ข่าว

"โจรเมืองชล" เหิมเกริม บุกห้างโลตัส พนัสนิคม ชิงสร้อยทอง หนัก 7 บาท มูลค่า 2 แสน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คนร้ายลุยเดี่ยว บุกห้างทองเยาวราชกรุงเทพ ภายในห้างโลตัส สาขาพนัสนิคม "ชิงทอง" สร้อยคอทองคำ น้ำหนักรวม 7 บาท มูลค่ากว่า 2 แสนบาท หลบหนีลอยนวล

เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2565 พ.ต.อ.ธนาวุฒิ จงจิระ รอง ผบก.จว.ชลบุรี พร้อมด้วย พ.ต.อ.ถาวร นาใจเย็น ผกก.สภ.พนัสนิคม ได้รับแจ้งเหตุคนร้ายก่อเหตุ "ชิงทอง" ภายในห้างทองเยาวราชกรุงเทพ สาขาพนัสนิคม ภายในห้างโลตัส พนัสนิคม หมู่1ตำบลกุฎโง้ง อำเภอพนัสนิคม จังหวัดชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรีบเดินทางไปตรวจสอบ  
      

ที่เกิดเหตุ บริเวณห้างทองเยาวราชกรุงเทพ ภายในห้างโลตัส สาขาพนัสนิคม พบประชาชนกำลังยืนมุงดูเหตุการณ์กันเป็นจำนวนมาก และได้พบพนักงานของทางร้าน ยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ด้วยการการตื่นตระหนกตกใจ 

 

\"โจรเมืองชล\" เหิมเกริม บุกห้างโลตัส พนัสนิคม ชิงสร้อยทอง หนัก 7 บาท มูลค่า 2 แสน

 

จากการสอบถาม นางสาวสุนิตตา อิ่มสุวรรฤทัย อายุ 24 ปี พนักงานขายทอง กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุ ได้มีชายคนทำทีเข้ามาขอดูสร้อยคอทองคำรูปพรรณ ลายห่วงคู่ น้ำหนัก 3 บาท จำนวน 1 เส้น และสร้อยคอทองคำหนัก 1 บาท จำนวน 2 เส้น และสร้อยคอทองคำหนัก 2 บาท อีก 1 เส้น รวมทั้งน้ำหนักทั้งหมด 7 บาท รวมเป็นเงินกว่า 206,000 บาท "ชิงทอง
 

 

ทั้งนี้ สำหรับคนร้ายที่ลงมือก่อเหตุ เป็นชายอายุประมาณ 30-40 ปี ลักษณะสวมเสื้อยืดแขนสั้นสีเทาดำ กางเกงยีนส์สี น้ำเงิน สวมแมสสีฟ้า โดยได้จอดรถไว้ที่บริเวณริมฟุตบาทหน้าห้าง หลังจากนั้นจึงได้เดินเข้ามาเหมือนลูกค้าทั้วไป และมายืนดูสร้อยคอทองคำ หนัก 3 บาท , หนัก 2 บาท  และ หนัก 1 บาท ซึ่งเมื่อพนักงานได้หยิบทองมาให้ดูที่บริเวรตู้ด้านหน้า หลังจากนั้นได้พูดคุยประมาณ 3 นาที โดยคนร้ายอาศัยจังหวะพนักงานเผลอ หยิบทองแล้วใส่กระเป๋าวิ่งหลบหนีออกไปหน้าห้าง และวิ่งไปขึ้นรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ สีดำแดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน แล้วขับหลบหนี ออกไปทางหน้าห้าง เลี้ยวออกถนนใหญ่ไปอย่างรวดเร็ว

 

\"โจรเมืองชล\" เหิมเกริม บุกห้างโลตัส พนัสนิคม ชิงสร้อยทอง หนัก 7 บาท มูลค่า 2 แสน       

 

ส่วนทางด้านนายภูวนาท นาทุ่งมน อายุ 49 ปี พ่อค้าขายนาฬิกา ซึ่งมีร้านอยู่หน้าร้านทอง และเป็นคนวิ่งไล่ติดตามคนร้าย เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุได้เห็นว่า มีคนร้านขโมยทอง และทางร้านได้กดปุ่มสัญญาณ จากนั้นจึงเห็นร้าย วิ่งออกไป ตนเห็นเหตุการณ์จึงได้วิ่งไล่ติดตามไป และเห็นว่าคนร้ายกำลังจะติดเครื่องรถจักรยานยนต์ จึงวิ่งตามและร้องตะโกนบอกให้ชาวบ้านช่วยกันจับตัว แต่ก็ไม่ทัน คนร้ายได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ ออกไปอย่างรวดเร็ว และไม่รู้ว่าจะไปทิศทางไหน 
 

 

\"โจรเมืองชล\" เหิมเกริม บุกห้างโลตัส พนัสนิคม ชิงสร้อยทอง หนัก 7 บาท มูลค่า 2 แสน

 

ทางด้าน พ.ต.อ.ธนาวุฒิ จงจิระ รองผู้บังคับการจังหวัดชลบุรี ซึ่งได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ ทำการตรวจสอบอย่างเข้มงวด พร้อมกับให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ออกตรวจสอบกล้องวงจรปิด ตามเส้นทางที่คาดว่า คนร้ายจะใช้เส้นทางผ่าน และจะให้ทางเจ้าหน้าที่จากกองพิสูตรหลักฐาน เข้าเก็บลายนิ้วมือของคนร้าย เพื่อติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็วที่สุด  "ชิงทอง"
 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ