ข่าว

ตร.ศรีราชา สอบต่อ โจรทุบตู้ "โรงรับจำนำ" อ้างทำทองหล่นหาย 10 บาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ต้องหา อ้าง ตกงานมานานแล้ว เห็นหน้าร้าน เป็นประตูกระจกและเปิดอยู่ ด้วยอารมณ์ชั่ววูบ อยากได้เงิน ตัดสินใจเลี้ยวรถจักรยานยนต์เข้าไปก่อเหตุ

กรณีคนร้าย เป็นชาย สวมเสื้อคลุมแขนยาวสีดำ กลางเกงยีนขายาวสีน้ำเงิน สวมถุงเท้าและสวมรองเท้าแตะสีดำ สวมหมวกกันน็อคสีฟ้า เดินตรงเข้ามาในโรงรับจำนำแม่วรรณี เลขที่ 253 ม.5 ต.สุรศักดิ์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี แล้วใช้อาวุธ ทุบตู้กระจก กวาดทองรูปพรรณ จำนวน 13 บาท ก่อนขี่รถจักรยานยนต์ ที่จอดบริเวณหน้าร้าน หลบหนี ขณะเกิดเหตุ กล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพเป็นหลักฐานไว้ได้ เมื่อเวลา 15.20 น. วันที่ 31 มกราคม 2565 

ตร.ศรีราชา สอบต่อ โจรทุบตู้ "โรงรับจำนำ" อ้างทำทองหล่นหาย 10 บาท

ล่าสุด ( 2 ก.พ. 65) ที่บริเวณห้องสืบสวน สภ.ศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี พ.ต.อ.ศักดิ์ชาย สุวรรณนุกุล ผกก.สภ.ศรีราชา พร้อมด้วย พ.ต.ท.พิสิษฐ์ ตั้งศิริเสถียร รอง ผกก.ส.สภ.ศรีราชา พ.ต.ท.ยงยุทธ หวานเหนือ สว.สสฯ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน นำตัว ผู้ก่อเหตุ วัย 42 ปี มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ หลังเจ้าหน้าที่แกะรอย ตามเส้นทางหลบหนี จนได้ตัวผู้ต้องหารายนี้มาดำเนินคดี 

 

ในข้อหา ชิงทรัพย์โดยมีอาวุธ โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองทรัพย์ โดยทำด้วยประการอื่น เพื่อไม่ให้เห็นหรือจำหน้าไม่ได้ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิด หรือการพาทรัพย์นั้นไป หรือพ้นการจับกุม พร้อมด้วยเสื้อผ้าที่ใช้ในวันที่ก่อเหตุ รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้าเวฟ 110 สีน้ำเงิน รวมถึงของกลาง เป็นทองคำ เหลืออยู่ 3 บาท 

ตร.ศรีราชา สอบต่อ โจรทุบตู้ "โรงรับจำนำ" อ้างทำทองหล่นหาย 10 บาท

จากการสอบสวน ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่า ตนเองไม่มีอาชีพ ตกงานมานานแล้ว ระหว่างที่ขี่รถจักรยานยนต์ผ่านมายังโรงรับจำนำ แล้วเห็นว่าหน้าร้าน เป็นประตูกระจกและเปิดอยู่ ด้วยอารมณ์ชั่ววูบ ที่อยากได้เงิน จึงตัดสินใจเลี้ยวรถจักรยานยนต์เข้าไปก่อเหตุทันที

 

ส่วนอาวุธมีดและค้อนนั้น ตนเองได้พกมา หลังจากที่ก่อเหตุ รีบนำทองคำไปเก็บซ่อนไว้ที่ห้องพัก บริเวณสะพานสวนเสือศรีราชา ด้วยความเร่งรีบ ส่งผลให้ทองคำบางส่วนตกหายไป ก่อนที่ในวันรุ่งขึ้นก็นำทองคำ ไปขายอีกจำนวนหนึ่ง และเหลือทองคำติดตัวอยู่ 3 บาท จนกระทั่งถูกตำรวจตามมาจับได้ที่ห้องพัก 

 

หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวไปชี้ยังจุดเก็บซ่อนทองคำ และร้านทองที่คนร้ายนำไปขาย ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ยังคงไม่ปักใจเชื่อคำให้การของผู้ก่อเหตุ ว่าทำทองคำหล่นหาย ทั้งนี้เจ้าหน้าที่เร่งตามหาทองคำที่เหลือ เพื่อรวบรวมหลักฐาน ส่งตัวผู้ก่อเหตุดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ตร.ศรีราชา สอบต่อ โจรทุบตู้ "โรงรับจำนำ" อ้างทำทองหล่นหาย 10 บาท ภาพ/ข่าว จารุ สุขศรี -ชำนาญ ใจเอื้อ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี 

logoline