ข่าว

อยากเป็นผู้ว่าฯก่อนหน้าฝน " สุชัชวีร์สุวรรณสวัสดิ์" อ้อน "คนกรุง"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ว่าที่ผู้สมัคร "เลือกตั้งผู้ว่าฯกทม." พรรคประชาธิปัตย์ อ้อน "คนกรุง" อยากเป็นผู้ว่าฯก่อนหน้าฝน หวังแก้ปัญหาน้ำท่วม

สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ผู้สมัครเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. พรรคประชาธิปัตย์ ลงพื้นที่เขตบางนา และเขตพระโขนง พร้อมด้วย นายสุทธิ ปัญญาสกุลวงศ์ ที่ปรึกษา รมว.กระทรวงมหาดไทย นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และคณะ ให้สัมภาษณ์ แนวทางการแก้ปัญหาน้ำท่วมหลังไปดูสถานีสูบน้ำคลองบางนาว่า ปัญหาน้ำท่วม น้ำเน่าเสีย ปัญหาน้ำท่วม เป็นปัญหาซ้ำซากของ กทม. มายาวนาน จึงได้ประกาศเปลี่ยนกรุงเทพฯ เราทำได้ วันนี้มาดูที่ต้นตอปัญหา เขตบางนา เขตพระโขนง พบว่าพื้นที่ทางออกแม่น้ำเจ้าพระยา อย่างคลองพระโขนงยังเน่าเสีย และเน่าเสียเป็นระยะทางหลายกิโลเมตร ถ้าเราไม่ทำอะไร ชาวบ้านไม่มีทางที่จะมีคุณภาพชีวิต การแก้ปัญหาจึงทำทันทีด้วยปั๊มสูบน้ำไฟฟ้าขนาดย่อม ทำให้คลองมีการระบาย ก็จะสามารถส่งต่อได้ แต่การส่งต่อก็จะมาพร้อมกับขยะ สิ่งปฏิกูล สิ่งที่ต้องทำคือการมีบ่อดักเลนมาตรฐานเหมือนในต่างประเทศ ไม่ใช่มีแต่ขยะ และเลน ที่ขวางอยู่ทำให้น้ำไหลช้า ซึ่งหากยังเป็นเช่นนี้ จะไม่สามารถทำให้คลอง กับแม่น้ำสะอาดได้ ขณะเดียวกันก็ต้องตรวจสอบระบบการทำงานของประตูระบายน้ำอย่างสม่ำเสมอ

 

อยากเป็นผู้ว่าฯก่อนหน้าฝน " สุชัชวีร์สุวรรณสวัสดิ์"  อ้อน "คนกรุง"

“อยากเป็นผู้ว่าฯ กทม. ก่อนที่ฝนจะมา เพราะเราประกาศว่าเราต้องจัดการน้ำท่วมอย่างเบ็ดเสร็จ และเราก็มีความพร้อมเรื่องนี้มากที่สุด เพราะน้ำคือชีวิต คืนคลอง คืนชีวิต ให้คนกรุงเทพ #เราทำได้ ก็อยากขอเป็นผู้ว่าฯ กทม. ก่อนที่คนกรุงเทพฯ จะจมน้ำท่วมอีกรอบในปี 65”

 

อยากเป็นผู้ว่าฯก่อนหน้าฝน " สุชัชวีร์สุวรรณสวัสดิ์"  อ้อน "คนกรุง"

ผู้สื่อข่าวถามว่า การที่มี ส.ส. พรรคก้าวไกล ลาออกจากความเป็น ส.ส. เพื่อมาลงสมัครชิงผู้ว่าฯ กทม. ได้มองเรื่องนี้อย่างไรนั้น “เอ้ สุชัชวีร์” กล่าวว่า ถือว่าเป็นโชคดีของคนกรุงเทพฯ ที่มีผู้สมัครอาสามาสมัครหลายท่าน เราก็ต้องขยันมากขึ้น ทำงานให้หนักขึ้น พร้อมกับมั่นใจว่า ทีมของประชาธิปัตย์วันนี้ได้ลงพื้นที่ทุกวัน และไม่ใช่ลงพื้นที่ไปหาเสียงแต่เป็นการลงพื้นที่ไปหาปัญหา และนำเสนอทางแก้ปัญหาที่ถูกต้องให้ประชาชน

logoline