ข่าว

"วัฒนา เมืองสุข" ลุ้นอุทธรณ์พรุ่งนี้ คดีบ้านเอื้ออาทร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศาลฎีกา นัดฟังอุทธรณ์ คดีทุจริต "บ้านเอื้ออาทร" วันพรุ่งนี้ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมฯ "วัฒนา เมืองสุข" มีลุ้น

เวลา 09.30 น. วันที่ 4ก.พ. 65 ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง สนามหลวง นัดแถลงปิดคดีชั้นอุทธรณ์ คดีที่อัยการสูงสุด เป็นโจทก์ ยื่นฟ้อง นายวัฒนา เมืองสุข อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กับพวกรวม 14 คน ถูกกล่าวหาทุจริตโครงการบ้านเอื้ออาทร ซึ่งนายวัฒนา จะแถลงปิดคดีด้วยวาจาด้วยตนเอง เจ้าตัวโพสต์เฟสบุ๊ค ล่าสุดว่า หลายท่านคงแปลกใจว่าทำไมผมจึงยังไม่หนีไปไหนหลังการยื่นอุทธรณ์คดีบ้านเอื้ออาทร ขอแจ้งกำหนดการให้ทราบว่าวันที่ 4 กุมภาพันธ์ ผมจะแถลงปิดคดีที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง และจะไปฟังคำพิพากษาในวันที่ 4 มีนาคม 2565

 

"วัฒนา เมืองสุข"  ลุ้นอุทธรณ์พรุ่งนี้  คดีบ้านเอื้ออาทร

 

คดีนี้เป็นคดีที่ 12 ที่หลังการรัฐประหารปี 2549 และการรัฐประหารปี 2557 ในขณะที่คดีอื่นๆ ยกฟ้องไปหมดแล้ว นี่คือคดีสุดท้ายที่มิได้มีความซับซ้อนอะไรแต่กลับใช้เวลากว่า 12 ปีในการพิจารณา เชื่อว่าหากท่านได้รับฟังพยานหลักฐานข้อเท็จจริงทั้งหมดด้วยความใส่ใจก็จะทราบว่าเพราะเหตุใดไม่เคยคิดหนี และจะเป็นคนแรกที่ไปถึงศาลในวันนัดอ่านคำพิพากษา หลังจากที่ต้องอดทนต่อการถูกตัดสินโดยศาลเตี้ยในสังคมมายาวนานนับแต่วันแรกที่มีข่าวคดีนี้บนหน้าสื่อ

ก่อนหน้านี้ ศาลฎีกาฯ ได้พิพากษาจำคุกนายวัฒนา เมืองสุข จำเลยที่ 1 เป็นเวลา 99 ปี ซึ่งตามกฎหมายให้จำคุกได้สูงสุด 50 ปี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ