ข่าว

ปชป.ส่ง ผู้การแต้ม ลงชิง ส.ส. "สนามเลือกตั้ง หลักสี่-จตุจักร" ครั้งหน้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หัวหน้า ปชป. จุรินทร์ ปัดวิเคราะห์ผล "เลือกตั้งเขตหลักสี่-จตุจักร" พร้อมส่ง ผู้การแต้ม พล ต.ต. วิชัย สังข์ประไพ ลงสนามครั้งหน้า เตรียมนำทีม กทม.ลงพื้นที่อีกครั้ง 12 ก.พ. หนุน อนุพงษ์ คืนอำนาจให้คนกรุงเทพฯ เชื่อ ปชช.อยากได้ผู้ว่าฯ กทม.จากการเลือกตั้ง

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึง ผลการ"เลือกตั้งซ่อมเขตจตุจักร-หลักสี่" กทม. ว่า ขอแสดงความยินดีกับผู้ได้รับเลือกตั้งด้วย แต่ตนไม่ขอวิเคราะห์ เพราะเป็นธรรมดาที่การเลือกตั้งต้องมีทั้งคนแพ้ คนชนะ ส่วนในการเลือกตั้งทั่วไปที่จะมาถึง พรรคประชาธิปัตย์จะส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งในเขตนี้ เตรียมไว้แล้วคือ พล ต.ต. วิชัย สังข์ประไพ ซึ่งได้ลงพื้นที่และทำงานเกาะติดพื้นที่มาโดยต่อเนื่องอยู่แล้ว 

 

ขณะที่วันเสาร์ที่ 12 ก.พ.นี้  จุรินทร์ ออนทัวร์ กทม. จะลงพื้นที่"เขตจตุจักร-หลักสี่" กับพล ต.ต.วิชัย สังข์ประไพและผู้สมัคร สก.ของพรรคอีกครั้ง

 

ส่วนกรณีที่ พล.อ. อนุพงษ์เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้ตอบกระทู้ในที่ประชุมวุฒิสภาว่าจะมีการกำหนดวันเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ในช่วงเดือนพฤษภาคมนั้น นายจุรินทร์กล่าวว่า เป็นเรื่องดีที่ทำให้มีความชัดเจนขึ้น การที่ตนออกมาให้ความเห็นเรื่องการเลือกตั้งผู้ว่า กทม.เมื่อสองสามวันมานี้ก็เพราะเชื่อว่าคนกรุงเทพฯก็อยากให้มีการคืนอำนาจให้คนกรุงเทพได้มีสิทธิเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.และ สก. เพราะต้องการได้ผู้ว่าที่มาจากการเลือกตั้งและมีเงื่อนเวลาที่เหมาะสมแล้วที่จะได้คืนอำนาจให้คนกรุงเทพฯ 

 

 

ส่วนที่ฝ่ายค้านเรียกร้องให้นายกฯยุบสภานั้น นายจุรินทร์ กล่าวว่า ฝ่ายค้านได้เรียกร้องให้มีการยุบสภามาตั้งแต่ก่อน"การเลือกตั้งซ่อมที่หลักสี่" ส่วนจะยุบหรือไม่ยุบก็ขอตอบซ้ำว่าคนมีอำนาจคือนายกรัฐมนตรี ก็ต้องไปถามท่าน 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ