ข่าว

"สมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ" เคาะ 26-27 ก.พ. แข่งทดสอบเวลา จัดทัพนักกีฬาลุยซีเกมส์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ" ยืนยันปฏิทิน คัดเลือกนักกีฬาด้วยการเเข่งขันทดสอบเวลาครั้งสุดท้าย จัดขึ้น 26-27กุมภาพันธ์  เฟ้นนักกีฬาว่ายน้ำขึ้นสู่ทีมชาติไทย ลุยการแข่งขันซีเกมส์ที่เวียดนาม ในเดือนพฤษภาคม เผยยอดนักกีฬาที่วางไว้ในการส่งเข้าร่วม จากเดิม 26 คน ล่าสุด เหลือ 21 คน

พล.อ.เจริญ   นพสุวรรณ เลขาธิการสมาคมกีฬาว่ายน้ำเเห่งประเทศไทย   เปิดเผยว่า  ในการเตรียมนักกีฬาว่ายน้ำทีมชาติไทย ชุด ซีเกมส์ ครั้งที่ 31  ซึ่งจัดขึ้นที่ประเทศเวียดนาม  ในเดือนพฤษภาคม    "สมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ"  จะมีการคัดเลือกนักกีฬาด้วยการเเข่งขันทดสอบเวลาครั้งสุดท้าย ในวันที่ 26-27กุมภาพันธ์   ที่สระว่ายน้ำมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ วิทยาเขตสุวรรณภูมิ   และจะส่งรายชื่อนักกีฬาทั้งหมดให้กับเจ้าภาพเวียดนาม   ขณะเดียวกันในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์  ซึ่งจะมีขึ้นที่ประเทศเวียดนาม  

 

ในส่วนของ "สมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ"  ได้ลดโควต้านักกีฬาว่ายน้ำเหลือเพียง21คน จากเดิม 26  คน  ส่วนนักกีฬากระโดดน้ำยังคงไว้ที่ 4 คน เช่นเดิม   การลดจำนวนนักกีฬาดังกล่าว    เพื่อให้สอดคล้องกับจำนวนนักกีฬาในชาติอาเซียน ที่จะร่วมเเข่งขันซีเกมส์    โดยเจ้าภาพเวียดนามลดจำนวนนักกีฬาลง เพื่อง่ายต่อการดูเเลปัญหาการเเพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่งทุกชาติตอบรับ   โดยสิงคโปร์ลดนักกีฬาจาก 1,300 คน เหลือ 500 คน   เช่นเดียวกับ อินโดนีเซีย จาก 1,000   คน เหลือ 500 คน รวมถึงฟิลิปปินส์ เจ้าภาพครั้งก่อน  ลดนักกีฬาจาก 900 คน เหลือ 400 คน  กัมพูชา ส่งนักกีฬา 400 คน   

 

ขณะที่ประเทศไทย   ในการประชุมร่วมกับทางคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย เเละการกีฬาเเห่งประเทศไทย รวมถึงสมาคมกีฬา 41สมาคม มีมติให้ลดจำนวนนักกีฬาของไทย ที่จะร่วมเเข่งขันกีฬาซีเกมส์ จาก1,050คน เหลือ832คน    ทำให้ในส่วนของสมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ  ได้ลดนักกีฬาว่ายน้ำเหลือเพียง 21 คน จากเดิม 26 คน

 

 


ส่วนกระบวนการเตรียมนักกีฬา หลังจากนี้ใ นวันที่ 28 กุมภาพันธ์  จะเรียกนักกีฬาเก็บตัวฝึกซ้อม ภายใต้การดูเเลของหัวหน้าผู้ฝึกสอนคนใหม่ ชาวออสเตรเลีย  ส่วนนักกีฬาความหวังเหรียญทองในซีเกมส์ครั้งนี้ คือ   "เจนจิรา ศรีสอาด"  สมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ  จะส่ง ไปฝึกซ้อมที่ประเทศเนเธอเเลนด์ ในวันที่7กุมภาพันธ์  เป็นระยะเวลา 3 เดือน ตามเเผนที่สมาคมกีฬาว่ายน้ำฯวางไว้   โดยมีเป้าหมายคือการคว้าเหรียญทองซีเกมส์ให้กับว่ายน้ำทีมชาติไทย 
 

 

"สมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ" เคาะ 26-27 ก.พ.  แข่งทดสอบเวลา  จัดทัพนักกีฬาลุยซีเกมส์ พล.อ.เจริญ   นพสุวรรณ เลขาธิการสมาคมกีฬาว่ายน้ำเเห่งประเทศไทย

"สมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ" เคาะ 26-27 ก.พ.  แข่งทดสอบเวลา  จัดทัพนักกีฬาลุยซีเกมส์

เจนจิรา ศรีสอาด  ความหวังทีมชาติไทยในกีฬาว่ายน้ำซีเกมส์   โดยสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย จะส่งตัวไปฝึกซ้อมที่เนเธอร์แลนด์นาน 3   เดือน เพื่อสร้างความพร้อม

"สมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ" เคาะ 26-27 ก.พ.  แข่งทดสอบเวลา  จัดทัพนักกีฬาลุยซีเกมส์

สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย  จะคัดเลือกนักกีฬาว่ายน้ำด้วยการเเข่งขันทดสอบเวลาครั้งสุดท้าย ในวันที่ 26-27กุมภาพันธ์   ที่สระว่ายน้ำมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ วิทยาเขตสุวรรณภูมิ  จากนั้นจะมีการสรุปรายชื่อนักกีฬาว่ายน้ำทีมชาติไทย ส่งให้กับเวียดนาม ประเทศเจ้าภาพซีเกมส์  ครั้งที่ 31

 

ขอขอบคุณภาพจาก สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ