ข่าว

เกาะเสม็ด เปิดเที่ยวปกติ ยืนยันใต้ทะเลไร้คราบน้ำมัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กรมอุทยานฯ จับมือกองทัพเรือ ดำน้ำสำรวจใต้ทะเลเกาะเสม็ด ยืนยันไม่พบคราบน้ำมัน ธรรมชาติยังงดงาม เปิดให้ท่องเที่่ยวปกติ ภายในมาตรการป้องกันโควิด

จากเหตุการณ์น้ำมันรั่วกลางทะเลที่จังหวัดระยอง ส่งผลให้มีคราบน้ำมันลอยเกยชายหาดแม่รำพึง ซึ่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่เกี่ยวข้องได้ระดมกำลังเก็บกู้จนเรียบร้อย แต่นักท่องเที่ยงยังคงมีความกังวลถึงความปลอดภัยและความสวยงามของสถานที่ 

ในส่วนของพื้นที่หมู่เกาะเสม็ด นายสาธิต ปิ่นกุล ผู้อำนวยการส่วนอุทยานแห่งชาติ สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 2 (ศรีราชา) เปิดเผยว่า นายธวัช เจนการ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า-หมู่เกาะเสม็ด ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า-หมู่เกาะเสม็ด ร่วมกับ กองทัพเรือ ลงดำน้ำสำรวจใต้ทะเลอ่าวพร้าว อ่าวปลาต้ม ด้านทิศตะวันตกของเกาะเสม็ด  

เกาะเสม็ด เปิดเที่ยวปกติ ยืนยันใต้ทะเลไร้คราบน้ำมัน เกาะเสม็ด เปิดเที่ยวปกติ ยืนยันใต้ทะเลไร้คราบน้ำมัน

จากการดำน้ำสำรวจพบว่า หญ้ามะกรูด ปะการัง สัตว์ทะเล ไม่มีคราบน้ำมัน ยังคงสภาพสมบูรณ์ตามปกติ ส่วนคราบสีดำที่พบบ้างบนหาดทราย คาดว่าน่าจะมาจากเรือที่ใช้ปฏิบัติการขจัดคราบน้ำมัน ที่ในช่วงเกิดเหตุต้องใช้เรือหลายลำ จึงมีคราบเขม่า ซึ่งได้เก็บกู้จนหาดทรายสะอาด 

เกาะเสม็ด เปิดเที่ยวปกติ ยืนยันใต้ทะเลไร้คราบน้ำมัน เกาะเสม็ด เปิดเที่ยวปกติ ยืนยันใต้ทะเลไร้คราบน้ำมัน เกาะเสม็ด เปิดเที่ยวปกติ ยืนยันใต้ทะเลไร้คราบน้ำมัน

ทั้งนี้ นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางท่องเที่ยวในอุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า – หมู่เกาะเสม็ด ได้ตามปกติ โดยปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID-19) อย่างเคร่งครัด

เกาะเสม็ด เปิดเที่ยวปกติ ยืนยันใต้ทะเลไร้คราบน้ำมัน เกาะเสม็ด เปิดเที่ยวปกติ ยืนยันใต้ทะเลไร้คราบน้ำมัน ขอบคุณภาพจาก กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ