ข่าว

ตำรวจบางนา ล้อมจับ 3 โจรจอมแสบ "แก๊งขโมยตัดสายไฟ" พบของกลางเคเบิ้ล ยาว 10 เมตร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจบางนา รวบ 3 โจรจอมแสบ "แก๊งขโมยตัดสายไฟ" พร้อมของกลางสายเคเบิ้ล ยาว 10 เมตร ถูกหั่นเป็นท่อน พร้อมด้วยสายทองแดง และอุปกรณ์การก่อเหตุ

เมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2565 ขณะที่ พ.ต.ต.วิชัย ขอพึ่งกลาง สวป.สน.บางนา รับแจ้งมีคนร้ายลักสายไฟที่บริเวณ ซอยสรรพาวุธ 6 ถนนริมทางรถไฟปากน้ำ แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพฯ จึงเดินทางไปตรวจสอบ "แก๊งขโมยตัดสายไฟ"

 

ตำรวจบางนา ล้อมจับ 3 โจรจอมแสบ "แก๊งขโมยตัดสายไฟ" พบของกลางเคเบิ้ล ยาว 10 เมตร

 

ที่เกิดเหตุพบคนร้ายเป็นชาย 3 ราย ทราบชื่อต่อมา นายปฏิวัติ ประชุมดี 32 ปี , นายรุ่ง ไหมเหลือง อายุ 51 ปี และ นายโบ อักษร อายุ 51 ปี ทั้งหมดเป็นคนงานก่อสร้าง อยู่ในสภาพสะบักสะบอมจากการถูกล้อมจับ โดยมีเจ้าหน้าที่จาก บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ NT เฝ้าระวังไม่ให้หลบหนี ก่อนจะส่งตัวให้เจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวไปที่ สน.บางนา พร้อมของกลางเป็นสายเคเบิ้ล ยาว 10 เมตร ถูกหั่นเป็นท่อน ,มีด และ กรรไกรที่ใช้ตัด ,และสายทองแดงที่ถูกปอกออกมาแล้วอีกจำนวนหนึ่ง
 

 

นายพิเชษฐ์ อุดม ผู้จัดการฝ่ายขายและปฏิบัติการลูกค้านครหลวง ที่ 2.2 เปิดเผยว่า ในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมา เกิดเหตุคนร้ายลักตัดสายเคเบิ้ล ของ บริษัท โทรคมนาคม แห่งชาติ โดยได้รับความเสียหายเป็นวงกว้าง ทั้งในพื้นที่บางนา อุดมสุข คลองเตย ทองหล่อ สุขุมวิท โดยเฉพาะในพื้นที่บางนาที่ในช่วงไม่กี่เดือนมานี้มีการลักตัดสายเคเบิ้ลไปแล้วกว่า 10 ครั้ง มูลค่าความเสียหายหลักแสนบาท

 

นายพิเชษฐ์ กล่าวอีกว่า ทางผู้บริหารได้กำชับให้ดูแลทรัพย์สิน จึงได้มีการติดตั้ง Alarm หรือ สัญญาณเตือน โดยการทำงานเมื่อพบว่ามีการถูกลักตัดสายเคเบิ้ลในพื้นที่ใด ก็จะมีการส่งสัญญาณกลับมาที่เจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ เพื่อนำข้อมูลดังกล่าว ส่งต่อให้ตำรวจ

 

สำหรับกรณีนี้ ทางเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการวางแผนจับกุม ได้เฝ้าสังเกตการณ์จุดที่คนร้ายมักจะมาตัดสายเคเบิ้ลเป็นประจำ กระทั่งคนร้ายก่อเหตุอีกครั้ง และมีสัญญาณแจ้งเตือน จึงรีบส่งข้อมูลให้กับตำรวจในพื้นที่ และรีบเข้าล้อมจุดเกิดเหตุ จนกระทั่งจับกุมคนร้ายได้คาหนังคาเขาขณะกำลังก่อเหตุ
 

 

ตำรวจบางนา ล้อมจับ 3 โจรจอมแสบ "แก๊งขโมยตัดสายไฟ" พบของกลางเคเบิ้ล ยาว 10 เมตร

 

จากการสอบปากคำคนร้าย ให้การว่า ทำงานเป็นคนงานก่อสร้าง และได้ชักชวนกันเดินมาก่อเหตุ โดยทำมาแล้ว 2 ครั้ง ครั้งก่อนหน้านี้ได้ไปลักสายเคเบิ้ลที่ย่านคลองเตย โดยจะนำสายเคเบิ้ลไปปอกฉนวนหุ้มและนำสายทองแดงข้างในไปชั่งกิโลขาย ได้กิโลกรัมละ 200-300 บาท แต่ครั้งล่าสุดนี้กลับถูกเจ้าหน้าที่เข้าล้อมและจับกุมเสียก่อน

 

เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหาลักทรัพย์ในเวลากลางคืน ก่อนนำตัวคนร้ายทั้งสามคนส่งพนักงานสอบสวน สน.บางนา เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป "แก๊งขโมยตัดสายไฟ

 

 

logoline