ข่าว

ส่องฟอร์มแข้งสาว "เวียดนาม" ก่อนดวล ชบาแก้ว ชิงตั๋วฟุตบอลโลก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ฟุตบอลหญิงทีมชาติเวียดนาม" เปิดศึกดวลเดือดกับ "ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย" แย่งตั๋วใบสุดท้าย "ฟุตบอลโลก 2023" ที่ประเทศออสเตรเลีย ซึ่งผลงานของทัพสาวดาวทอง เป็นอย่างไรก่อนดวล สาวไทย ไปติดตามกันได้

หลังจากผ่านผลงาน ในศึก "ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2022" ในรอบก่อนรองชนะเลิศ ทำให้ได้ทีมจากเอเชีย 5 ทีมที่สามารถไปสิทธิ์เข้าแข่ง ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก แบบอัตโนมัติ ประกอบด้วย ญี่ปุ่น จีน เกาหลีใต้ ออสเตรเลีย (เจ้าภาพฟุตบอลโลก) และ ฟิลิปปินส์   แต่ถึงอย่างไรยังเหลือโควต้าอีก 1 ใบ ที่จะได้เข้าสู่ศึก "ฟุตบอลโลก 2023" ที่ประเทศออสเตรเลีย  โดยจะเป็นการแข่งขันกันในรอบเพลย์ออฟ ทั้ง 3 ทีมชาติ ซึ่งได้แก่ ไทย เวียดนาม และ ไต้หวัน มาแข่งกันแบบพบกันหมดหาทีมที่ดีที่สุด  

 

 

 

เปิดฟอร์มแข้งสาว ทีมชาติเวียดนาม ก่อนพบ ทีมชาติไทย โดย "เวียดนาม" ของกุนซือ มาย ดึ๊ก จุง ลงเล่นในศึก "ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2022" ในรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม ซี ประกอบไปด้วย ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ เวียดนาม และ เมียนมา ซึ่งผ่านผลงาน เสมอ เมียนมา 2-2 , พ่าย ญี่ปุ่น 0-3 และ พ่าย เกาหลีใต้ 0-3 ผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศ หรือ 8 ทีมสุดท้าย ในฐานะอันดับ 3 ที่ดีที่สุด ก่อนจะไปพ่าย ทีมชาติจีน ในรอบก่อนรองชนะเลิศ 3 - 1  ทำให้เหลือลุ้นคว้าตั๋ว ฟุตบอลโลก 2023 อีก เพียงสองนัด ที่จะพบกับ ไทย และ ไต้หวัน 

 

ทั้งนี้ ทั้ง 3 ทีมชาติ ประกอบด้วย ไทย เวียดนาม และ ไต้หวัน มีเพียงทีมชาติไทย ที่เคยเคยผ่านเข้าสู่ฟุตบอลโลก รอบสุดท้ายได้มากที่สุดถึง 3 ครั้ง  สำหรับ เวียดนาม และ ไต้หวัน ซึ่งถือว่ายังอยู่ในเส้นทางการลุ้นคว้าตั๋วใบสุดท้ายในครั้งนี้ 

อย่างไรก็ตาม "ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย" มีโปรแกรมจะทำการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2022 รอบเพลย์ออฟ นัดแรกพบกับ เวียดนาม ที่สนาม ดีวาย พาทิล ในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 15.00 น. (ตามเวลาไทย)

ส่องฟอร์มแข้งสาว \"เวียดนาม\" ก่อนดวล ชบาแก้ว ชิงตั๋วฟุตบอลโลก ส่องฟอร์มแข้งสาว \"เวียดนาม\" ก่อนดวล ชบาแก้ว ชิงตั๋วฟุตบอลโลก

CREDIT PHOTO : cgtn , afc

logoline