ข่าว

ปอท.ตามจับเจ้าของ"บัญชีม้า" ร่วมกันฉ้อโกง ก่อนเชิดเงินกว่า 2 ล้านบาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจ ปอท.บุกรวบเจ้าของ"บัญชีม้า" ร่วมกันฉ้อโกงเหยื่อ เชิดเงินสดกว่า 2 ล้าน เจ้าตัวอ้างเคยรับแลกเปลี่ยนเงินตราในประเทศ"มาเลเซีย" ไม่รู้โดยหมายจับได้ไง

ปอท.ตามจับเจ้าของ"บัญชีม้า" ร่วมกันฉ้อโกง ก่อนเชิดเงินกว่า 2 ล้านบาท

เมื่อเวลา 07.00 น.วันที่ 2 ก.พ.65 พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก.พร้อมด้วย พล.ต.ต.ศารุติ แขวงโสภา ผบก.ปอท.สั่งการให้ พ.ต.ต.ประยุทธ สอนสวาท สว.กก.3 บก.ปอท.และ ร.ต.อ.ประมุข ภิรมย์เจียว รอง สว.กก.3 บก.ปอท.จับกุมตัวนางสุวรรณา อายุ 35 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ"ศาลอาญา"ที่ 1508/2564 ลงวันที่ 15 ก.ย.2564 ในข้อหา"ร่วมกันฉ้อโกง"โดยแสดงตนเป็นบุคคลอื่น และ"ร่วมกันโดยทุจริต" หลอกลวง นำเข้าสู่คอมพิวเตอร์ที่บิดเบือน หรือปลอม ไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนหรือข้อมูลอันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่บุคคลใดบุคคลหนึ่ง โดยจับกุมตัวได้ที่บ้านเลขที่ 11/3 ม.1 ต.บ้านธาตุ อ.แก่งคอย จ.สระบุรี 

สอบถามนางสุวรรณา ให้การรับสารภาพว่า เมื่อตอนปี พ.ศ.2557 ได้ไปทำงานเปิดร้านอาหารที่ประเทศ"มาเลเซีย"กับสามีชาวต่างชาติ พร้อมกับรับแลกเปลี่ยน และส่งเงินจากคนไทยที่ไปทำงานหากินอยู่ใน"มาเลเซีย" โดยที่ตนจะได้กำไรจากอัตราแลกเปลี่ยนเงินริงกิตเป็นเงินไทย ซึ่งไม่ทราบว่าโดนกล่าวหา"ร่วมกันฉ้อโกง" และเป็นเจ้าของ"บัญชีม้า"ได้อย่างไร

ปอท.ตามจับเจ้าของ"บัญชีม้า" ร่วมกันฉ้อโกง ก่อนเชิดเงินกว่า 2 ล้านบาท

โดยเมื่อปี 2557 ตอนที่ทำมาหากินอยู่ที่"มาเลเซีย"นั้น ตนจะมีลูกค้าที่เป็นหญิงไทยที่ไปทำงานใน"มาเลเซีย" มาใช้บริการให้ตนโอนเงินกลับบ้านที่เมืองไทยเป็นประจำ ครั้งละ 1-2 หมื่นบาท จำนวนหลายคน จึงไม่รู้ว่าใครเอาเงินผิดกฎหมายมาให้ตนโอน ซึ่งเท่าที่รู้คนที่แจ้งความดำเนินคดีตนเป็น"ชาวต่างชาติ" กล่าวหาว่าตนร่วมกับหญิงที่มาใช้บริการโอนเงินกลับบ้านได้โกงเงินเขาร่วม 2 ล้านบาท ในชั้นพนักงานสอบสวน ตนให้การปฏิเสธจะขอไปให้การในชั้นศาล โดยใช้เงินสดประกันตัว 200,000 บาท แต่เนื่องจากมีปัญหา ตอนไปพบอัยการแล้ว ผู้ต้องหาอีกรายไม่มาพบตามนัด อัยการแจ้งเลื่อนนัดตนครั้งแรก พอนัดครั้งที่สองตนไม่ทราบจึงไม่ได้ไปพบอัยการ ก่อนจะถูกตำรวจ บก.ปอท.ตามไปจับกุมตัวฐานไม่มาตามหมายเรียกเมื่อเช้าวันนี้ เบื้องต้น ชุดจับกุมนำตัวส่งนางสุวรรณา ส่งพนักงานสอบสวน กก.3 บก.ปอท.เพื่อส่งอัยการในช่วงบ่าย เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ปอท.ตามจับเจ้าของ"บัญชีม้า" ร่วมกันฉ้อโกง ก่อนเชิดเงินกว่า 2 ล้านบาท
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ