ข่าว

สันติ ยอมรับผลเลือกตั้งแพ้ยับ "เลือกตั้งซ่อมหลักสี่" แต่ผลไม่เกี่ยวนายกฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รักษาการเลขาธิการ พปชร. สันติ พร้อมพัฒน์ ยอมรับผลเลือกตั้งหลังแพ้ยับ "เลือกตั้งซ่อมหลักสี่-จตุจักร" ย้ำ ผลแพ้-ชนะ ไม่เกี่ยวนายกฯ เมิน ธรรมนัส โพสต์แขวะ

นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยคลังและรักษาการเลขาธิการพรรค พลังประชารัฐ(พปชร.) กล่าวถึง ผลการ "เลือกตั้งซ่อมเขตหลักสี่-จตุจักร" ที่ผิดคาดไปมากว่า พรรคต้องเคารพเสียงของประชาชนและขอทุกคะแนน แม้ครั้งนี้จะไม่ชนะ โดยหลังจากนี้พรรคจะลงไปสำรวจความคิดเห็นของประชาชนในสิ่งที่อยากให้พรรคดำเนินการในด้านต่าง ๆ และได้ขอแสดงความยินดีกับ ส.สใหม่ ที่ได้รับเลือกจากประชาชนในเขตจตุจักร-หลักสี่

 

นายสันติ กล่าวอีกว่า ทั้งนี้เมื่อตนได้รับแต่งตั้งรักษาการเลขาฯ ของพรรค จะนำสิ่งที่ประชาชนใน "เขตจตุจักร"และ"หลักสี่"ไปศึกษา เพื่อสร้างความพึงพอใจและสร้างความต้องการให้รู้ว่าประชาชนอยากให้พรรคทำอะไรบ้าง มั่นใจเราสามารถปรับกระบวนการและวิธีการทำงานต่าง ๆ โดยจะแบ่งงานให้ส.ส.และทีมงานของพรรคลงพื้นที่ไปทำงาน เพื่อรับเอาความต้องการของประชาชนให้พรรคผลักดันนโยบายต่าง ๆ ที่เป็นประโยชน์  

ถามว่า "การเลือกตั้ง"ครั้งนี้สะท้อนความนิยมของพรรคในพื้นที่กรุงเทพฯ หรือไม่ นายสันติ กล่าวว่า ต้องบอกว่าคะแนนที่ออกมาจากการที่ตนได้ดูมีหลายภาคส่วน ตนในฐานะรักษาการเลขาฯพรรค จะนำเอาสิ่งที่ประชาชนชี้แนะในการเลือกตั้งคราวนี้ไปเป็นสิ่งที่เราจะสร้างความพึงพอใจให้ประชาชนต่อไป

 

ถามว่าการที่พรรคแพ้ "การเลือกตั้ง" ใน 3 เขตถือเป็นขาลงของพรรคและสะท้อนความนิยมของ พลเอกประยุทธ์จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และพลเอกประวิตร วงษ์ สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ นายสันติ กล่าวว่า นายกฯ ได้ทุ่มเททำ
งานในภาวะวิกฤตบ้านเมืองมา 7 ปีกว่าแล้ว ท่านทำงานภายใต้มรสุมตลอดมา และท่านได้รักษาคุณภาพการลงทุน เศรษฐกิจอะไรต่าง ๆ ดีเยี่ยมมาตลอด แต่ขณะนี้มีโควิดมา 2 ปีกว่า นายกฯก็ยังดูแลคุณภาพชีวิตประชาชนอย่างดี แม้เราจะลำบากไปบ้าง แต่ผมเชิดชูชื่นชมในความตั้งใจของท่าน ท่านคิดทุกอย่างในการพัฒนาประเทศ เช่น 32 ปีที่เราไม่สามารถติดต่อซาอุดีอาระเบียได้ แต่ท่านได้แสดงศักยภาพและความสามารถ จนซาอุ ฯ เชิญเราไป ต่างประเทศเห็นความสำคัญ

ส่วนในทางการเมืองหลายฝ่ายมองว่าชื่อของพลเอกประยุทธ์ ไม่สามารถขายได้แล้ว นายสันติ กล่าวว่าเป็นคนละประเด็นกัน พลเอกประยุทธ์ ทุ่มเททำงานให้ประชาชน แต่เรื่องแพ้ชนะเป็นเรื่องของพรรคที่ต้องปรับปรุงการบริหารจัดการสร้างผลงานให้ตรงความต้องการประชาชนและจะเห็นว่าพล.อ.ประวิตร ได้เลือกให้ตนมารักษาการเลขาฯพรรค ดังนั้นต่อไปนี้เป็นหน้าที่ของตนในการผลักดันนโยบายต่าง ๆ และเชื่อมกับรัฐบาลให้ได้ เพื่อลงไปถึงประชาชนอย่างแท้จริง แม้ต่อไปนี้พรรคจะปิดทองหลังพระก็จะทำต่อไปเพื่อขับเคลื่อนประเทศ

 

ส่วนหัวหน้าพรรคได้พูดอะไรบ้างหลังผลการเลือกตั้ง นายสันติ กล่าวว่า ไม่ต้องพูดอะไร พรรคและในฐานะผู้บริหารทุกคนมีหนัาที่ปรับกลยุทธ์ต่าง ๆ ให้ตรงความต้องการประชาชน

 

เมื่อถามถึงกรณีร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา ออกมาให้ความเห็นหลังผลการเลือกตั้งว่า ศัตรูของศัตรูคือเพื่อน นายสันติ กล่าวว่า เราเป็นพรรคการเมืองมีหน้าที่ดูแลทุกข์สุขประชาชนและพัฒนาประเทศ จึงไม่คิดถึงเรื่องศัตรูของศัตรูอะไรก็แล้วแต่   แต่เรามีหน้าที่พัฒนาให้ประชาชนและเยาวชนของเรารุ่นต่อไป

 

เมื่อถามย้ำว่า การที่ร้อยเอกธรรมนัส ออกไปจากพรรคแล้วแต่พูดถึงบ้านเก่า เหมาะสมหรือไม่ นายสันติ กล่าวว่า  ผมยังไม่ได้ยิน แต่ท่านพูดยังไงก็แล้วแต่ เราก็ควรรับฟัง ผมในฐานะเลขาฯพรรคใหม่จะมีความปราถนาดีกับทุกท่านข้อติจะนำมาตรวจสอบ ถ้าจริงก็จะแก้ไขต่อไป ส่วนหากชมก็ขอบคุณ
 

 

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ