ข่าว

"ฟุตบอลหญิง " ซาบซึ้งใจ มาดามแป้ง อัดฉีดทีม 2 ล้าน ปลุกสู้พาไทยไปบอลโลก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แข้ง"ฟุตบอลหญิง" ตบเท้าโพสต์ขอบคุณ"มาดามแป้ง"  ที่ประกาศพร้อมอัดฉีดเงินสนับสนุนให้กับฟุตบอลหญิง  ขอเพียงพาทีมไปฟุตบอลโลก  ได้สำเร็จ ทีมรับเลย  2  ล้านบาท    ด้าน "นวลพรรณ  ล่ำซำ " ลุ้นให้เหล่านักฟุตบอล ที่ประสบปัญหาถูกตรวจพบโควิดก่อนหน้านี้ คลี่คลายไปในทางที่ดี

ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ที่ประกอบไปด้วย  สุนิสา  สร้างไธสง , วารุณี  เพชรวิเศษ, ธนีกานต์  แดงดา   , ศิลาวรรณ  อินต๊ะมี     ต่างใช้ช่องทางในสื่อสังคมออนไลน์ เพื่อแสดงความขอบคุณ  ไปยัง  นวลพรรณ  ล่ำซำ  ผู้จัดการฟุตบอลชายทีมชาติไทย  ซึ่ง เคยทำหน้าที่ผู้จัดการฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย และมีส่วนในการสนับสนุนให้กับ "ฟุตบอลหญิง"  จนได้ไปเล่นฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2 สมัย  ( ฟุตบอลโลก)  คือในปี 2015 ที่ประเทศแคนาดา   และปี 2019 ที่ประเทศฝรั่งเศส  

 

ทั้งนี้  " มาดามแป้ง"  นวพรรณ  ล่ำซำ  ได้แสดงเจตนารมณ์  ที่จะสนับสนุนเงินรางวัลให้กับฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย  หากสามารถทำผลงานด้วยการได้โควต้า  ไปเล่นฟุตบอลโลก 2023  ที่ออสเตรเลีย  และนิวซีแลนด์  เป็นเจ้าภาพร่วม โดยหากทำได้สำเร็จ  " ฟุตบอลหญิง"  จะได้รับเงินสนับสนุนส่วนตัวจาก นวลพรรณ  ล่ำซำ  รวม 2 ล้านบาท


"ฟุตบอลหญิง"   กำลังอยู่ในสถานการณ์ของการต่อสู้ เพื่อโอกาสในการได้ไปแข่งขันฟุตบอลโลกเป็นสมัยที่ 3   ปัญหาของทีมชาติไทย เบื้องต้นในขณะนี้อยู่ที่จำนวนนักกีฬาทีมชาติไทย ที่อยู่ระหว่างการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย  รอบคัดเลือกรอบสุดท้าย    ที่ประเทศอินเดีย  เหล่านักกีฬาฟุตบอลหญิงบางส่วนถูกตรวจพบว่า ติดเชื้อโควิด 19 ทำให้จำนวนผู้เล่นของทีม  ก่อนหน้านี้เหลืออยู่ที่ 14 คน เท่านั้น  ที่สามารถส่งรายชื่อเข้าแข่งขัน ในเกมนัดประจำวันอาทิตย์ที่ผ่านมา  

 

เกมครั้งนั้นทีมชาติไทย แพ้ให้กับทีมชาติญี่ปุ่น  7-0   โดยฟุตบอลหญิงทีมชาติ ยังมีเกมในรอบเพลย์ออฟ ด้วยการพบกับทีมชาติเวียดนาม  วันพุธที่ 2 กุมภาพันธ์  และพบไต้หวัน วันศุกร์ที่ 4  กุมภาพันธ์ ไทย ต้องทำผลงานเหนือ  2 ทีม ร่วมสาย เพื่อการันตีการไปเล่นฟุตบอลโลก

ศิลาวรรณ  อินต๊ะมี ผู้เล่นทีมชาติไทย ระบุข้อความในสื่อสังคมออนไลน์ว่า " ขอบคุณสายจากคุณแป้ง ( นวลพรรณ ล่ำซำ โทรศัพท์ไปยังผู้เล่นฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย)   แม่อีกคนของพวกเราบอลหญิง  ที่ไม่เคยลืมพวกเราเลย แม้แต่ครั้งเดียว  ขอบคุณแทน พี่ ๆ น้อง ๆ  บอลหญิง  สำหรับเงินอัดฉีด 2  ล้าน   ถ้าเราทำได้ พวกเราจะทำเต็มที่    เพื่อคุณแป้ง  และเพื่อคนไทย"   

 

วารุณี เพชรวิเศษ   ผู้เล่นทีมชาติไทย   ระบุข้อความในสื่อสังคมออนไลน์ว่า   " ตลอด 10 ปี ที่ดูแลเรา วันนี้คุณแป้งก็ยังอยู่ข้างเราเสมอ  ในวันที่เราต้องการกำลังใจ # 2 ล้าน ไม่ใช่เงินที่คุณแป้งอยากให้  แต่มันคือความห่วงใย และจริงใจกับเรามากที่สุด "

 

 

นวลพรรณ ล่ำซำ อดีตผู้จัดการฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย  กล่าวว่า  ในฐานะอดีตผู้จัดการฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ผูกพันกับทีมนาน  12 ปี   ที่ผ่านมา  ยังติดต่อสื่อสารกันตลอดกับนักกีฬาของทีม ผ่าน"กลุ่มไลน์ลูกรัก"   สถานการณ์ที่เกิดขึ้นกับฟุตบอลหญิงในขณะนี้ 
 เป็นช่วงยากลำบากที่ต้องประคับประคอง ผ่านไปด้วยกันให้ได้ หวังว่าผลตรวจโควิด 19   นักกีฬา  จะไม่มีผลบวกเพิ่ม และขอให้ทุก ๆ คนกลับมาลงเล่นในนัดสำคัญกับเวียดนามให้ได้ เพราะเป็นนัดชี้ชะตาถึงเป้าหมายสำคัญ

 

"เงินอัดฉีด 2 ล้านบาท ขอให้เป็นหนึ่งกำลังใจจากแม่คนนี้ ซึ่งคงเทียบไม่ได้กับความตั้งใจจริงของทุกคนในทีม และจากที่คุยสัมผัสได้ว่าทุกคนยังมุ่งมั่นอย่างเต็มที่ ฟุตบอลก็เป็นแบบนี้  มีวันที่ดี และ วันที่เลวร้าย แป้งหวังว่าน้อง ๆ จะสานต่อประวัติศาสตร์ได้อีกครั้ง เพื่อเป็นเกียรติประวัติของตัวเอง ครอบครัว และ คนไทย ในฐานะคนรักฟุตบอลอยากให้แฟนบอลชาวไทยเป็นกำลังใจให้ฟุตบอลหญิงด้วย เช่นเดียวกับตัว แป้ง ที่คอยเป็นกำลังใจอยู่ทางนี้เสมอ"   นวลพรรณ กล่าว


ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย  จะลงเล่นในรอบเพลย์ออฟ 2 นัด พบกับ เวียดนาม วันพุธที่ 2 กุมภาพันธ์ เวลา 15.00 น. และ    พบกับ ไต้หวัน วันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 15.00 น. โดยทีมที่มีคะแนนดีที่สุด จะได้สิทธิ์ไปฟุตบอลโลก 2023 รอบสุดท้าย แบบอัตโนมัติทันที ส่วนอีก 2 ทีม   จะเพลย์ออฟกับทีมจากทวีปอื่น ๆ อีก 9 ทีม เพื่อชิงโควต้าไปฟุตบอลโลก อีก 3  ทีม

"ฟุตบอลหญิง " ซาบซึ้งใจ  มาดามแป้ง  อัดฉีดทีม 2 ล้าน ปลุกสู้พาไทยไปบอลโลก

"ฟุตบอลหญิง " ซาบซึ้งใจ  มาดามแป้ง  อัดฉีดทีม 2 ล้าน ปลุกสู้พาไทยไปบอลโลก

"ฟุตบอลหญิง " ซาบซึ้งใจ  มาดามแป้ง  อัดฉีดทีม 2 ล้าน ปลุกสู้พาไทยไปบอลโลก

"ฟุตบอลหญิง " ซาบซึ้งใจ  มาดามแป้ง  อัดฉีดทีม 2 ล้าน ปลุกสู้พาไทยไปบอลโลก "ฟุตบอลหญิง " ซาบซึ้งใจ  มาดามแป้ง  อัดฉีดทีม 2 ล้าน ปลุกสู้พาไทยไปบอลโลก "ฟุตบอลหญิง " ซาบซึ้งใจ  มาดามแป้ง  อัดฉีดทีม 2 ล้าน ปลุกสู้พาไทยไปบอลโลก สื่อสังคมออนไลน์ ที่บรรดานักกีฬาฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย  ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสารเพื่อแสดงความขอบคุณไปยัง นวลพรรณ ล่ำซำ อดีตผู้จัดการฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ที่ประกาศสนับสนุนเงินรางวัล 2 ล้านบาท ให้กับทีมชาติไทย  หากสามารถทำผลงานผ่านเข้ารอบฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2023

 

ขอขอบคุณภาพจาก สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ,  ภาพบางส่วนจาก facebook นักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ