ข่าว

เจ๊เต๋า บางปู "เน็ตไอดอล" ดัง CF ทอง เจอแก๊งตุ๋นสวมรอยเพจหลอกโอนเงิน 4.5 หมื่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ๊เต๋า บางปู "เน็ตไอดอล" ชื่อดัง หอบหลักฐาน แจ้งตำรวจสมุทรปราการ หลังโดนมิจฉาชีพ สวมรอยร้านทองเพจดัง หลอกโอนเงิน ซื้อทอง สูญเงิน 45,000 บาท เตือนภัยชาวเน็ต ตรวจสอบให้ดีก่อนโอนเงิน

วานนี้ ( 2 ก.พ. 65 ) ส.อ.ณัฐพงษ์ ปุ้ยสงคราม หรือ "เจ๊เต๋า บางปู" อายุ 29 ปี "เน็ตไอดอล" ชื่อดัง หอบหลักฐาน เป็น แชทไลน์ และ สลิปการโอนเงิน เข้าแจ้งความกับ ร.ต.ท.ชาญวิทย์ ศรีอนุวัติพงศ์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมือง สมุทรปราการ ว่าตนถูกหลอกให้โอนเงินค่าซื้อทองคำ น้ำหนัก 1 บาท โดยมิจฉาชีพสวมรอยแอบอ้างว่าเป็นแอดมิน เพจเฟซบุ๊ก ร้านทองร้านหนึ่ง โดยหลอกให้โอนเงินไป 3 ครั้ง ครั้งละ 15,000 บาท รวมเป็นเงิน 45,000 บาท 

 

 

เจ๊เต๋า บางปู "เน็ตไอดอล" ดัง CF ทอง เจอแก๊งตุ๋นสวมรอยเพจหลอกโอนเงิน 4.5 หมื่น

 

 

โดย "เน็ตไอดอล" คนดัง  "เจ๊เต๋า บางปู" เปิดเผยว่า  เล่าว่า ตนได้ดูไลฟ์สดของเพจเฟซบุ๊กร้านทองแห่งหนึ่ง ซึ่งอยู่ในระหว่างจัดโปรโมชั่นขายทองคำ น้ำหนัก 1 บาท ในราคาที่ถูกกว่าท้องตลาด ตนจึงได้ตัดสินใจสั่งซื้อ หรือ CF  เมื่อไลฟ์จบลงได้มีมิจฉาชีพใช้เฟซบุ๊กที่ตกแต่งคล้ายกับเพจเฟซบุ๊กของร้านทองที่ตนCFทอง   ทักเข้ามาในเฟซบุ๊กส่วนตัวของตน และ ให้แอดไลน์ ตนจึงแอดไลน์ และ ทักมิจฉาชีพไป 

 

 

เจ๊เต๋า บางปู "เน็ตไอดอล" ดัง CF ทอง เจอแก๊งตุ๋นสวมรอยเพจหลอกโอนเงิน 4.5 หมื่น

 

มิจฉาชีพยังได้ถามกลับมาว่าพร้อมโอนไหม ตนจึงถามกลับไปว่าใช้ทองที่ตนสั่งหรือไม่ คนร้ายได้บอกกติกาพร้อมส่งคิวอาร์โค้ด มาให้ พอตนแสกนคิวอาร์โค้ดไป พบเป็นบัญชี บุคคล ชื่อ นายสุริยา  (สงวนนามสกุล)  รหัสพร้อมเพย์ 092-369-XXXX ยอด 14,999.45 บาท ตนจึงเอะใจ เพราะในไลฟ์สดเขาให้โอนเข้าบัญชีบริษัท ตนจึงไลน์กลับไปถาม มิจฉาชีพจึงตอบกลับมาว่าจะโอนอะไรก็โอน ตนจึงโอนเข้าบัญชีของบริษัท เสร็จแล้วตนก็ส่งสลิปไปให้มิจฉาชีพ มิจฉาชีพได้ต่อว่าตนว่ามั่วมาก และ บอกว่าต้องทำตามที่บอกไม่งั้นตัดยอดจะต้องสแกนของเขาเท่านั้น มิจฉาชีพยังบอกอีกว่าให้สแกนของเขา เสร็จแล้วตนจะได้เงินอันเก่าที่ตนโอนเข้าบริษัทคืน 

 

จากนั้น เมื่อสแกนออกไปเป็นเงิน 15,000 บาท  มิจฉาชีพยังบอกตนว่าจะโอนยอดมาให้พิมพ์บันทึกบัญชีด้วย ให้มีเลขบัญชี ชื่อธนาคาร ชื่อตน เขาจะโอนเงินมาให้ ตนไม่ได้พิมพ์บันทึก มิจฉาชีพบอกให้ตนโอนไปใหม่เดี๋ยวจะโอนมาคืนทั้งหมดทีเดียว ตนก็โอนไปใหม่อีกรอบ สแกนรอบต่อไป ตนก็พิมพ์บันทึกบัญชี แล้ว และส่งสลิปให้ทางมิจฉาชีพ มิจฉาชีพได้บอกตนพิมพ์มาไม่ครบ ให้โอน และ พิมพ์บันทึกบัญชีมาใหม่ พอส่งไปมิจฉาชีพก็ตอบกลับมาว่าตนยังพิมพ์มาไม่ครบ และ จะให้ตนทำใหม่ ตนจึงเอะใจแล้วเพราะโอนไป 4 ครั้งแล้ว ก็เป็นจำนวนเงินที่เยอะพอสมควรแล้ว ตนก็เลยส่งข้อความเสียงไปขอให้ทางโน้นโอนเงินทั้งหมดคืนมาก่อนได้ไหม เดี๋ยวจะโอนไปอีกรอบและจะทำตามขั้นตอนของเขาเลย หลังจากนั้น มิจฉาชีพก็หายเงียบไปเลย เมื่อคืนตนจึงมาแจ้งความ  แต่ตำรวจแจ้งให้มาอีกครั้งในช่วงเข้า เพื่อแจ้งกับทางเจ้าหน้าที่ชุดที่เกี่ยวข้อง ส่วนทางด้านเพจเฟซบุ๊กร้านทองของจริง ตนได้ทักไปถามพบว่ามีการโอนเข้าไปจริงแต่แค่ครั้งเดียว ซึ่งทางแอดมินเพจแจ้งว่า  จะดำเนินการโอนเงินคืนให้ตน 

 

 

 

เจ๊เต๋า บางปู "เน็ตไอดอล" ดัง CF ทอง เจอแก๊งตุ๋นสวมรอยเพจหลอกโอนเงิน 4.5 หมื่น

 

 

"เจ๊เต๋า บางปู" ยังบอกอีกว่า อยากจะเตือนทุกคนระวังขนาดตนที่ทำในโซเชียลเยอะมากเลยยังโดนโกง แล้วนับประสาอะไรก็คนอื่นที่ไม่เก่งในเรื่องโซเชียล คือตอนนี้มิจฉาชีพ ทำทุกอย่างเหมือนกับเพจของจริงมาก ตนเขาไปเฟสมิจฉาชีพ ก็มีผู้ติดตาม แต่ผู้ติดเขาน่าจะเขียนเอาเอง ตนเข้าไปดูแต่ตนไม่ได้เข้าไปดูแบบลึกขนาดนั้น ตนเข้าไปดูโปรไฟล์ดูอะไรเหมือนทุกอย่างเป๊ะเลย  จนตนเชื่อใจ คืออยากจะเตือนทุกคนว่า อย่าเชื่อใจ ก่อนที่จะโอนให้เช็คดูก่อนว่าโอนเข้าบริษัทเขาหรือเปล่า หรือว่าเป็นคนอื่น

 

 

 

 


สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ