ข่าว

ตร. เร่งสอบ "บีม ศรัณยู" นักแสดงหนุ่ม ซิ่งจิ๊ปโชว์ "ใบกระท่อม" ผิดขับรถประมาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจนครบาล สอบ "บีม ศรัณยู" นักแสดงหนุ่ม ซิ่งรถเข้าข่ายขับรถประมาท ส่วนการโชว์ "ใบกระท่อม" ไม่ผิดกฎหมาย จ่อเรียกแจ้งข้อหา

1 ก.พ.2565 พลตำรวจตรีจิรสันต์  แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล  (รอง ผบช.น) โฆษก บช.น แถลงกรณีที่มีการแชร์คลิป นายศรัณยู หรือบีม ประชากริช ดารานักแสดงชื่อดัง ขับขี่รถยนต์ ไม่คาดเข็มขัดนิรภัย และมีการโชว์ใบกระท่อม พร้อมกับขับขี่รถยนต์ ด้วยความคึกคะนอง ไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้ใช้รถใช้ถนนคนอื่นว่า  เบื้องต้นทางกองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้มีการตรวจสอบ คลิปที่มีการแชร์ในโลกโซเชียลดังกล่าวแล้วพบว่า บีม ศรัณยู น่าจะใช้เส้นทางถนนจรัญสนิทวงศ์ ซึ่งอยู่ในเขตรับผิดชอบรอยต่อระหว่าง สน. บางพลัดและสน. บางยี่ขัน ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการ ตรวจสอบเพื่อยืนยันจุดเกิดเหตุอีกครั้งรวมถึงต้องตรวจสอบวันที่มีการกระทำดังกล่าวจนปรากฏในคลิป

ตร. เร่งสอบ "บีม ศรัณยู" นักแสดงหนุ่ม ซิ่งจิ๊ปโชว์ "ใบกระท่อม" ผิดขับรถประมาท

 

ขณะที่การกระทำดังกล่าวจากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า เข้าข่ายการขับขี่รถยนต์โดยประมาท หวาดเสียวไม่คำนึงถึงความปลอดภัย ของผู้ใช้รถใช้ถนนรายอื่น, มีการใช้โทรศัพท์มือถือระหว่างการขับขี่รถบนทางสาธารณะ และไม่ปฏิบัติตามเครื่องหมายจราจรที่ติดตั้งอยู่ตามเส้นทางสาธารณะ

 

ส่วนเรื่องของการไม่คาดเข็มขัดนิรภัยจะต้องมีการตรวจสอบตัวรถก่อนว่ามีการจดทะเบียนถูกต้องหรือไม่และมีการตรวจสอบว่ารถถูกจดทะเบียนก่อนปี 2537 หรือไม่ เพราะหากมีการจดทะเบียนก่อนปี 2537 จะไม่เข้าข่ายความผิดตาม พ.ร.บ.จราจรเกี่ยวกับเรื่องการคาดเข็มขัดนิรภัยเนื่องจาก ช่วงก่อนปี 2537 ไม่ได้มีการระบุถึงส่วนควบ ที่เป็นเข็มขัดนิรภัยบนตัวรถ  ขณะที่ประเด็นเกี่ยวกับเรื่อง ใบกระท่อม ปัจจุบันมีการถอดออก บัญชียาเสพติดจึงทำให้ การโชว์ใบกระท่อม ไม่ถือว่าเป็นความผิด ต่อจากนี้ เมื่อทราบจุดเกิดเหตุได้อย่างชัดเจนจะมีการประสานเรียก บีม ศรัณยู  เข้ามารับทราบข้อกล่าวหาอีกครั้ง

 

ตร. เร่งสอบ "บีม ศรัณยู" นักแสดงหนุ่ม ซิ่งจิ๊ปโชว์ "ใบกระท่อม" ผิดขับรถประมาท


 

พลตำรวจตรีจิรสันต์ ยังระบุอีกว่า ทางกองบัญชาการตำรวจนครบาลจะมีการดำเนินการตรวจสอบพฤติกรรมของ บีม ศรัณยู ดารานักแสดงรายนี้ย้อนหลังเพื่อตรวจสอบพฤติกรรมการใช้รถใช้ถนนในลักษณะที่ไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้อื่นหากพบว่ามีการกระทำใดที่เข้าข่ายกระทำความผิดก็จะมีการดำเนินการแจ้งข้อหาต่างกรรมต่างวาระแยกกันออกไป

 

ส่วนการดำเนินการตรวจสอบหาสารเสพติดเบื้องต้นยังไม่สามารถดำเนินการได้เนื่องจากว่าทางตำรวจยังไม่รู้ว่าเหตุการณ์ที่ปรากฏในคลิปเกิดขึ้นในช่วงวันใดทำให้ไม่สามารถมีการตรวจสอบหาสารเสพติดที่สามารถระบุถึงวันเกิดเหตุได้อย่างชัดเจน

 

 

ตร. เร่งสอบ "บีม ศรัณยู" นักแสดงหนุ่ม ซิ่งจิ๊ปโชว์ "ใบกระท่อม" ผิดขับรถประมาท

 

พร้อมกันนี้ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาลยังฝากถึงกลุ่มผู้ที่มีชื่อเสียงในโลกออนไลน์ทางยูทูปเบอร์ และเน็ตไอดอลต่างๆที่ทำคลิปในลักษณะมีการใช้รถใช้ถนนที่อาจจะไม่คำนึงถึงความปลอดภัยหรือละเมิดกฏหมายจราจรขอให้คำนึงถึงผู้ที่ติดตามที่อาจจะเป็นเยาวชนหรือวัยรุ่นและอาจมี พฤติกรรมเลียนแบบอาจทำให้เกิดความไม่ปลอดภัยกับผู้ใช้รถ ใช้ถนนรายอื่น จึงอยากขอให้การทำคลิปเป็นไปอย่างสร้างสรรค์โดนณรงค์การใช้รถใช้ถนนอย่างมีวินัยเพื่อสร้างความปลอดภัยแก่สังคม

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ