ข่าว

ฤกษ์ดี "ตรุษจีน" เก็บมะม่วงน้ำดอกไม้สีทอง ส่งออกต่างประเทศได้แล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวสวน "มะม่วง" ดีใจที่จะสามารถเพิ่มรายได้ ปีนี้คาดว่าจะมีออเดอร์ส่งออกในปีนี้ประมาณ 20 ตัน ซึ่งถือว่าเป็นข่าวดีของเกษตรกรปลูกมะม่วงบ้านเรา

เริ่มต้นด้วยสิ่งดีๆ ในเดือนกุมภาพันธ์  ที่สวนมะม่วงน้ำดอกไม้สีทองคุณภาพดี บ้านวังน้ำบ่อแปลงใหญ่ ตำบลไทรย้อย อำเภอเนินมะปราง จังหวัดพิษณุโลก กำลังออกผลผลิต สามารถเก็บส่งขายให้กับบริษัท และพ่อค้า แม่ค้า เดินทางมารับซื้อมะม่วงน้ำดอกไม้ส่งออกถึงสวน หลังจากที่สถานการณ์โรคโควิด-19 ได้ลดการแพร่ระบาด และทางรัฐบาลได้ให้ประชาชนสามารถเดินทางไปในที่ต่างๆ ได้
ฤกษ์ดี "ตรุษจีน" เก็บมะม่วงน้ำดอกไม้สีทอง ส่งออกต่างประเทศได้แล้ว

เมื่อวานนี้ (1 ก.พ.65) ได้มีบริษัทซื้อมะม่วงน้ำดอกไม้สีทอง เพื่อส่งขายต่อต่างประเทศ เช่น ประเทศเกาหลี  ประเทศญี่ปุ่น ประเทศดูไบ และอีกหลายประเทศ โดยมารับซื้อผลผลิตมะม่วงน้ำดอกไม้สีทองของสมาชิกถึงในสวนมะม่วงคุณภาพแปลงใหญ่ ซึ่งซื้อตามขนาดเกรด เล็กใหญ่ในราคายุติธรรม โดยในวันนี้เกษตรกรขายมะม่วงเกรดเอ ในราคา กิโลกรัมละ 70 บาท เก็บส่งขายจำนวนทั้งสิ้น 4 ตัน 

ฤกษ์ดี "ตรุษจีน" เก็บมะม่วงน้ำดอกไม้สีทอง ส่งออกต่างประเทศได้แล้ว

นางสาวชลธิชา ช่างประดิษฐ์ ประธานกลุ่มมะม่วงคุณภาพบ้านวังน้ำบ่อ ตำบลไทรย้อย อำเภอเนินมะปราง จังหวัดพิษณุโลก กล่าวว่า ปัจจุบันกลุ่มมะม่วงแปลงใหม่ บ้านวังน้ำบ่อ มีสมาชิก 40 ราย พื้นที่สวนมะม่วงน้ำดอกไม้สีทอง จำนวน 700 ไร่ วันนี้เป็นวันแรกที่แปลงสมาชิกกลุ่มมีผลผลิตเก็บเกี่ยวได้ 

 

โดยจะเลือกเก็บมะม่วงที่แก่จัด ประมาณ 85 เปอร์เซ็นต์ มีบริษัทส่งออกไปประเทศญี่ปุ่น ประเทศเกาหลี ถือว่าเปิดวันแรกมะม่วงวังน้ำบ่อ ที่ส่งออกต่างประเทศ ได้ทำให้ชาวสวนมะม่วงดีใจที่จะสามารถเพิ่มรายได้ ให้กับชาวสวนได้หลังจากได้รับผลกระทบจากโควิดมาเป็นปี ซึ่งในปีนี้คาดว่าจะมีออเดอร์ส่งออกในปีนี้ประมาณ 20 ตัน ซึ่งถือว่าเป็นข่าวดีของเกษตรกรปลูกมะม่วงบ้านเรา

ฤกษ์ดี "ตรุษจีน" เก็บมะม่วงน้ำดอกไม้สีทอง ส่งออกต่างประเทศได้แล้ว ภาพ/ข่าว กรรณิการ์ สิงหะ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.พิษณุโลก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ