ข่าว

คิวนี้ "ทัพอากาศ" ขอจอง ผบ.ทอ.สั่งเชือดวินัย ลูกทัพฟ้า เมาชนดะ ข่มขู่อาสา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ทัพอากาศ" ตั้งกรรมการสอบ ลูกทัพฟ้าเมาแล้วขับ หลังซิ่งรถชนเสาไฟฟ้าหัก เสยบ้านเรือนประชาชนพังเสียหาย แถมเบ่งใส่ร้อยเวร ขู่จะย้ายเจ้าหน้าที่อาสา

จากกรณี โลกโซเชียลได้มีการโพสต์ข้อความ กรณีชายขับรถในลักษณะคล้ายคนเมา พุ่งชนเสาไฟ แล้วไปพุ่งชนร้านอาหารริมทาง โดยหลัจากเกิดเหตุได้ลงจากรถมาโวยวาย และอวดเบ่งตัวเองเป็นทหารอากาศ "ทัพอากาศ" โดยชายคนดังกล่าว ใส่เสื้อทหารอากาศเบ่งใส่ร้อยเวรหน้า สภ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี  และมีการพูดจาข่มขู่ ว่าจะย้าย เจ้าหน้าที่อาสา ทั้งๆที่เจ้าหน้าที่กำลังช่วยทำแผลให้ 

 

คิวนี้ "ทัพอากาศ" ขอจอง ผบ.ทอ.สั่งเชือดวินัย ลูกทัพฟ้า เมาชนดะ ข่มขู่อาสา

 

ทั้งนี้ เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นที่บริเวณริมถนนรังสิต-นครนายก ขาออกคลอง6 ก่อนถึงทางเข้า สภ.ธัญบุรี โดยเหตุรถพุ่งชนเสาดังกล่าว ทำให้เสาไฟฟ้าหักโค่ง จำนวน 2 ต้น บ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายเล็กน้อย 1 หลัง ระบบประปา ไฟฟ้าชำรุด และกำลังอยู่ในระหว่างการซ่อมแซม โดยพบเศษซากสิ่งปรักหักพังกองอยู่บริเวณจุดเกิดเหตุ

 

เกี่ยวกับเรื่องนี้ นางนิตินันท์ (สงวนนามสกุล) อายุ 60 ปี เจ้าของบ้านใกล้กับที่เกิดเหตุ เล่าว่า เหตุการณ์ครั้งนี้เกิดขึ้นเวลาประมาณ 17.00 น. วันที่ 29 มกราคม2565 ที่ผ่านมา ซึ่งขณะเกิดเหตุ ตนเองอยู่ภายในบ้าน จากนั้นได้ยินเสียงรถชนเสียงดังสนั่นหวั่นไหว ด้วยความตกใจจึงได้รีบวิ่งออกมาตรวจสอบ และพบว่า มีรถยนต์นั่งส่วนบุคคล พุ่งชนเสาไฟฟ้า และบ้านตนเองได้รับความเสียหาย ส่วนผู้ขับขี่เป็นชาย เพียงคนเดียว ซึ่งเมื่อสอบถามชายคนดังกล่าว ทราบว่า ขณะกำลังขับรถกลับบ้านย่าน อ.หนองเสือ ได้มีรถยนต์วิ่งตัดหน้า ทำให้รถเสียหลักเกิดอุบัติเหตุ 
 

 

ติดตามชมรายการ "คมในฝัก" รายการที่นำเสนอแง่คิด ทัศนคติของคนดังที่น่าสนใจ ได้ทาง Youtube และ Facebook คมชัดลึก

ทั้งนี้ หลังจากชายคนดังกล่าวได้อธิบายรายละเอียดของการเกิดอุบัติเหตุแล้ว ได้รับปากว่า จะรับผิดชอบทุกอย่าง และได้นัดเข้ามาดูความเสียหาย และเจรจาค่าใช้จ่ายส่วนที่เสียหาย โชคยังดีที่ไม่มีผู้ใด ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ส่วนบ้านตนเอง ตัวบ้านได้รบความเสียหายประตูบ้านปิดไม่ได้ ระเบียงบ้านเสียหาย ไฟฟ้าประปาชำรุด ส่วนผู้ขับขี่ก็มีอาการมึนๆ บอกว่าเป็นทหารอากาศ 


 

ทางด้าน ร.ต.ท.เกรียงไกร เสวตสมบรูณ์ รองสว.สอบสวนสภ.ธัญบุรี เปิดเผยว่า หลังรับแจ้งอุบัติเหตุ จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ พร้อมบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐาน และตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์ในเลือดของผู้ขับขี่ยานพาหนะที่เกิดเหตุ โดยวัดค่าได้ 202 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ซึ่งเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด จึงได้ดำเนินคดีกับผู้ขับขี่รถยนต์นั่งส่วนบุคคลในข้อหา ขับขี่รถในขณะเมาสุรา,ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ทรัพย์สินผู้อื่นเสียหาย เบื้องต้นมีการประกันตัวไป 10,000 บาท

 

ล่าสุด (31ม.ค.) พลอากาศตรี บุญเลิศ  อันดารา โฆษกกองทัพอากาศ  กล่าวชี้เเจงถึงเรื่องที่เกิดขึ้นว่า จากการตรวจสอบชายคนดังกล่าว พบว่าเป็นข้าราชการทหารอากาศจริง ขณะนี้ พลอากาศเอก นภาเดช  ธูปะเตมีย์ ผู้บัญชาการทหารอากาศ ได้รับทราบเรื่องแล้ว และได้กำชับให้ดำเนินการตามกฎหมาย  

 

คิวนี้ "ทัพอากาศ" ขอจอง ผบ.ทอ.สั่งเชือดวินัย ลูกทัพฟ้า เมาชนดะ ข่มขู่อาสา

 

ทั้งนี้ แม้ว่าเรื่องนี้จะเป็นเรื่องส่วนตัว แต่ในฐานะหน่วยงานต้นสังกัด ไม่ได้นิ่งนอนใจ และขอแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยหน่วยต้นสังกัดได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง เพื่อดำเนินการตามระเบียบที่เกี่ยวข้องต่อไป ในส่วนของเจ้าตัว รู้สึกสำนึกผิดต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และยินดีรับผิดชอบชดใช้ค่าเสียหายทั้งหมดให้กับคู่กรณี 

 

อย่างไรก็ตาม ผู้บัญชาการทหารอากาศ ได้กำชับและเน้นย้ำกำลังพลในการประพฤติตนให้อยู่ในระเบียบวินัย และปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด 


 

logoline