ข่าว

ผู้การภูเก็ต "ดับซ่ามาเฟียรถตู้" สั่งเชือดคดีอาญา ข่มขู่นักท่องเที่ยว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้การภูเก็ต สั่งเชือดคนขับรถรับจ้าง "ดับซ่ามาเฟียรถตู้" เอาเปรียบ-ข่มขู่ โขกราคาค่าโดยสารนักท่องเที่ยว พร้อมแจ้งข้อหาคดีอาญา กระทำให้ผู้อื่นเกิดความกลัวโดยการขู่เข็ญ

เมื่อวันที่ 31 มกราคม 2565  ที่ ภ.จว.ภูเก็ต พล.ต.ต.เสริมพันธ์  ศิริคง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต เปิดเผยว่า จากกรณีความขัดแย้งเกี่ยวกับราคา ค่าใช้บริการรถรับจ้างสาธารณะในจังหวัดภูเก็ต จนเป็นเหตุทำให้มีการแจ้งความร้องทุกข์ เพื่อดำเนินคดีกันตามที่ปรากฏเป็นข่าวทางสื่อสารมวลชน และโซเชียลมีเดีย "ดับซ่ามาเฟียรถตู้"

 

ทั้งนี้ เกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กมลา ได้รับแจ้งความร้องทุกข์เอาไว้แล้ว ดังนั้น ทางกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต จึงขอแจ้งความคืบหน้าเพิ่มเติมกรณีดังกล่าว จากการสอบสวนผู้เสียหายเพิ่มเติม ทราบว่า  คู่กรณีที่ปรากฏตามสื่อโซเชี่ยล มีเพียงคนเดียวที่มีพฤติการณ์ข่มขู่

 

ซึ่งต่อมาทางพนักงานสอบสวน เจ้าของคดี ได้ดำเนินการเรียกตัวนายสมนึก (นามสมมุติ) ซึ่งเป็นคนขับรถตู้รับจ้างคู่กรณี ที่ปรากฏเป็นข่าว และในสื่อโซเชี่ยล เข้ามารับทราบข้อกล่าวหาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว  
 

โดยพนักงานสอบสวน ได้แจ้งข้อหาว่า กระทำให้ผู้อื่นเกิดความกลัวโดยการขู่เข็ญ ตาม ป. อาญา ม.392 ขณะที่นายเจษฎา คนขับรถตู้ ได้ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำการสอบสวน เพื่อรวบรวมพยานหลักฐาน และจะดำเนินการตามกฏหมายต่อไป 
 

 

ผู้การภูเก็ต \"ดับซ่ามาเฟียรถตู้\" สั่งเชือดคดีอาญา ข่มขู่นักท่องเที่ยว

 

พล.ต.ต.เสริมพันธ์  เปิดเผยด้วยว่า เหตุกาารณ์ที่เกิดขึ้น อยากจะขอฝากเรียนไปยังพี่น้องประชาชน และนักท่องเที่ยวด้วยว่า อย่าได้วิตกกังวล ต่อกรณีดังกล่าว ซึ่งตนได้กำชับ และได้สั่งการให้พนักงานสอบสวน ดำเนินคดีอย่างเฉียบขาด ตามกรอบของกฏหมายที่กำหนดไว้อย่างตรงไปตรงมา เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมต่อทุกฝ่าย  ดังนั้น ขอให้มั่นใจในการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ