ข่าว

เปิดสถิติวัดคม "ทีมชาติไทย" พบ เวียดนาม ชิงตั๋วบอลโลก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศึก "ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย" รอบเพลย์ออฟ นัดแรกของการแข่งขัน ระหว่าง "ทีมชาติไทย" พบกับ "ทีมชาติเวียดนาม" 15.00 น. วันนี้

ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รอบเพลย์ออฟ ชิงตั๋วเข้าสู่ศึก ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก ที่ประเทศออสเตรเลีย นัดแรก คู่ระหว่าง "ทีมชาติไทย" พบกับ "ทีมชาติเวียดนาม"   ที่สนามดีวาย พาทิล ประเทศอินเดีย 

เปิดสถิติวัดคม "ทีมชาติไทย" พบ เวียดนาม ชิงตั๋วบอลโลก

 

โดย ทัพ "ชบาแก้ว" ทีมฟุตบอลหญิงชาติไทย ของ "มิโยะ โอกาโมโตะ" หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ลงเล่นในรายการ ศึก ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย ทำผลงานผ่านรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม บี 3 เกม คือ พ่าย ฟิลิปปินส์ 0-1 ,ชนะ อินโดนีเซีย 4-0 และ พ่าย ออสเตรเลีย 1-2  เก็บได้ 3 คะแนน เข้ารอบก่อนรองชนะเลิศในฐานะทีมอันดับ 3 ที่ดีที่สุด ก่อนล่าสุดทีมชาติไทย พ่าย ทีมชาติญี่ปุ่น 0-7 ได้สิทธิ์เล่นในรอบเพลย์ออฟ ชิงตั๋วฟุตบอลโลก 2023 กับ 3 ทีม ที่ตกรอบก่อนรองฯ เช่นกัน ทั้งเวียดนาม และ ไต้หวัน ทั้งนี้ทีมชาติไทยสามารถทำประตูได้สิ้นในทัวร์นาเมนต์นี้ 5 ประตู ประกอบไปด้วย กัญญาณัฐ เชษฐบุตร 3 ประตู , อิรวดี มาครีส 1 ประตู และ นิภาวรรณ ปัญโญสุข  1 ประตู 

เปิดสถิติวัดคม "ทีมชาติไทย" พบ เวียดนาม ชิงตั๋วบอลโลก

 

ส่วน "ทีมชาติเวียดนาม" ของ ของกุนซือ "มาย ดึ๊ก จุง" ลงเล่นในศึก ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2022 ในรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม ซี ทำผลงาน เสมอ เมียนมา 2-2 , พ่าย ญี่ปุ่น 0-3 และ พ่าย เกาหลีใต้ 0-3 ผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศ หรือ 8 ทีมสุดท้าย ในฐานะอันดับ 3 ที่ดีที่สุด ก่อนจะไปพ่าย ทีมชาติจีน ในรอบก่อนรองชนะเลิศ 3 - 1  โดยตลอดทัวร์นาเมนต์ทีมชาติเวียดนาม ยิงได้ 3 ประตู ประกอบไปด้วยผู้เล่น เหงียน ทิ ทูเย ดึง 2 ประตู และ ฮุ่ง ญู๋ 1 ประตู 

เปิดสถิติวัดคม "ทีมชาติไทย" พบ เวียดนาม ชิงตั๋วบอลโลก

 

 

โดยเทียบสถิติที่พบกัน ของ ทีมชาติไทย และ ทีมชาติเวียดนาม 5 เกมหลังสุด มีดังนี้ 

  • 08/12/19 ไทย แพ้ เวียดนาม 0-1
  • 26/11/19 เวียดนาม เสมอ ไทย 1-1 
  • 27/08/19 ไทย แพ้ เวียดนาม 0-1
  • 19/08/18 เวียดนาม ชนะ ไทย 3-2 
  • 23/01/18 ไทย ชนะ เวียดนาม 2-0 

 

อย่างไรก็ตาม ในรอบเพลย์ออฟ จะแข่งแบบพบกันหมดทั้ง 3 ทีม ไทย เวียดนาม และ ไต้หวัน โดยจะหาทีมที่ดีที่สุด คว้าตั๋ว "ฟุตบอลโลก 2023" ที่ประเทศออสเตรเลียเป็นเจ้าภาพ  ส่วนอีก 2 ทีมจะยังไม่หมดหวังแต่จะได้สิทธิ์ไปเพลย์ออฟอีกครั้ง กับอีก 9 ชาติ ในทวีปต่าง ๆ เพื่อหาอีก 3 ทีมเข้าสู่ฟุตบอลโลก   

 

โดย  "ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย" มีโปรแกรมจะทำการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2022 รอบเพลย์ออฟ นัดแรกพบกับ เวียดนาม ที่สนาม ดีวาย พาทิล ในวันนี้ เวลา 15.00 น. (ตามเวลาไทย) 

เปิดสถิติวัดคม "ทีมชาติไทย" พบ เวียดนาม ชิงตั๋วบอลโลก

 

CREDIT PHOTO : Facebook@ThailandWomenNationalTeam , vov 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ