ข่าว

นัตสึโกะ ยัน "ฟุตบอลหญิง" ยังพร้อมสู้ต่อ ในรอบเพลย์ออฟ แย่งตั๋วลุยบอลโลก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"นัตซึโกะ โทโดโรกิ" ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ยืนยันว่า "ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย" ทุกคนในทีมยังพร้อมที่จะสู้ต่อไป เพื่อไป "ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก ในปี 2023" ให้ได้

"ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย" ยังอยู่ในเส้นทางของการคว้าตั๋วลุยศึก "ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2023" ที่ประเทศออสเตรเลีย เป็นเจ้าภาพ ถึงแม้จะทำผลงานในรอบแบ่งกลุ่มที่มา ด้วยการ ชนะ 1 แพ้ 2 สามารถเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศ ด้วยการเป็นทีมอันดับ 3 ที่ดีที่สุด ก่อนเกมล่าสุด ทัพชบาแก้ว จะพ่าย ทีมชาติญี่ปุ่น 0-7  ตกรอบ ศึก ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2022    

 

โดย ทีมฟุตบอลหญิงไทย ยังเหลือโปรแกรมให้ร่วมลุ้นอีก 2 นัด ในรอบเพลย์ สำหรับการคว้าตั๋วใบสุดท้าย และผ่านเข้าสู่ฟุตบอลโลก เป็นสมัยที่ 3 ติดต่อกัน  

ทั้งนี้ "นัตซึโกะ โทโดโรกิ" ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ยืนยันว่าทุกคนในทีมยังพร้อมที่จะสู้ต่อไป เพื่อไปฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก ในปี 2023 ให้ได้   ทีมชาติไทย เจอนักเตะและสตาฟฟ์โค้ชติดเชื้อโควิดหลายราย ก่อนจะพ่ายต่อ ญี่ปุนไป 0-7 ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย

การที่มีตัวผู้เล่นจำกัดก็เป็นเรื่องที่ยาก ในการเลือกตัวผู้เล่น แต่นักกีฬาทุกคน ก็ทำเต็มที่ เต็มความสามารถกัน  เรายังมีแมตช์ที่สำคัญรออยู่อีกสองแมตช์ เพราะฉะนั้นเราจะเตรียมตัวให้ดีเพื่อกลับมาเล่นอีกสองแมตช์นั้น สุดท้ายนี้ขอขอบคุณแฟนบอลที่เป็นกำลังใจให้พวกเรา และขอให้สนับสนุนพวกเราแบบนี้ต่อไปเรื่อยๆ  " 

 

 

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันของ ทีมชาติไทย เวียดนาม​ และไต้หวัน จะแข่งขันแบบพบกันหมด​ เพื่อหาทีมที่ดีที่สุดหนึ่งทีมไปเล่นฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2023  ส่วนอีกสองทีมต้องไปเล่นเพลย์ออฟกับชาติในทวีปอื่นอีกครั้ง

โดยโปรแกรมการแข่งขันในรอบนี้ มีดังนี้

  • วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2565 ไทย พบ เวียดนาม

ที่สนาม ดีวาย พาทิล ถ่ายทอดสดทาง T-Sport และ ELEVEN Sports

  • วันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2565 ไต้หวัน พบ ไทย

ที่สนาม ดีวาย พาทิล ถ่ายทอดสดทาง T-Sport และ ELEVEN Sports

นัตสึโกะ ยัน "ฟุตบอลหญิง" ยังพร้อมสู้ต่อ ในรอบเพลย์ออฟ แย่งตั๋วลุยบอลโลก

 

CREDIT PHOTO : Facebook@ThailandWomenNationalTeam  

logoline