ข่าว

มีความหวังขึ้นป้ายตามหา "คนรักสุนัข" เท่านั้นที่จะเข้าใจเรื่องนี้ (คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตนเองมั่นใจว่าสุนัขยังมีชีวิตอยู่ ที่ยิ่งทำให้รู้สึกเศร้าใจ เพราะหลัง ซูโม่ หายไป สุนัขเพศเมีย ชื่อ "บัว" เลี้ยงมาด้วยกัน ก็ไม่ยอมกินข้าว ไม่ร่าเริงเหมือนก่อน 

วันที่ 2 ก.พ. 65 ข่าวนี้เป็นเรื่องราวของคนรักสุนัข ยิ่งเป็นสุนัขที่ลูกสาวรักด้วย ผู้เป็นพ่อยิ่งห่วงความรู้สึกของลูกมาก ผู้สื่อข่าวอำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี แจ้งว่า พบป้ายตามหาสุนัขแสนรัก เป็นป้ายไวนิลขนาดใหญ่ สูง 2 เมตร กว้าง 1 เมตร ติดไว้ที่เสาไฟฟ้าบริเวณแถวบ้าน

 

เจ้าของสุนัข ชื่อ นายเสนาะ สำเภาทิพย์ อายุ 58 ปี หมู่บ้านห้วยกุม หมู่ 7 ต.บางพระ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี กำลังตามหา สุนัขพันธุ์ปั๊ก เพศผู้ ชื่อ ซูโม่ หายออกจากบ้าน ตั้งแต่วันที่ 2 มกราคม 2565 เนื่องจากตกใจเสียงพลุ พร้อมตั้งรางวัลให้กับผู้ที่สามารถนำสุนัขมาคืนด้วย  

มีความหวังขึ้นป้ายตามหา "คนรักสุนัข" เท่านั้นที่จะเข้าใจเรื่องนี้ (คลิป)

นายเสนาะ สำเภาทิพย์ เจ้าของสุนัข เล่าว่า ช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ที่ผ่านมา ตนเองและครอบครัวเดินทางไปต่างจังหวัด แต่สุนัขที่เลี้ยงไว้อยู่บริเวณบ้าน ในคืนวันที่ 31 ธันวาคม ต่อเนื่องวันที่ 1 มกราคมที่ผ่านมา เป็นช่วงที่มีการจุดพลุฉลองเทศกาลปีใหม่ คาดว่าสุนัขตื่นตกใจ แม้ว่าจะปิดประตูรั้วบ้าน แต่บริเวณพื้นที่เป็นรั้วต้นไม้ สุนัขสามารถมุดออกไปได้

 

โดย ซูโม่ เลี้ยงมาตั้งแต่ปี 2555 เป็นสุนัขที่ลูกสาวรักมาก ซึ่งลูกทำงานอยู่ที่กรุงเทพ มักจะถามหาซูโม่ตลอด ผู้เป็นพ่อจะคอยถ่ายภาพส่งไปให้ดู ช่วงแรกก็ไม่กล้าบอกว่าสุนัขหาย กลัวลูกจะเสียใจ แต่หลังผ่านไป 15 วัน จึงตัดสินใจบอก ก็เป็นไปตามคาด ลูกสาวร้องไห้เสียใจ อยากวิงวอนให้ช่วยตามหา หรือคนที่พบเห็น นำมามาส่งที่บ้าน ตนเองจะมอบรางวัล เป็นสินน้ำใจจำนวน 10,000 บาท ที่ตามหา เพราะหากสุนัขตาย ก็ต้องพบซากบ้าง ก็จะได้ทราบแน่ชัดว่าจากไปแล้ว แต่หากยังมีชีวิต ก็เป็นห่วง ว่าสุนัขจะอยู่อย่างไรบ้าง ทำให้ต้องออกตามหาอย่างต่อเนื่อง 

มีความหวังขึ้นป้ายตามหา "คนรักสุนัข" เท่านั้นที่จะเข้าใจเรื่องนี้ (คลิป)

นายเสนาะ บอกด้วยว่า ตอนนี้ตนเองคิดถึง เจ้าซูโม่ มาก อยากได้คืน ออกตามหาทุกวัน บางครั้งก็มีชาวบ้าน แจ้งเบาะแสก็จะออกไปตรวจสอบหลายครั้ง แต่ก็ยังไม่ใช่ สุนัขที่หายไป ซึ่งตนเองมั่นใจว่า สุนัขยังมีชีวิตอยู่ และที่ยิ่งทำให้รู้สึกเศร้าใจ เพราะหลังจาก ซูโม่ หายไป สุนัขเพศเมีย อีกตัว ชื่อ "บัว" เลี้ยงมาด้วยกัน ก็ไม่ยอมกินข้าว ไม่ร่าเริงเหมือนก่อน จึงอยากให้ผู้ที่พบเจอช่วยแจ้งเบาะแส ตนเองจะเดินทางไปรับสุนัขทันที สำหรับ ซูโม่ สุนัขพันธุ์ ปั๊ก เพศผู้ ตัวนี้ ลักษณะหางม้วน สีน้ำตาลอ่อน ไม่ดุ   มีความหวังขึ้นป้ายตามหา "คนรักสุนัข" เท่านั้นที่จะเข้าใจเรื่องนี้ (คลิป) ขณะที่ นาง อุดมพร สิทธิโชค เพื่อนบ้าน บอกด้วยว่า เจ้าของเป็นคนที่รักสุนัขมาก และก็เป็นห่วงน้องซูโม่ เพราะน้องอายุหลายปีแล้ว ลูกสาวเขาก็คิดถึงมาก ออกตามหา ก็ร้องไห้ตลอด ตอนนี้ชาวบ้านก็ช่วยกันตามหา แต่ก็ยังไม่เจอ

มีความหวังขึ้นป้ายตามหา "คนรักสุนัข" เท่านั้นที่จะเข้าใจเรื่องนี้ (คลิป) ภาพ/ข่าว จารุ สุขศรี -ชำนาญ ใจเอื้อ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี 

logoline