ข่าว

ชัยวุฒิ โยนเผือก แพ้ "เลือกตั้งซ่อมหลักสี่"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้อำนวยการการ "เลือกตั้งซ่อมหลักสี่" พรรคพลังประชารัฐ โยนเผือก กลุ่มร้อยเอก "ธรรมนัส" มีส่วนทำให้ พลังประชารัฐพ่ายแพ้

ไผ่ลิกค์ อดีตรองเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ โพสเฟสบุ๊คมีเนื้อหาถึง  ชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ที่ให้สัมภาษณ์ว่าความพ่ายแพ้เลือกตั้งซ่อมหลักสี่ ของพรรคส่วนหนึ่งเกิดจากร้อยเอกธรรมนัส และพวกเตรียมกลับไปอยู่พรรคเพื่อไทยว่า นายชัยวุฒิ รู้ปัญหาที่เกิดขึ้นในพรรคก่อนเป็นรัฐมนตรี ว่าปัญหาที่เกิดขึ้นในพรรค เพราะผู้ใหญ่ไม่ได้ดูแล ส.ส.ในพรรคเท่าพรรคอื่น และเกิดความห่างระหว่างคณะรัฐมนตรีและ ส.ส.ของพรรค การที่ เพื่อไทยชนะเลือกตั้งซ่อมหลักสี่ ไม่ได้เกินคาด แต่พรรคพลังประชารัฐ เหลือคะแนน น้อยขนาดนี้ สะท้อนความนิยมของพรรคได้เป็นอย่างดี

 

ชัยวุฒิ โยนเผือก แพ้ "เลือกตั้งซ่อมหลักสี่"

นอกจากนี้ อยากถามความหมายของคำพูดที่ว่า “คนที่คุม ร.อ. ธรรมนัส ปล่อยให้ทำแบบนี้ได้อย่างไร” คนที่คุมร้อยเอกธรรมนัสเป็นคนเดียวกับที่เสนอนายชัยวุฒิเป็นรัฐมนตรีหรือเปล่า  นี่ถือเป็นการเล่นการเมืองที่ยอมหักกับมิตรทุกคน ทั้งๆที่เวลาเลือกตั้งเสียงของ ส.ส.แต่ละเสียงมีส่วนสำคัญมาก ไผ่ลิกค์บอกว่าตั้งแต่รุ่นพ่อของเขามีแต่รวมเพื่อจะสร้างพรรค แต่นี่กลับตัดทุกคนออก แล้วถ้าถึงอภิปรายไม่ไว้วางใจ จะเหลือคนสนับสนุนอีกหรือไม่  ขณะที่ ชัยวุฒิ ในฐานะผู้อำนวยการการเลือกตั้งซ่อมหลักสี่ฯ ให้สัมภาษณ์ รายการเจาะลึกทั่วไทย อินไซด์ไทยแลนด์ ในทำนองว่า ข่าวที่ออกไปเป็นการพูดคุยวิเคราะห์ให้ผู้สื่อข่าวฟัง หลังทราบผลการเลือกตั้งเท่านั้น

 

ชัยวุฒิ โยนเผือก แพ้ "เลือกตั้งซ่อมหลักสี่"

อรุณี กาสยานนท์ รองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า นับจากนี้ไปจะมีเหตุการณ์สำคัญหลายอย่างที่อาจจะเป็นตัวชี้วัดตัดสินอนาคตทางการเมืองของพลเอกประยุทธ์และองคาพยพหลังการเลือกตั้งซ่อมหลักสี่กำก่อนปิดสมัยประชุมสภาในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2565 พรรคเพื่อไทยและพรรคร่วมฝ่ายค้านจะยื่นขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคลแบบไม่ลงมติต่อประสภาผู้แทนราษฎร ตามมาตรา 152  หรือการเลือกตั้งผู้ว่า กทม.ที่กำลังจะเกิดขึ้นในช่วงเดือนพฤษภาคม 2565  จะมีการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ในสมัยประชุมหน้า  และยังมีเรื่องต้องพิสูจน์ว่า พลเอกประยุทธ์ จะดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี เกินแปดปีได้หรือไม่ ในเดือน สิงหาคม ซึ่งจะเห็นได้ว่า รัฐบาลกำลังถูกบีบจากทุกทาง

 

ชัยวุฒิ โยนเผือก แพ้ "เลือกตั้งซ่อมหลักสี่"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ