ข่าว

น่าสงสาร ผูกขา "สุนัข" ใส่กระสอบ แล้วนำมาปล่อยทิ้ง โชคดีมีคนเห็นช่วยไว้ได้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จะปล่อย ก็ควรจะตัดเชือกออก หากมีเชือกผูกไว้อย่างนี้ มันทรมานสัตว์ ปล่อยให้เป็นอิสระ จะได้ช่วยเหลือตัวเองได้ ผูกแบบนี้ออกไม่ได้ก็สงสาร

วันที่ 31 ม.ค.65 เจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ชีพบูรณะ (รพ.ราษฎร์บูรณะ) ได้รับแจ้งจากพลเมืองดี ว่า มีผู้นำสุนัขใส่ถุงกระสอบมาทิ้งไว้ที่หน้าบ้านหลังหนึ่ง ภายในซอยพุทธบูชา จึงรีบเข้าไปช่วยเหลือ

น่าสงสาร ผูกขา "สุนัข" ใส่กระสอบ แล้วนำมาปล่อยทิ้ง โชคดีมีคนเห็นช่วยไว้ได้ ที่เกิดเหตุ เป็นถนนพุทธบูชา ซอย 36 ใกล้กับคลองราชพฤกษ์ แขวงบางมด เขตทุ่งครุ กรุงเทพฯ
บริเวณหน้าบ้านที่พบสุนัข มีแอ่งน้ำท้องร่อง พร้อมกับเห็น สุนัข 1 ตัว ถูกเชือกผูกไว้บริเวณขาหน้าทั้ง 2 ข้าง ใกล้กันยังพบเศษเชือก และถุงกระสอบ ภายในมีถุงข้าวอยู่ 1 ถุง เจ้าหน้าที่จึงใช้อุปกรณ์ บ่วงเชือกคล้อง และ ตัวหนีบคีบ เพื่อจับสุนัข ช่วยเหลือแก้เชือก แต่สุนัขเกิดตื่นกลัว ขู่จะกัด ก่อนดิ้นหนีลงไปในน้ำ 

 

ชาวบ้านต้องหาเรือมาให้เจ้าหน้าที่อาสาสมัคร เพื่อลงไปช่วย ก่อนที่สุนัขจะว่ายน้ำหนีกลับมาขึ้นฝั่ง เจ้าหน้าที่ที่อยู่บนฝั่งต้องใช้อุปกรณ์ช่วยกันจับ จนสามารถแกะเชือกที่ผูกขาหน้า ได้สำเร็จ สามารถเดินวิ่งได้อย่างปลอดภัย 

น่าสงสาร ผูกขา "สุนัข" ใส่กระสอบ แล้วนำมาปล่อยทิ้ง โชคดีมีคนเห็นช่วยไว้ได้

จากการสอบถามเจ้าของบ้าน วัย 50 ปี บอกว่า ก่อนเจอสุนัข เจ้าร้านขายส้มที่อยู่บริเวณใกล้กัน แจ้งว่า มีถุงปุ๋ยอยู่หน้าบ้าน มีตัวอะไรอยู่ข้างใน โดยเห็นมีคนมาวางไว้แล้วออกไป สักพักก็เห็นสุนัขโผล่ออกมาจากถุง จึงตะโกนเรียกให้ตนเองออกมาดู ก่อนเห็นสุนัขในสภาพขาหน้า มีเชือกผูกทั้ง 2 ข้าง ส่วนขาหลัง น่าจะดิ้นหลุดออก เพราะเห็นเศษเชือกอยู่ข้างๆ ตนเองพยายามจะช่วย นำเชือกที่ขาหน้าออก แต่สุนัขร้องขู่ จึงไม่กล้า ประกอบกับสุนัขที่เลี้ยงในบ้าน ยังมีอีกหลายตัวด้วย กลัวจะถูกกัด จึงได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ให้ช่วย

 

ทั้งนี้ อยากจะฝากบอกคนที่นำสุนัขมาปล่อย ว่า จะปล่อย ก็ควรจะตัดเชือกออก หากมีเชือกผูกไว้อย่างนี้ มันทรมานสัตว์ เดือดร้อนคนอื่นด้วย ปล่อยให้เป็นอิสระ จะได้ช่วยเหลือตัวเองได้ ผูกแบบนี้ออกไม่ได้ก็สงสาร คนมาช่วยก็กลัวโดนกัด สุนัขก็กลัวคนจะทำร้าย สุนัขตัวอื่นเห็นก็จะรุมกัดอีก

นายประสงค์ เสือเอี่ยม อาสาสมัคร รหัสพุทธบูชา 02 บอกว่า หลังได้รับโทรศัพท์ แจ้งว่ามีสุนัขใส่ถุงปุ๋ย ก็รีบมาตรวจสอบและแจ้งประสานขอความช่วยเหลือไปทางกู้ชีพ รพ.ราษฎร์บูรณะ ตอนที่ตนเองมาถึงก็พบว่า สุนัขหลุดออกจากถุงปุ๋ยแล้ว แต่บริเวณขาหน้ายังมีเชือกผูกไว้ ส่วนขาหลัง ดิ้นจนเชือกหลุดออกมาแล้ว คาดว่า สุนัขน่าจะดิ้นจนหลุดออกจากถุง แต่เชือกที่ขาหน้า ผูกแน่นมาก จนไม่สามารถที่จะออกเองได้ 

น่าสงสาร ผูกขา "สุนัข" ใส่กระสอบ แล้วนำมาปล่อยทิ้ง โชคดีมีคนเห็นช่วยไว้ได้ ภาพ/ข่าว ชุติเดช ม่วงใจรักษ์ ผู้สื่อข่าวคมชัดลึก กรุงเทพฯ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ