ข่าว

สาวผู้จัดการโมเดลลิ่งโร่แจ้ง "ปอท." โดน "หลอกโอนเงิน" มัดจำค่าเช่ารถ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สาวผู้จัดการโมเดลลิ่ง หอบหลักฐานโร่แจ้ง "ปอท." โดนแก๊งต้มตุ๋น "หลอกโอนเงิน" มัดจำค่าเช่ารถ ก่อนผิดสังเกตขอเงินคืน แต่ไม่ทันโดนบล็อกทุกช่องทาง

1 ก.พ.2565 เมื่อเวลา 11.00 น.  ที่ ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ถนนพหลโยธิน แขวงจอมพล เขตจตุจักร กทม. น.ส.ชญาณันทน์ มหาพีรพัฒน์ ผู้จัดการ บริษัทแอต เฮ้าส์ โมเดลลิ่ง เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.ธีรวัฒน์ ทองหยาด รอง สว.(สอบสวน) กก.2 บก.ปอท.แจ้งความกรณีถูกโกงเงินมัดจำค่าเช่ารถยนต์ โดยคนร้ายใช้เพจเฟซบุ๊กชื่อ "บริการรถเช่าขับเอง" 

 

น.ส. ชญาณันทน์ เปิดเผยว่า วานนี้( 31 ม.ค.) เวลาประมาณ 19.00 น. ตนได้โพสต์ถามหารถเช่าในเพจเฟซบุ๊กบัญชี "กลุ่มรถเช่าเชียงราย Rent A Car Chaingrai" เนื่องจากมีธุระจะต้องเดินทางไปที่จังหวัดเชียงราย ระหว่างวันที่ 11-13 ก.พ.
จากนั้นมีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ "Kook Banphao"  แอดมาคุยทางแมสเซนเจอร์ แนะนำว่ามีรถ ให้เช่า หากสนใจให้ติดต่อแอดมินเพจเฟซบุ๊กเพจหนึ่ง

 

ตนจึงติดต่อแอดมินเพจดังกล่าวผ่านแมสเซนเจอร์ ซึ่งได้รับคำแนะนำรถ ในราคา ค่าเช่าวันละ 800 บาท เรียกค่ามัดจำ 3,000 บาท จะคืนให้ลูกค้าตอนส่งรถคืน กรณีเกิดอุบัติเหตุ ถ้าลูกค้าไม่ผิดจะคืนมัดจำ  ถ้าลูกค้าผิดจะไม่คืนมัดจำ ไม่ต้องรับผิดชอบเพราะมีประกันภัยชั้น 1  พร้อมกับส่งรูปรถมาให้เลือกว่าจะจองรถคันไหน วันเวลาที่จะเช่า  เมื่อตกลงกันเรียบร้อย คนร้ายได้ให้โอนเงินมัดจำล่วงหน้าก่อน 2,000 บาท  ไปยังบัญชีธนาคารกสิกรไทย ชื่อนายวิฑูรย์  (สงวนนามสกุล) 

 

สาวผู้จัดการโมเดลลิ่งโร่แจ้ง "ปอท." โดน "หลอกโอนเงิน" มัดจำค่าเช่ารถ

 

 

น.ส.ชญาณันทน์ กล่าวอีกว่า ปกติตนจะเดินทางไปเชียงรายบ่อย ใช้บริการเช่ารถเจ้าอื่นประจำ แต่ครั้งนี้ลองเปลี่ยนเจ้าดูบ้าง สอบถามจนมั่นใจว่าจะไม่ถูกหลอก จึงโอนเงินมัดจำไปส่งสลิปโอนเงินไปยืนยัน  จากนั้นคนร้ายได้แจ้งกลับมาขอให้ช่วยโอนเงินอีกจำนวน 3,400 บาท เพื่อปิดคิว อ้างว่าทางร้านเอารถมาจากศูนย์บางส่วน หากโอนปิดคิวมาแล้วจะโอนกลับคืนให้ทันที
ซึ่งตนเช่ารถบ่อยๆ ไม่เคยเจอแบบนี้มาก่อน ตัดสินใจยกเลิกการจองรถก่อนจะขอเงินมัดจำคืน

 

สาวผู้จัดการโมเดลลิ่งโร่แจ้ง "ปอท." โดน "หลอกโอนเงิน" มัดจำค่าเช่ารถ

 

แต่กลับให้ตนติดต่อเจ้าของธุรกิจ "รถเช่าขับเอง"  โดยให้แอดไลน์ ซึ่งทราบภายหลังว่าใช้รูปคนดังเป็นรูปโปรไฟล์ก่อนจะให้เบอร์มือถือโทร.คุยกัน ตนแจ้งเรื่องแอดมินเพจ "รถเช่าขับเอง" ไม่ยอมคืนเงินมัดจำจำนวน 2,000 บาท ทางผู้รับเรื่องปลายสายแจ้งว่าจะสอบถามให้ ก่อนจะรีบวางสายไปแล้วติดต่อไม่ได้อีก รวมทั้งข้อความที่คุยกันในแมสเซนเจอร์ก็โดนลบทิ้งหมดเมื่อเอาชื่อเจ้าของบัญชีธนาคารที่โอนเงินมัดจำไปค้นหาในกูเกิ้ล ปรากฎชื่อเจ้าของบัญชี "วิฑูรย์"    ติดแบล็กลิสต์ขึ้นมาเต็มไปหมด 

 

สาวผู้จัดการโมเดลลิ่งโร่แจ้ง "ปอท." โดน "หลอกโอนเงิน" มัดจำค่าเช่ารถ

 

 

ตนจึงเดินทางมาแจ้งความตำรวจ บก.ปอท.เพื่อดำเนินคดีกับคนร้ายกลุ่มนี้เชื่อว่ามีผู้เสียหายจำนวนมากแต่ไม่อยากแจ้งความเพราะเงินมัดจำแค่ 1- 2 พันบาท แต่ตนไม่อยากเห็นคนร้ายเหล่านี้ลอยนวลไปหลอกลวงคนอื่นอีก จึงต้องดำเนินคดีและยินดีบอกเล่าให้สังคมทราบจะได้ระวังป้องกันตัวไม่ตกเป็นเหยื่อแบบตน

 

 

สาวผู้จัดการโมเดลลิ่งโร่แจ้ง "ปอท." โดน "หลอกโอนเงิน" มัดจำค่าเช่ารถ

 

 

 

 

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้ตรวจสอบหลักฐานที่ผู้เสียหายรวบรวมมาพบว่ามีข้อมูลที่จะติดตามเงินมัดจำคืนหรือเอาผิดตามกฎหมายได้ โดยแนะนำให้ผู้เสียหายเข้าพบและแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สน.พหลโยธิน ซึ่งเป็นท้องที่เกิดเหตุที่ผู้เสียหายโอนเงิน เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนทางกฎหมายต่อไป

 

พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ รอง ผบก.ปอท. / รอง โฆษก ตร. กล่าวว่า มิจฉาชีพได้ใช้ช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ที่ประชาชนนิยมใช้งาน เป็นช่องทางในการหลอกลวง ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ฝากประชาสัมพันธ์เตือนภัยหากจะเช่ารถผ่านสื่อสังคมออนไลน์ ขอให้ตรวจสอบให้ดีอย่ารีบโอนเงิน ควรใช้บริการบริษัทที่น่าเชื่อถือ หากมีความประสงค์จะใช้บริการบุคคลหรือบริษัทที่ไม่เคยได้ยินชื่อมาก่อนควรตรวจสอบรายละเอียดเบื้องต้นของผู้โพสต์ว่าเป็นบัญชีสื่อสังคมออนไลน์จริงหรือบัญชีอวตาร (บัญชีที่สร้างขึ้นมาเพื่อก่ออาชญากรรมออนไลน์) โดยให้นำชื่อ,หมายเลขบัญชีธนาคาร ,หมายเลขโทรศัพท์ และรายละเอียดของผู้เช่าทั้งหมด ไปตรวจสอบในเว็บไซต์ Search engine เช่น Google ว่าเคยมีประวัติการโกงหรือไม่อย่างไร 

 

ทั้งนี้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ขอความร่วมมือมายังพี่น้องประชาชน หากพบเห็นการกระทำผิดกฎหมายดังกล่าว กรุณาแจ้งเบาะแสไปยังสายด่วน 191 และสายด่วนสำนักงานตำรวจแห่งชาติ 1599 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ