณัฐพงษ์ ปีตะบุตร , พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย รอง ผบก.ป. , พ.ต.อ.แมน เม่นแย้ม ผกก.กก.4 บก.ปคม. , พ.ต.อ.วิระชาญ ขุนไชยแก้ว ผกก.5 บก.ป. และ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.อ.พัฒนศักดิ์ บุบผาสุวรรณ รอง ผบก.ป. พ.ต.อ.ปทักข์ ขวัญนา ผกก.4 บก.ป. , พ.ต.อ.อภิชาติ เรนชนะ ผกก.6 บก.ปคบ. , พ.ต.ท.เอกสิทธิ์ ปานสีทา รอง ผกก.4 บก.ป. , พ.ต.ท.ภัทรพันธ์ ศิริเพิ่มพูลชัย รอง ผกก.4 บก.ป. , พ.ต.ต.ศรัณย์ ศรีพักตร์ สว.กก.4 บก.ป. , พ.ต.ต.ปิยะพร เรียนสุทธิ์ สว.กก.5 บก.ป. , ร.ต.ท.นิติธร ประชันกาญจนา รอง สว.กก.สสน.บก.ป.ช่วยราชการ กก.4 บก.ป. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ป.กก.4 , บก.ปคม. , กก.สืบสวน ภ.จว.ชุมพร (ราชเดช ชุมพร) และ สน.ดอนเมือง "ไอ้กรด ชุมพร"

 

รวบแล้ว "ไอ้กรด ชุมพร" อดีตทหารมือระเบิด หลอกตุ๋นเหยื่อ เชิดเงิน2ล้านบาท

 

ร่วมกันจับกุม สิบเอกเขมฤทธิ์ หรือกรด (สงวนนามสกุล) "ไอ้กรด ชุมพรอายุ 34 ปี ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลอาญา ที่ 1841-2564 ลงวันที่ 17 พฤศจิกายน 2564 ซึ่งต้องหาว่า กระทำความผิดฐาน "ร่วมกันวิ่งราวทรัพย์ โดยใช้ยานพาหนะ เพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไป" โดยสามารถจับกุมได้ที่ อาคารพาณิชย์ ริมถนนเพชรเกษม ต.ตากแดด อ.เมืองชุมพร จ.ชุมพร  

 

ทั้งนี้ สืบเนื่องมาจากช่วงประมาณต้นเดือนพฤศจิกายน 2564 ที่ผ่านมา ผู้เสียหาย ได้ติดต่อซื้อขายสินค้ากับผู้ต้องหา โดยได้มีการนัดหมายให้ผู้เสียหายนำเงินสด จำนวน 2 ล้านบาท มาชำระค่าสินค้าที่บริเวณ ย่านดอนเมือง กรุงเทพฯ ในวันที่ 10 พฤศจิกายน 2564 
 

 

ต่อมาเมื่อถึงกำหนดนัดหมาย ผู้เสียหายได้เดินทางมาพบผู้ต้องหา พร้อมกับมอบเงินสดจำนวน 2 ล้านบาท มาให้ผู้ต้องหา ทำการตรวจสอบจำนวนเงิน ว่าครบถ้วนหรือไม่ ซึ่งเมื่อผู้ต้องหาได้รับเงินจำนวนดังกล่าว ผู้ต้องหาได้ทำทีเป็นตรวจสอบเงิน แต่หลังจากนั้นได้อาศัยจังหวะที่ผู้เสียหายเผลอ คว้ากระเป๋าที่บรรจุเงินสด จำนวน 2 ล้านบาท วิ่งหลบหนีไปขึ้นรถยนต์ที่จอดรออยู่บริเวณใกล้เคียง แล้วขับหลบหนีไป 

 

หลังจากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ผู้เสียหายจึงได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สน.ดอนเมือง และพนักงานสอบสวน ได้รวบรวมพยานหลักฐาน ขออนุมัติศาลออกหมายจับผู้ต้องหา และผู้ที่เกี่ยวข้อง

 

จากการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทราบว่า ผู้ต้องหา ในอดีตเคยรับราชการทหารสังกัดหน่วยงานหนึ่ง และมีความเชี่ยวซาญในการใช้อาวุธ อีกทั้งยังจบหลักสูตรการใช้อาวุธ และการฝึกอบรมทางการทหาร เช่น หลักสูตรเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด (EOD) , หลักสูตรสงครามทุ่นระเบิด มีประสบการณ์ในการปฏิบัติงานในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ นอกจากนี้ยังสืบทราบว่า ผู้ต้องหามีพฤติกรรมใช้ความรุนแรง มักจะพกพาอาวุธปืนติดตัว และได้วางแผนตระเตรียมการที่จะก่อเหตุชิงทรัพย์ร้านทองภายในพื้นที่ อ.เมือง จ.ชุมพร อีกด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เร่งนำกำลังลงพื้นที่ เพื่อติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหา มาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้โดยเร็ว
 

 

กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบทราบว่าผู้ต้องหารายนี้หลบหนีมาซ่อนตัวอยู่ที่อาคารพาณิชย์ ริมถนนเพชรเกษม จึงได้ขออนุมัติหมายคันต่อศาลจังหวัดชุมพร เพื่อเข้าตรวจคันอาคารหลังดังกล่าวโดยในวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2565 เจ้าหน้าที่ตำรวได้นำกำลังเข้าปิดล้อม  และสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาไว้ได้ ตรวจค้นภายในห้องพักพบอาวุธปืนพกสั้นขนาด 11 มม. จำนวน 1 กระบอก , ซองบรรจุกระสุนปืน (แมกกาชีน) จำนวน 6 อัน บรรจุกระสุนปืนพร้อมใช้งาน , ลูกกระสุนปืนรวม 49 นัด , วัตถุคล้ายลูกระเบิด จำนวน 1 ลูก

 

นอกจากนี้ ภายในห้องพักของผู้ต้องหา ยังพบเสื้อคลุม , หมวกกันน็อค , กล่องส่งอาหารของไรเดอร์บริษัทแห่งหนึ่ง จำนวน 1 ชุด และจากการตรวจค้นภายในรถยนต์ของผู้ต้องหา พบซองบรรจุกระสุนปืน (แมกกาชีน) เพิ่มเติมอีก จำนวน 1 ซอง บรรจุกระสุนปืนพร้อมใช้งาน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ตรวจยึดของกลางดังกล่าว และนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สน.ตอนเมืองดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

จากการสอบถามผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยยอมรับว่า สาเหตุที่ลงมือก่อเหตุ เนื่องจากติดการพนัน และมีหนี้สินจำนวนมาก จึงตัดสินใจหลอกลวงผู้เสียหายให้มาพบ แล้ววิ่งราวทรัพย์เป็นเงินสด จำนวน 2 ล้านบาท โดยเงินที่ได้ไป ผู้ต้องหานำไปใช้หนี้ที่เกิดจากการเล่นการพนัน ส่วนของอาวุธปืนและกระสุนปืน ผู้ต้องหาอ้างว่า ซื้อมาจากคนรู้จัก โดยอยู่ระหว่างรอทำเรื่องโอนทางทะเบียน และในส่วนของชุดพนักงานส่งอาหาร ผู้ต้องหาหาซื้อมาเพื่อใช้อำพรางตัว เตรียมที่จะก่อเหตุชิงทรัพย์ร้านทอง "ไอ้กรด ชุมพร
 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ