ข่าว

ชาวบ้านผวา "BMW ปริศนา" โผล่ฝังดิน ลึก 1.5 เมตร กลางสวนปาล์ม อ.เฉลิมพระเกียรติ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจเมืองคอน วิ่งกันวุ่น บุกสวนปาล์มน้ำมัน อ.เฉลิมพระเกียรติ ขุดรถ "BMW ปริศนา" ถูกฝังดินกลบนานนับปี ตรวจสอบไม่พบฝากระโปรง ไร้ประตูทั้ง 4 บาน แถมหลังคายุบถึงห้องผู้โดยสาร

ร.ต.อ.นพพล คำทอง  รอง สว. (สอบสวน) สภ.เฉลิมพระเกียรติ ปฎิบัติหน้าที่ร้อยเวพสอบสวน ได้รับแจ้งเหตุจากศูนย์วิทยุ สภ.เฉลิมพระเกียรติ ว่า พบรถยนต์ถูกนำมาฝั่งกลบอยู่ในดิน  "BMW ปริศนา" ภายในสวนปาล์มน้ำมัน บ้านบางต้า ม.2 ต.สวนหลวง อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.นครศรีธรรมราช หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาได้รับทราบ จากนั้นจึงเดินทางเข้าตรวจสอบ พร้อมด้วย พ.ต.อ.อนุรักษ์ ประดับมุข ผกก.สภ.เฉลิมพระเกียรติ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายสืบสวน ฝ่ายป้องกันปราบปราม 

 

ชาวบ้านผวา "BMW ปริศนา" โผล่ฝังดิน ลึก 1.5 เมตร กลางสวนปาล์ม อ.เฉลิมพระเกียรติ


ที่เกิดเหตุพบนายยง  มีสุข อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 358 ม.3  ต.สวนหลวง  อ.เฉลิมพระกียรติ จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นผู้ดูแลเก็บเกี่ยวผลสวนปาล์มน้ำมันของนายอนัน ชูแก้ว อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 97/2 ม.9 ต.เชียรเขา อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.นครศรีธรรมราช โดยวันนี้ ( 1ก.พ.65) เวลาประมาณ 11.00 น.ขณะที่นายยง มีสุข เดินทางเข้ามาที่สวนปาล์มน้ำมันดังกล่าว เพื่อตัดเก็บผลปาล์น้ำมัน  โดยขณะที่ได้เดินอยู่บริเวณร่องสวนปาล์ม ได้เดินสะดุดกับวัตถุบางอย่าง ซึ่งครั้งแรกเข้าใจว่าเป็นชิ้นส่วนของเรือ ที่ถูกน้ำท่วมพัดพามา และถูกดินทับถมไว้ ตนและพวกจึงใช้ท่อนเหล็กขุดดิน เพื่อทำการตรวจสอบ 
 

 

ปรากฎว่า ไม่ใช่ชิ้นส่วนของเรือ แต่เป็นชิ้นส่วนพวงมาลัยรถยนต์ ไม่ทราบรุ่น และยี่ห้อ ด้วยความตกใจ จึงรีบโทรศัพท์แจ้งเหตุให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้รับทราบ และเข้าทำการตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุ เนื่องจากสงสัยว่า รถคันดังกล่าวถูกนำมาทิ้งในบริเวณนี้ได้อย่างไร 

 

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เฉลิมพระกียรติ เจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการสืบสวนจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน จังหวัดนครศรีธรรมราช ปรากฎว่า รถที่ถูกฝังกลบเป็นรถยนต์ ยี่ห้อ BMW สีดำ ถูกฝังดินหันหัวรถไปทางทิศตะวันออก ไม่มีฝากระโปรงหน้า-หลัง ไม่มีประตูทั้ง4 บาน  ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน เสาเก๋งด้านหน้าถูกตัดออก หลังคารถยุบตัวลงมาที่ห้องผู้โดยสาร 

 

ชาวบ้านผวา "BMW ปริศนา" โผล่ฝังดิน ลึก 1.5 เมตร กลางสวนปาล์ม อ.เฉลิมพระเกียรติ

 

ทั้งนี้ คาดว่ารถดังกล่าว ถูกฝังกลบอยู่ในชั้นใต้ดินความลึก ประมาณ 1.5 เมตร เป็นระยะเวลานานกว่า 1 ปี จากการตรวจสอบที่บริเวณเบ้าโช๊คด้านขวา พบเลขตัวถังรถ ในลักษณะเลือนราง ซึ่งคล้ายกับถูกไฟลนเผา โดยตัวเลขที่พบเป็นเลข JA71007 แต่ยังไม่พบเลขเครื่องยนต์ 

 

 

เนื่องจากมีดินอัดแน่นในห้องเครื่อง พนักงานสอบสวน จึงได้ทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมกับถ่ายภาพ ทำแผ่นที่ จดบันทึกรายละเอียดไว้เป็นหลักฐาน และทำการขุดรถยนต์คันดังกล่าวข้างต้นขึ้นมา จากจุดที่ถูกฝั่งกลบ ด้วยรถแบ็คโฮ และนำรถยนต์เก๋งคันดังกล่าวมาเก็บรักษาไว้ที่ สภ.เฉลิมพระเกียรติ เพื่อร่วมกับเจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 8 ทำการตรวจพิสูจน์เลขตัวถัง เลขเครื่องยนต์ และเก็บวัตถุพยานอื่นๆ เพื่อตรวจสอบผู้เป็นเจ้าของรถยนต์ ดังกล่าวข้างต้น และหาตัวผู้ที่นำรถยนต์คันดังกล่าวมาฝังดินต่อไป 



ชาวบ้านผวา "BMW ปริศนา" โผล่ฝังดิน ลึก 1.5 เมตร กลางสวนปาล์ม อ.เฉลิมพระเกียรติ

 

รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นที่บริเวณสวนปาล์มน้ำมัน (บ้านบางต้า) ม.2 ต.สวนหลวง อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.นครศรีธรรมราช โดยมีการพบรถคันดังกล่าว ถูกฝังดินเมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์  2565 เวลาประมาณ 15.15.น.

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ