ข่าว

สาวนักบัญชีแสบ ปลอมใบถอนเงิน 83 ครั้ง เชิดเงิน 16 ล้านบาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"คอมมานโด"จับสาวแสบ อดีตพนักงานบัญชีบริษัทรถยนต์หรู หนีโทษจำคุก 20 ปี ฐานปลอมใบถอนเงินธนาคารรวม 83 ครั้ง มูลค่าความเสียหายกว่า 16 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 1 ก.พ.65 พล.ต.ท.จิรภพ  ภูริเดช ผบช.ก.พร้อม พล.ต.ต.ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบก.ปพ.สั่งการให้พ.ต.อ.ศิววงศ์ ดำรงสัจจ์ศิริ ผกก.3 บก.ปพ.และพ.ต.อ.อภิสัณฐ์ ไชยรัตน์ ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.ปพ.เข้าจับกุมตัว น.ส.จิรัสย์ หรือ น.ส.ศศิภาฉัตร์ อายุ 44 ปี ตามหมายจับ"ศาลอาญา" ที่ 623/2559 ลงวันที่ 17 พ.ค. 59  ข้อหา"ร่วมกันปลอมเอกสารสิทธิ และใช้เอกสารสิทธิปลอม" โดยจับกุมได้ที่คอนโดมีเนียมแห่งหนึ่ง ย่าน ถ.รามคำแหง กรุงเทพฯ

ทั้งนี้ทราบว่า ระหว่างเดือน ม.ค.2553 จนถึงเดือน ส.ค.2556 ขณะนั้นผู้ต้องหายังเป็น"ฝ่ายบัญชี"ของบริษัทฯ ขาย"รถยนต์หรู"แห่งหนึ่งย่านรามอินทรา มีหน้าที่ทำ"ธุรกรรมการเงิน"ของบริษัทฯ ต่อมาผู้ต้องหาได้ร่วมกับพวก"ปลอมใบเบิกถอนเงิน"ของธนาคารแห่งหนึ่ง โดยปลอมลายมือชื่อของเจ้าของบริษัทฯ และกรรมการผู้จัดการ นำไปถอนเงินไปใช้จ่ายส่วนตัว โดยพบก่อเหตุรวมทั้งสิ้นถึง 83 ครั้ง ความเสียหายประมาณ 16 ล้านบาท 

ต่อมาเมื่อมีการตรวจพบการ"ทุจริต" เจ้าของบริษัทจึงเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับ น.ส.จิรัสย์ เมื่อคดีขึ้นสู้ศาลแล้ว มีคำ"พิพากษาสั่งจำคุก"ผู้ต้องหารวมทุกกระทง เป็นเวลา 20 ปี โดยไม่มีการ"รอลงอาญา" แต่ตัวผู้ต้องหานั้นได้หลบหนีไม่ยอมมาฟัง"คำพิพากษา" ก่อนจะตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว สอบสวนผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพ จึงนำตัวส่ง"ศาลอาญา"ดำเนินคดีต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ