ข่าว

แข้ง"ฟุตบอลหญิง"ลุ้นไม่พบเชื้อโควิด  หวังคืนสนามสู้ เวียดนาม - ไต้หวัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กองหน้า"ฟุตบอลหญิง" ที่อยู่ในข่ายตรวจพบการติดเชื้อโควิด 19 เกมบู๊ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย นัดทีมชาติไทย พบกับทีมชาติญี่ปุ่น ลุ้นให้ผลตรวจโควิด ก่อนเกมทีมชาติไทย พบเวียดนาม พุธนี้ ไม่พบเชื้อ เพื่อที่จะได้คืนสู่สนามรับใช้ทีมชาติไทย สานแผนพาฟุตบอลหญิงไปฟุตบอลโลก

ธนีกานต์ แดงดา กองหน้าฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย  เปิดเผยว่า ผู้เล่น " ฟุตบอลหญิง" ส่วนหนึ่งที่พลาดโอกาสลงสนามในรอบ 8 ทีมสุดท้าย   ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย นัดระหว่างทีมชาติไทย   พบกับทีมชาติญี่ปุ่น   แข่งขันในวันอาทิตย์ที่ 30 มกราคม  โดยไทยแพ้ให้กับญี่ปุ่น 7-0  ทำให้ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย เหลือการแข่งขันอีก 2  นัด  คือ พบกับทีมชาติเวียดนาม และทีมชาติไต้หวัน แข่งแบบพบกันหมด เพื่อหา 1 ทีม ที่ทำผลงานดีที่สุด ผ่านไปเล่นรอบสุดท้ายฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลกในปีหน้า

 

 ขณะนี้ นักกีฬาในรายที่ไม่ได้ลง เพราะมีผลตรวจพบติดเชื้อโควิด ต่างคาดหวังให้การตรวจหาเชื้อครั้งต่อไป ก่อนการแข่งขันนัดประจำวันพุธที่ 2 กุมภาพันธ์  พบกับทีมชาติเวียดนาม จะมีผลตรวจด้วยการไม่พบเชื้อ เพื่อโอกาสในการได้กลับไปลงสนาม เล่นให้กับทีมชาติไทย  เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการพาทีมชาติชาติไทยไปเล่นฟุตบอลโลก   ทั้งนี้เป็นเรื่องที่น่าเสียดายที่ผู้เล่น "ฟุตบอลหญิง" ถูกตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด19   ทำให้นักกีฬาหลายรายไม่สามารถลงสนามได้    อย่างไรก็ตามหวังว่าสถานการณ์อย่างจะดีขึ้นในการแข่งขันรอบ repechage play-offs  กับทีมชาติเวียดนาม และทีมชาติไต้หวัน  

 

"ทุกคนอยากกลับมาช่วยทีมทำตามเป้าหมายคือไปฟุตบอลโลกสมัยที่ 3 แต่ทุกอย่าง
ขึ้นอยู่กับผลตรวจโควิด19 ก่อนการแข่งขัน   ตอนนี้แม้สถานการณ์จะไม่เอื้อ  แต่ทุกคนขวัญกำลังใจยังดี พวกเราทุกคนพร้อมสู้เพื่อเป้าหมายสู่ฟุตบอลโลก"
 กองหน้าฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย  ระบุ

 

 


อิรวดี มาครีส กองกลางฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย  กล่าวว่า  เกมวานนี้ ทีมชาติไทย มีผู้เล่นเพียง 14 คน   ขณะที่อีกส่วนหนึ่งถูกตรวจพบการติดเชื้อโควิด19  อย่างไรก็ตามใน 2 เกมที่เหลือ  ทีมชาติไทยพร้อมที่จะสู้ 

 

"พวกเราทุกคนยังสู้เกินร้อย และไม่เคยท้อ ยังมีความมุ่งมั่นที่จะทำตามเป้าหมาย คือพาทีมชาติไทยไปฟุตบอลโลก 2023 ให้ได้"  กองกลางทีมชาติไทย กล่าว 

 

สำหรับ โปรแกรมการแข่งขันของ ทีมชาติไทย เวียดนาม และไต้หวัน จะแข่งขันแบบพบกันหมด เพื่อหาทีมที่ดีที่สุดหนึ่งทีมไปเล่นฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2023  ส่วนอีกสองทีมต้องไปเล่นเพลย์ออฟกับชาติในทวีปอื่นอีกครั้ง

 

วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 15.00 น. (ตามเวลาไทย)  ไทย พบ เวียดนาม

วันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 15.00 น. (ตามเวลาไทย) ไต้หวัน พบ ไทย

วันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 14.30 น. (ตามเวลาไทย)  เวียดนาม พบ ไต้หวัน 

 

 

 

แข้ง"ฟุตบอลหญิง"ลุ้นไม่พบเชื้อโควิด  หวังคืนสนามสู้ เวียดนาม - ไต้หวัน ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย  ยังอยู่ในเส้นทางฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย  คัดทีมไปฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก  โดย 2 เกมที่เหลือ ไทยจะพบเวียดนาม และ ไต้หวัน ตามลำดับ 

ขอขอบคุณภาพจาก  สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ