ข่าว

"แม่หมอกระต่าย” ยื่นหนังสือถึง กมธ.การกฎหมาย ตรวจสอบคดีควบคู่กับตำรวจ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"แม่หมอกระต่าย” น้ำตาคลอ ยื่นหนังสือถึง กมธ.การกฎหมาย ตรวจสอบคดีควบคู่กับตำรวจ เผยยังทำใจไม่ได้ กังวลทุกครั้งที่ข้ามทางม้าลาย

นางรัชนี สุภวัตรจริยากุล แม่ของ พญ.วราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล หรือ "หมอกระต่าย" พร้อมนายณัฐพล ชิณะวงศ์ ทนายความ ยื่นหนังสือต่อคณะกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร เพื่อให้ตรวจสอบรายละเอียดควบคู่กับการดำเนินคดีของตำรวจ

 

นางรัชนี ระบุว่า เมื่อเวลาเกิดปัญหาไม่อยากใหัโยนความผิดให้กับผู้ใช้ถนนอย่างเดียวเพราะ "หมอกระต่าย" จากไปแบบไม่มีโอกาสได้ป้องกันตัวเอง
ถ้าชนเบาอาจจะได้รักษาแต่ด้วยความเร็วของรถที่ขับมาทำให้ "หมอกระต่าย" เสียชีวิต จนถึงวันนี้ยังรับและทำใจไม่ได้

 

ส่วนการมายื่นให้คณะกรรมาธิการการการกฎหมายฯในวันนี้อยากให้ตรวจสอบรายละเอียดควบคู่ไปกับการดำเนินคดีของทางตำรวจเพราะไม่อยากให้ลูกสาวตายฟรี นางรัชนี ระบุอีกว่า ห่วงลูกสาวอีกคน และหวาดกลัวที่ข้ามถนน อยากให้สังคม ใช้เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับ "หมอกระต่าย"สร้างความเปลี่ยนแปลงจึงไม่อยากให้เหมือนคดีอื่น ๆ ที่หายไป 
 

ด้านนายณัฐพล ชิณะวงศ์ ทนายความ ระบุว่า ขอให้คณะกรรมมาธิการตรวจสอบข้อเท็จจริงเพราะเห็นว่าผู้กระทำผิดเป็นตำรวจอยู่ในการกำกับดูแลของสำนักตำรวจแห่งชาติ อยากให้หน่วยงานที่เป็นกลางและอิสระตรวจตรวจสอบคู่ขนานกันไป ยืนยันว่าไม่ได้ไม่เชื่อใจตำรวจแต่ว่าต้องการให้ทุกหน่วยงานมี
ความละเอียดเพราะการสูญเสียครั้งนี้เป็นการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ของครอบครัวและประเทศชาติเพราะ "หมอกระต่าย "เป็น บุคลากรทางการแพทย์ที่มีความรู้ความสามารถ

 

นายณัฐพล กล่าวอีกว่า ประเด็นที่ครอบครัวกังวลใจคือกับการบังคับใช้กฎหมาย บริเวณที่เกิดเหตุคือทางม้าลายแต่รถวิ่งเร็วมาก ขณะนี้มีการปรับปรุงพื้นที่แต่รถก็ยังวิ่งเร็วเหตุการณ์ลักษณะนี้อาจจะเกิดซ้ำรอย ตามกฎหมายระบุว่า วิ่งได้ไม่เกิน 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง แต่ในพื้นที่ดังกล่าวมีคนพลุกพล่านและเป็นชุมชน จึงคิดว่ารถควรใช้ความเร็วแค่ 30 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

 


 

ด้านรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล ในฐานะโฆษกกรรมาธิการ กล่าวว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องที่สะเทือนใจแล้วคณะกรรมาธิการให้ความสำคัญแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของกฎหมายการปรับปรุงแก้ไขตอนเดินข้ามถนนมีความปลอดภัยมากขึ้นระยะหลังประชาชนตื่นตัวเรื่องนี้มากชึ้น แต่ส่วนตัวเชื่อว่าไม่พอ เพราะต้องปรับปรุงระเบียบและกฎหมายที่เกี่ยวข้องให้มั่นใจว่าเหตุการณ์แบบนี้จะไม่เกิดขึ้นอีก หลังจากที่รับเรื่องวันนี้แล้ว จะมีการพูดคุยในคณะกรรมาธิการเพื่อเชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาให้ข้อมูลเช่น กรมการขนส่งทางบก สำนักงานตำรวจแห่งชาติกรุงเทพมหานคร

 

นายอาดิลัน อาลีอิสเฮาะ ส.ส.ยะลา พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะกรรมาธิการฯยืนยันจะทำหน้าที่ให้ความเป็นธรรมแบ่งการทำงานเป็น2 ส่วน 1.สอบถามข้อเท็จจริง 2.เสนอและปรับปรุงและแก้ไขให้เกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้ ยืนยันว่าสามปีที่ผ่านมาคณะกรรมาธิการการกฎหมายได้รับความไว้วางใจจากประชาชนจำนวนมาก จึงจะทำกรณีนี้ให้ดีที่สุด

logoline