ข่าว

หนังคนละม้วน "ตำรวจนนท์" แจง เหตุหนุ่มร้องโดนจับล็อกจนแขนหัก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ตำรวจเมืองนนท์" แจง หนุ่มวัย 28 โดยล็อกตัวจนแขนหัก ขัดคำสั่งเจ้าพนักงาน ไม่ให้ความร่วมมือ ขณะเรียกตรวจรถจักรยานยนต์ หลังเจ้าตัวควงทนายร้องขอความเป็นธรรม

1 ก.พ. 2565 จากกรณีที่มีการเผยแพร่ภาพ เหตุ นายสหรัช (สงวนนามสกุล) ร้องขอความเป็นธรรม ไปยัง นายเกียรติคุณ ต้นยาง หรือทนายโป้ง ชมรมทนายความจิตอาสาว่าถูก ตำรวจเมืองนนท์  จำนวน 6 นาย ตบและล็อกแขน-คอ ขณะเข้า จับกุมจนแขนซ้ายหัก โดยแจ้งข้อหาขัดคำสั่งเจ้าพนักงานในขณะปฏิบัติหน้าที่ และต่อสู้หรือขัดขวางเจ้าพนักงานตามกฎหมายในการปฏิบัติตามหน้าที่ ทั้งที่ไม่ได้ต่อสู้หรือหนีการจับกุมจากเจ้าหน้าที่แต่อย่างใดนั้น

 

ทาง สถานีตำรวจภูธรเมืองนนทบุรี  ชี้แจง และสรุปเหตุดังกล่าวโดย เมื่อวันที่ 26 ม.ค. 2565 เวลาประมาณ 00.01น. เจ้าพนักงานตำรวจชุดจับกุมได้ออกตรวจในพื้นที่รับผิดชอบมาถึงบริเวณริมทางสาธารณะถนนพิบูลสงคราม ต.สวนใหญ่ อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี   พบเห็น นายสหรัช  อายุ 28 ปี ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ100 ไอ สีน้ำเงินดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน เป็นเหตุต้องสงสัยให้เจ้าหน้าที่ตำรวจขอทำการตรวจค้น 

หนังคนละม้วน "ตำรวจนนท์" แจง เหตุหนุ่มร้องโดนจับล็อกจนแขนหัก

 

โดยผลการตรวจค้นไม่พบสิ่งของผิดกฎหมาย และเมื่อได้ตรวจสอบใต้เบาะรถ พบแผ่นป้ายทะเบียนและเอกสารเล่มทะเบียนรถจักรยานยนต์ที่แสดงชื่อนายณัฐวุฒิ  (สงวนนามสกุล)  เป็นผู้ครอบครอง เมื่อสอบถามชื่อผู้ครอบครองรถจักรยานยนต์ นายสหรัช  กลับตอบไม่ได้ว่าเป็นผู้ใด และเมื่อสอบถามชื่อของเจ้าตัว  ก็ไม่ยอมบอกชื่อสกุล เมื่อแจ้งให้นายสหรัช แสดงบัตรประจำตัวประชาชน นายสหรัช  ก็ไม่ยอมแสดงบัตรประจำตัวประชาชนให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ อันเป็นเหตุควรสงสัยว่ารถจักรยานยนต์คันดังกล่าวอาจได้มาจากการกระทำความผิด เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการตรวจยึดรถจักรยานยนต์ 

 

ซึ่งในขณะที่กำลังเขียนบันทึกยึดรถอยู่นั้น นายสหรัช ไม่ยินยอมให้เขียนบันทึกตรวจยึด และได้พยายามจะขึ้นคร่อมรถ โดยก้าวขาขวาขึ้นคร่อมรถจักรยานยนต์แล้วใช้มือขวาจับที่กุญแจรถจักรยานยนต์เพื่อจะสตาร์ทรถหลบหนี อันเป็นการขัดคำสั่งเจ้าพนักงานในขณะปฏิบัติหน้าที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการล็อกตัวนายสหรัช ตามยุทธวิธีโดยการล็อกแขนและคอนายสหรัช ลงมาจากรถจักรยานยนต์ ซึ่งในขณะนั้นนายสหรัช ไม่ได้ให้ความร่วมมือ และทำการต่อสู้ขัดขวางเพื่อไม่ได้เจ้าหน้าที่ตำรวจทำการเขียนยึดรถและจับกุมตัว

 

ในระหว่างที่เจ้าหน้าที่ตำรวจทำการล็อกตัวนายสหรัช เจ้าหน้าที่ได้มีการใช้กำลังในการควบคุมตัวนายสหรัช เนื่องจากนายสหรัช ไม่ยินยอมให้ทำการจับกุม และต่อสู้ขัดขืนเจ้าหน้าที่ เป็นเหตุให้นายสหรัช ได้รับบาดเจ็บที่บริเวณแขนซ้าย  เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งกู้ภัยเพื่อนำตัวนายสหรัช ไปรักษาตัวที่ รพ.พระนั่งเกล้า ในทันทีและได้อายัดตัวและจัดเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวไว้ เจ้าพนักงานตำรวจชุดจับกุมจึงได้ทำบันทึกจับกุมและยึดรถจักรยานยนต์มาส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรีดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

 

หนังคนละม้วน "ตำรวจนนท์" แจง เหตุหนุ่มร้องโดนจับล็อกจนแขนหัก

 

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้นำบันทึกภาพเคลื่อนไหวจากกล้องวงจรปิดแบบติดหน้าอกนำส่งพนักงานสอบสวนไว้แล้วส่วนหนึ่งและต่อมา พนักงานสอบสวนได้สอบสวนและสรุปสำนวนส่งฟ้องต่อศาลแขวง จ.นนทบุรี นายสหรัช (จำเลย)    ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ศาลมีคำพิพากษาโทษจำคุกรอลงอาญา และมีโทษปรับเป็นเงินจำนวน 2,000 บาท  คดีอาญาที่ 99/2565 วันที่ 26 มกราคม 2565 ข้อที่ 3 เวลา 04.01น. ในข้อกล่าวหา

1.นำรถที่ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนมาใช้ในทาง

2.ไม่แสดงบัตรเมื่อเจ้าพนักงานตรวจบัตรขอตรวจ

3.ขัดคำสั่งเจ้าพนักงาน ในขณะปฏิบัติหน้าที่

4.ต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานตามกฎหมายในการปฏิบัติการตามหน้าที่

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ