ข่าว

ชวนประมูล"เลขทะเบียนสวย" เพื่อกองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สำนักงานขนส่งพัทลุง ชวนประมูล"เลขทะเบียนสวย" ครั้งที่ 6 นำเงินเข้า กองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน ผ่านช่องทางอินเตอร์เน็ต New Normal Auction ตั้งแต่วันนี้ถึง 26 กุมภาพันธ์ 2565

               


วันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เมื่อช่วงสายวันนี้ ที่โรงแรมศิวารัอยัล อ.เมืองพัทลุง นายกู้เกียรติ วงศ์กระพันธุ์  ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง พร้อมด้วยนางพศมน เจตน์ครองสุข ขนส่งจังหวัดพัทลุง เชิญชวนประชาชนร่วมประมูลป้ายทะเบียนรถเลขสวย หารายได้เข้า “กองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน” เพื่อนำมาใช้รณรงค์ลดอุบัติเหตุทางท้องถนน รวมถึงปลูกจิตสำนึกด้านการขับขี่ปลอดภัยและสนับสนุนเงินค่าอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการ ที่ประสบภัยจากการใช้รถใช้ถนน

นางพศมน เจตน์ครองสุข ขนส่งจังหวัดพัทลุง กล่าวว่ากรมการขนส่งทางบก ได้กำหนดให้สำนักงานขนส่งจังหวัดพัทลุง จัดประมูลหมายเลขทะเบียนรถเลขสวยขึ้นในปีนี้หลังจากสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด 19 ทำให้สำนักงานขนส่งจังหวัดพัทลุง เว้นช่วงการเปิดประมูลมา 1 ปี และในปีนี้ ได้กำหนดจัดให้มีการประมูลอีกครั้งผ่านช่องทางอินเตอร์เน็ต New Normal Auction ตามมาตรการป้องกันการระบาดของโรคโควิด 19 โดยเปิดประมูลป้ายทะเบียนรถยนต์นั่งส่วนบุคล ไม่เกิน 7 คน หมวดอักษร กท มีความหมายว่า “ก้าวหน้าร่ำรวย ทะเบียนสวยเลขมงคล” จำนวน 301 หมายเลข

      


ผู้ที่สนใจ เข้าร่วมประมูลหมายเลขทะเบียนรถยอดนิยม ประเภทรถยนต์นั่งส่วนบุคล ไม่เกิน 7 คน โดยเริ่มประมูลได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ทาง www.tabienrod.com และจะปิดระบบในวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2565 สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 080-8617496 , 0-7484-0149, 0-7484-0150, หรือสายด่วน 1584”

        

ด้านนายกู้เกียรติ วงศ์กระพันธุ์ พัทลุง กล่าวว่า การเปิดประมูลเลขทะเบียนสวยในครั้งนี้เป็นครั้งที่ 6 ที่ทางสำนักงานขนส่งจังหวัดพัทลุง จัดขึ้น ซึ่งเงินรายได้จากการประมูลหมายเลขทะเบียนจะนำเข้า “กองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน” เพื่อนำมาใช้รณรงค์ลดอุบัติเหตุทางท้องถนน รวมถึงปลูกจิตสำนึกด้านการขับขี่ปลอดภัยและสนับสนุนเงินค่าอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการ ที่ประสบภัยจากการใช้รถใช้ถนน

โดยในปี 2563 จังหวัดพัทลุงโดยสำนักงานขนส่งจังหวัดมียอดเงินจากการประมูลป้ายทะเบียนสวยสูงถึง 65 ล้านบาท และที่ผ่านมาจังหวัดพัทลุง ได้รับงบประมาณสนับสนุนจากการประมูลป้าย ทั้ง 5 ครั้งรวมเป็นเงิน 69 ล้านบาท ผ่านทางสำนักงานขนส่งจังหวัดและหน่วยงานราชการต่าง ๆ นำมาดำเนินการตามโครงการเกี่ยวกับเรื่องความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน และปีนี้ ทางกองทุนมียอดสนับสนุนในส่วนของจังหวัดพัทลุง อีก 2 ล้าน รวมทั้งช่วยเหลือเยียวยา ผู้ได้รับผลกระทบจากอุบัติเหตุที่เกิดจากการใช้รถใช้ถนนด้วย


ด้าน คุณศิวาพร  มนูญดาหวี ประธานกรรมการผู้จัดการโรงแรมศิวารอยัล ตัวแทนภาคธุรกิจในพื้นที่จังหวัดพัทลุง กล่าวว่า เดิม ตนไม่ได้สนใจเกี่ยวกับการประมูลป้ายทะเบียนเลขสวย แต่พอทราบว่ามีการนำเงินจากการประมูลดังกล่าว ไปใช้ในเรื่องการรณรงค์ป้องกันเกี่ยวกับอุบัติเหตุบนท้องถนน และยังมีการจัดสรรเงินส่วนหนึ่งช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ ที่ได้รับผลกระทบจากการใช้รถใช้ถนนจึงเริ่มให้ความสนใจ และได้เข้าร่วมประมูลครั้งแรกเมื่อปี 2563 ซึ่งปีนี้ ก็จะร่วมประมูลอีกครั้ง เพราะนอกจากได้ป้ายทะเบียนเลขสวยที่สัญลักษณ์ของเมืองพัทลุง ยังได้ร่วมทำกุศลด้วย 

ชวนประมูล"เลขทะเบียนสวย"   เพื่อกองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน

 

 

ชวนประมูล"เลขทะเบียนสวย"   เพื่อกองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน

 

 

ชวนประมูล"เลขทะเบียนสวย"   เพื่อกองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ