ข่าว

เกมชี้ชะตา "ฟุตบอลหญิงไทย" ดวล ไต้หวัน ส่งท้ายศึกชิงแชมป์เอเชีย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ฟุตบอลหญิงไทย" ลงดวล ไต้หวัน ในการแข่ง "ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย" รอบเพลย์ออฟ หาทีมเข้าไปเล่นรอบสุดท้าย ศึก ฟุตบอลโลก 2023 โดย ทัพชบาแก้ว อยู่ในสถานการณ์ที่ยากลำบากโดยเกมนี้ต้องการผลชนะเพียงอย่างเดียว

ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รอบเพลย์ออฟ ชิงตั๋วเข้าสู่ศึก ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก ที่ประเทศออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ คู่ระหว่าง "ทีมชาติไทย" พบกับ "ทีมชาติไต้หวัน"   ที่สนามดีวาย พาทิล ประเทศอินเดีย วันนี้ เวลา 15.00 น. ตามเวลาประเทศไทย 

เกมชี้ชะตา "ฟุตบอลหญิงไทย" ดวล ไต้หวัน ส่งท้ายศึกชิงแชมป์เอเชีย

 

โดย ทัพ "ชบาแก้วทีมฟุตบอลหญิงชาติไทย ของ "มิโยะ โอกาโมโตะหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ลงเล่นในรายการ ศึก ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย ทำผลงานผ่านรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม บี 3 เกม คือ พ่าย ฟิลิปปินส์ 0-1 ,ชนะ อินโดนีเซีย 4-0 และ พ่าย ออสเตรเลีย 1-2  เก็บได้ 3 คะแนน เข้ารอบก่อนรองชนะเลิศในฐานะทีมอันดับ 3 ที่ดีที่สุด ก่อนทีมชาติไทย พ่าย ทีมชาติญี่ปุ่น 0-7   จากนั้นได้สิทธิ์เล่นในรอบเพลย์ออฟ ชิงตั๋วฟุตบอลโลก 2023 กับ 3 ทีม คือ ไทย เวียดนาม และ ไต้หวัน   

โดยฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย พ่าย ทีมชาติเวียดนาม ในเกมแรก 0-2 ทำให้โอกาสเข้ารอบของ ทัพชบาแก้ว ยากขึ้น โดยทีมชาติไทยยังคงต้องลุ้นเกี่ยวกับการใช้ตัวผู้เล่นเนื่องจากในเกมที่ผ่านมา ส่งชื่อลงสนามได้เพียง 14 คน จากเหตุที่ทีมหญิงมีการตรวจพบเชื้อโควิด-19  และยังคงต้องลุ้นในเกมที่จะพบกับ ไต้หวัน ว่าฝ่ายจัดการแข่งขันจะมีการตรวจซ้ำหรือไม่ เพราะในกรณีของผลเป็นลบ จะสามารถลงเล่นได้ทันที 

เกมชี้ชะตา "ฟุตบอลหญิงไทย" ดวล ไต้หวัน ส่งท้ายศึกชิงแชมป์เอเชีย

 

ส่วน "ทีมชาติไตหวัน" ของกุนซือ "คาซึโอะ เอจิโกะ" ลงเล่นในศึก ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2022 ในรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม ซี ทำผลงาน แพ้ จีน 0-4 และ ชนะ อิหร่าน 5-0 ผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศในฐานะ ทีมอันดับ 2 ของกลุ่ม เอ ก่อนในเกมล่าสุด จะพ่าย ทีมชาติฟิลิปปินส์ ในการดวลจุดโทษ 4-3 ต้องลงมาเล่นในรอบเพลย์ออฟ  โดยเกมที่ไต้หวันจะพบกับทีมชาติไทย เป็นการลงสนามในเกมแรก  ซึ่งทำให้ยังมีลุ้นเข้ารอบ หาก คว้าชัย 2 นัดติด ทั้งไทย และ เวียดนาม 

เกมชี้ชะตา "ฟุตบอลหญิงไทย" ดวล ไต้หวัน ส่งท้ายศึกชิงแชมป์เอเชีย

โดยเทียบสถิติที่พบกัน ของ ทีมชาติไทย และ ทีมชาติไต้หวัน 5 เกมหลังสุด มีดังนี้ 

  • 03/02/20 ไทย แพ้ ไต้หวัน 0-1 
  • 15/11/19 ไต้หวัน เสมอ ไทย 1-1  
  • 10/06/17 ไทย ชนะ ไต้หวัน 4-1
  • 07/04/17 ไทย ชนะ ไต้หวัน 1-0 
  • 05/10/16 ไต้หวัน แพ้ ไทย 2-5 

 

อย่างไรก็ตาม ในรอบเพลย์ออฟ จะแข่งแบบพบกันหมดทั้ง 3 ทีม ไทย เวียดนาม และ ไต้หวัน โดยจะหาทีมที่ดีที่สุด คว้าตั๋ว "ฟุตบอลโลก 2023" ที่ประเทศออสเตรเลียเป็นเจ้าภาพ  ส่วนอีก 2 ทีมจะยังไม่หมดหวังแต่จะได้สิทธิ์ไปเพลย์ออฟอีกครั้ง กับอีก 9 ชาติ ในทวีปต่าง ๆ เพื่อหาอีก 3 ทีมเข้าสู่ฟุตบอลโลก   

โดย  "ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย" มีโปรแกรมจะทำการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2022 รอบเพลย์ออฟ นัดแรกพบกับ ไต้หวัน ที่สนาม ดีวาย พาทิล ในวันนี้ เวลา 15.00 น. (ตามเวลาไทย) 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ