ข่าว

ได้ฤกษ์ ฝ่ายค้านเปิด "ซักฟอก" รัฐบาล 17-18 ก.พ. นายกฯ มั่นใจแจงซักฟอก ได้หมด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รองโฆษกรัฐบาล ไตรศุลี ไตรสรณกุล เผย ครม. พร้อมแจง "ญัตติอภิปรายทั่วไป" ของฝ่ายค้าน 17-18 ก.พ.นี้ ด้าน นายกฯ มั่นใจ ครม. มีความพร้อม ประเด็นศก.ตกต่ำ ของแพง

น.ส.ไตรศุลี  ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า คณะรัฐมนตรี(ครม.) มีความพร้อมในวันที่ 17-18 กุมภาพันธ์ 2565 เป็นวันแถลงหรือชี้แจง "ญัตติขอเปิดอภิปรายทั่วไป"เพื่อซักถามข้อเท็จจริงหรือเสนอแนะปัญหาต่อคณะรัฐมนตรี ตามที่นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่านพรรคเพื่อไทย กับคณะรวม 173 คน ซึ่งเป็นจำนวนไม่น้อยกว่า 1ใน10 ของจำนวนสมาชิกทั้งหมดที่มีอยู่ของสภาผู้แทนราษฎร ได้เข้าชื่อกันเพื่อเสนอ "ญัตติขอเปิดอภิปรายทั่วไป" ต่อประธานสภาผู้แทนราษฎร เพื่อ "ซักถาม" ข้อเท็จจริง หรือเสนอแนะปัญหาต่อคณะรัฐมนตรี ตามรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย มาตรา 152 โดยจะแจ้งให้สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรทราบต่อไป


น.ส.ไตรศุลี กล่าวว่า "พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี"มั่นใจคณะรัฐมนตรีมีความพร้อมที่จะชี้แจงในประเด็นต่าง ๆ ตามที่ นพ.ชลน่าน ระบุในหนังสือขอเสนอ "ญัตติขอเปิดอภิปรายทั่วไป" เพื่อซักถามข้อเท็จจริงหรือเสนอแนะปัญหาต่อคณะรัฐมนตรี 


เช่น ประเด็นด้านเศรษฐกิจตกต่ำ ประเด็นเรื่องของแพง ประเด็นการก่อหนี้สาธารณะ ประเด็นเรื่องการแก้ไขปัญหาโควิด -19  ประเด็นเรื่องโรคระบาดสัตว์ การแก้ปัญหาทุจริต ปัญหาสิ่งแวดล้อม และปัญหายาเสพติด เป็นต้น

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ