ข่าว

"เลือกตั้งผู้ว่าฯกทม." กลับมาคึกคักอีกครั้ง หลังคลอดไทม์ไลน์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บรรยากาศการหาเสียง "เลือกตัั้งผู้ว่าฯกทม." กลับมาคึกคักอีกครั้งหลัง ประกาศชัด หย่อนบัตรเดือนพฤษภา ชัชชาติเดินหน้า สำรวจอุโมงค์ข้ามแยกรัชดาฯ

บรรยากาศการลงพื้นที่ เตรียมเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. เช้านี้ ทีมเพื่อน ชัชชาติ สิทธิพันธ์ ลงพื้นที่บริเวณแยกรัชดา-ราชพฤกษ์ ที่กำลังมีการสร้างอุโมงค์ลอดทางแยกรัชดา-ราชพฤกษ์ ซึ่งเป็นจุดที่มีจราจรติดขัดสาหัส ลามไปถึงถนนราชพฤกษ์ จรัญสนิทวงศ์ เทอดไท เนื่องจากการก่อสร้างล่าช้ากว่ากำหนด ซึ่งควรจะเสร็จตั้งแต่ปี 64 แต่มีการขยายสัญญาทำให้ จำเป็นต้องมีการเร่งรัดการก่อสร้างรวมทั้งต้องมีการจัดการจราจรและเร่งคืนพื้นผิวจราจรให้เร็วที่สุด

จุดที่มีการก่อสร้างหลายๆแห่งทั่วกรุงเทพฯ เช่น อุโมงค์สามแยกไฟฉาย รถไฟฟ้าสีเหลือง ชมพู ส้ม เป็นการพัฒนาที่สำคัญสำหรับอนาคต แต่ก็เป็นจุดที่ทำให้เกิดปัญหาจราจรในปัจจุบัน ทาง กทม.ต้องเข้มงวด เอาจริงเอาจังในการจัดการจราจร เร่งคืนพื้นที่ถนนให้กับผู้ใช้รถใช้ถนน อำนวยความสะดวกและเพิ่มความปลอดภัยให้แก่ประชาชน

 

"เลือกตั้งผู้ว่าฯกทม." กลับมาคึกคักอีกครั้ง หลังคลอดไทม์ไลน์

พนิต วิกิตเศรษฐ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวขอเป็นตัวแทนของคนกรุงเทพ ขอบคุณ วันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒิสภา ที่ได้ตั้งกระทู้ถามด้วยวาจาถามพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เรื่องกำหนดวันเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. และสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร ว่า “ถามเลือกตั้งฯผู้ว่ากทม.นั้นรัฐบาลรออะไร มีเหตุผลอะไรพิเศษหรือไม่จึงยังไม่ประกาศให้ชัดเจนว่าจะมีการเลือกตั้งเมื่อไหร่ เพราะไม่อยากให้ใครมากล่าวหารัฐบาลว่ากำลังคิดจะส่งใครลงแล้วจะเอาเปรียบเขาหรือไม่ พรรคร่วมรัฐบาลบางพรรคที่เป็นแกนนำรัฐบาลเล่นเงื่อนซ่อนกลอะไรหรือไม่ จึงขอให้รัฐบาลตอบให้ชัดเจน” กระทู้ดังกล่าว ทำให้รัฐบาลประกาศไทม์ไลน์ การเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. ชัดเจนว่าจะเกิดขึ้นในพฤษภาคมนี้ 

 

"เลือกตั้งผู้ว่าฯกทม." กลับมาคึกคักอีกครั้ง หลังคลอดไทม์ไลน์

 

สำหรับแคนดิเดตผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.ในปัจจุบันมี 5 ราย ประกอบด้วย 
นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ว่าที่ผู้สมัครเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในนามอิสระ
ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ว่าที่ผู้สมัครเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในนามพรรคประชาธิปัตย์
นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ว่าที่ผู้สมัครเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครในนามพรรคก้าวไกล
นางสาวรสนา โตสิตระกูล ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครในนามอิสระ 
ส่วนพลตำรวจเอก อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯคนปัจจุบัน มีทีท่าว่าสนใจจะลงสมัครรับเลือกตั้งแต่ออกตัวว่า ยังไม่ได้รับการทาบทามจากพรรคการเมืองใด ขณะเดียวกันก็มีการจัดตั้งกลุ่มรักษ์กรุงเทพฯ ตอบสนองการแก้ปัญหาให้คนกทม. ภายใต้สโลแกน เจอ แจ้ง จบ  ประกาศส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพฯทุกเขต เพื่อสนับสนุนพลตำรวจเอกอัศวิน ด้วย 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ