ข่าว

จ่อแจ้งข้อหา "ครอบครองอาวุธสงคราม" ก่อนส่ง "อิ๋ว M4" ฝากขังศาลธนบุรี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตร.จ่อแจ้งข้อหา “อิ๋ว M4 ” เพิ่มอีก 1 "ครอบครองอาวุธสงคราม" ก่อนคุมตัวส่งฝากขังศาลธนบุรี ขณะที่อาวุธปืน อยู่ระหว่างรอผลตรวจ หาที่มาอาวุธปืน ชี้ ส่วนใหญ่ใช้เฉพาะกลุ่ม

31 ม.ค.2565 พล.ต.ต.มานพ สุคนธ์ธนพัฒน์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 8 (ผบก.น.8)  สั่งการให้พนักงานสอบสวน สน.สำเหร่ เร่งรวบรวมพยานหลักฐานภายหลังชุดประดาน้ำงมพบอาวุธปืนสงคราม M4 A1 พร้อมแมกกาซีน ซึ่งเป็นอาวุธที่ นายอนุสรณ์ หรืออิ๋ว  (สงวนนามสกุล)  อายุ 37 ปี ผู้ต้องหา หนุ่มลูกจ้างร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อหม้อไฟชื่อดังย่านพระราม 3 ใช้ก่อเหตุขึ้นจากน้ำมาได้ โดยหลังจากนี้เตรียมแจ้งข้อหาเพิ่มเติมในส่วนของการครอบครองอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้อีก 1 คดี 

 

จ่อแจ้งข้อหา \"ครอบครองอาวุธสงคราม\"  ก่อนส่ง \"อิ๋ว M4\" ฝากขังศาลธนบุรี

 

นอกจากนี้ ฝ่ายสืบสวน กก.สส.บก.น.8 และ สน.สำเหร่ ยังตามไปตรวจยึดรถ จักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นเอ็นแมค สีแดงเทา ทะเบียน 5 กน 6551 กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นรถของ นายอนุสรณ์ ที่จอดทิ้งเอาไว้ก่อนหลบหนีไปในพื้นที่ จ.นครราชสีมา ด้วย โดยหลังจากนี้เมื่อทำการควบคุมผู้ต้องหาเข้าสอบปากคำเสร็จสิ้นก็จะนำตัวส่งฝากขังที่ศาลธนบุรีต่อไป 

 

 

จ่อแจ้งข้อหา \"ครอบครองอาวุธสงคราม\"  ก่อนส่ง \"อิ๋ว M4\" ฝากขังศาลธนบุรี

 

 

สำหรับอาวุธปืน และเครื่องกระสุน 5.56 มม.รวมถึงปลอกกระสุนปืนขนาดเดียวกัน อีก 4 ปลอก ซึ่งมีตัวอักษร RTA และเลข 17 ตอกไว้ที่จานท้ายกระสุนทุกนัดนั้น อยู่ระหว่างรอผลตรวจสอบจากกองพิสูจน์หลักฐาน ว่ามีที่มาจากแหล่งใด เนื่องจากทั้งตัวอาวุธปืน M4 A1 และกระสุนขนาด 5.56 มม.จะมีใช้กันในเฉพาะกลุ่ม เป็นไปได้ทั้งทหารและตำรวจ ที่ส่วนใหญ่จะเลือกปืนชนิดนี้ประจำการในหน่วยปฏิบัติการพิเศษ

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ