ข่าว

ย้อนวีรกรรม "เค ร้อยล้าน" นักธุรกิจอสังหาฯ คลั่งปล่อยงูกลางถนน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ย้อนเส้นทางวีรกรรม "เค ร้อยล้าน" นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ป่วยจิตเวชคลั่งทำพิธีกรรม มีดฟันตัวเองเลือดอาบ เทงูเห่ากลางถนนหน้าเซ็นทรัลเวิลด์ ซ้ำรอยปี 2562

จากกรณีเหตุระทึกกลางเมือง เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 1 ก.พ. ที่ผ่านมา เมื่อผู้ชายวัยกลางคน ขับรถเบนซ์ สีแดง  มาจอดกลางถนนราชดำริ หน้าเซ็นทรัลเวิลด์ จากนั้นขับรถเดินลงมา นำดอกไม้มาโปรย และเทงูเห่า ลงบนถนน 2-3 ตัว ก่อนที่จะปาขวดน้ำแดงลงบนถนน ด้วยอาการคลุ้มคลั่งนอกจากนั้นยังได้ใช้มีดยาวพยายามปาดที่บริเวณลำคอของตัวเอง กรีดแขน จนเลือดไหลนองพื้นถนน แล้วล้มตัวลงนอน สร้างความแตกตื่นกับประชาชนที่อยู่บริเวณดังกล่าว  เจ้าหน้าที่ต้องอาศัยช่วงจังหวะเข้าชาร์จตัวให้การช่วยเหลือนำตัวส่งโรงพยาบาล หากยังจำได้ ย้อนไปเมื่อปี 2562 เหตุการณ์ในลักษณะเดียวกันนี้เคยที่เกิดขึ้นมาแล้ว โดยผู้ก่อเหตุ ก็เป็นชายคนเดียวกัน คือ นายคเณศพิศณุเทพ  หรือ เจ้าของฉายา "เค ร้อยล้าน"  

ย้อนวีรกรรม "เค ร้อยล้าน"  นักธุรกิจอสังหาฯ คลั่งปล่อยงูกลางถนน

 

 

"เค ร้อยล้าน"  หรือ คเณศพิศณุเทพ  หนุ่มใหญ่ วัย 46 ปี เป็นนักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ และยังเป็นเจ้าของร้านตัดสูทให้โรงแรมชื่อดังแห่งหนึ่ง  "เค ร้อยล้าน" ผ่านการเปลี่ยนชื่อจริง มาแล้วถึง 5 ครั้ง เปลี่ยนนามสกุล 1 ครั้ง จนมาถึงปัจจุบัน

 

โดยเมื่อปี 2549  ที่มีการทำรัฐประหาร "เค ร้อยล้าน ได้ขับรถเก๋ง BMW ซีรีส์ 7  ที่มีการพ่นข้อความ ด้วยสีสเปรย์ สีแดง เป็นข้อความสนับสนุนการทำรัฐประหาร มาจอดที่หน้า สำนักงานเลขานุการกองทัพบก (สลก.ทบ.) ซึ่งนั้นเป็นครั้งแรกที่ได้เห็นพฤติกรรมของ "เค ร้อยล้าน"

 

 

ย้อนวีรกรรม "เค ร้อยล้าน"  นักธุรกิจอสังหาฯ คลั่งปล่อยงูกลางถนน

 

 

ต่อมาเมื่อปี 2551  เค ร้อยล้าน เข้าแจ้งความกับ ตำรวจ สภ.เมืองนนทบุรี ว่า ถูกมือปืนขับรถยนต์ไล่ยิง โดยอ้างว่า เป็นพยานให้กับ คตส. คดีทุจริตซื้อที่ดินโครงการบ้านเอื้ออาทร ลาดกระบัง แต่เมื่อตำรวจจะสอบปากคำ  เค ร้อยล้าน เจ้าตัวบอกว่าไม่พร้อม ก่อนถูกสาวใหญ่แจ้งความข้อหา“ฉ้อโกง”

 

ต่อมา ปี 2562   ชื่อของ "เค ร้อยล้าน" กลับมาอยู่ในความสนใจอีกครั้ง เมื่อเขา  ขับรถยนต์เบนซ์ สีดำ ป้ายแดง มาจอดกลางถนนราชดำริ หน้าห้างเซ็นทรัลเวิลด์  ใช้อาวุธมีดกรีดแขนตัวเอง และศีรษะ  จากนั้นเขา พยามยามจะปล่อยงูเห่า และโปรยกลีบดอกไม้  ก่อนจะถูกตำรวจนครบาลลุมพินีควบคุมตัวไป ซึ่งจากการสอบปากคำในครั้งนั้น "เค ร้อยล้าน" หรือ นายคเณศพิศณุเทพ ได้ให้การแบบวกไปวนมา แต่จับใจความได้ว่า เขามาประกอบพิธีกรรมตามความเชื่อส่วนบุคคล ก่อนหน้านี้ได้เดินทางมาจาก จ.นครสวรรค์ เพื่อไปพบภรรยาที่ย่านพระประแดง แต่เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุก็ได้จอดรถ และก่อเหตุดังกล่าวตามความเชื่อ 

 

ย้อนวีรกรรม "เค ร้อยล้าน"  นักธุรกิจอสังหาฯ คลั่งปล่อยงูกลางถนน

 

ย้อนวีรกรรม "เค ร้อยล้าน"  นักธุรกิจอสังหาฯ คลั่งปล่อยงูกลางถนน

 

 

จากเกิดเหตุครั้งนั้น ครอบครัว "เค ร้อยล้าน" เปิดเผยว่า เขาเริ่มมีอาการป่วยจิตเวช มาแล้วสักพัก  โดยญาติเปิดเผยว่าเกิดจากความเครียดที่สูญเสียบุคคลอันเป็นที่รักไป แต่เจ้าตัวไม่ค่อยยอมให้ความร่วมมือในการรักษาตัว ทำให้เขามีอาการ หงุดหงิดฉุนเฉียวมาโดยตลอด  

 

ย้อนวีรกรรม "เค ร้อยล้าน"  นักธุรกิจอสังหาฯ คลั่งปล่อยงูกลางถนน

 

อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมือปี 2562 เจ้าหน้าที่ แจ้งข้อหากับ "เค ร้อยล้าน"  3 ข้อหา คือ ทิ้งขยะมูลฝอยลงบนพื้นที่สาธารณะ , พกพาอาวุธมีดไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุจำเป็น และ จอดรถในลักษณะกีดขวางทางจราจร

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ