ข่าว

"ผลเลือกตั้งซ่อมหลักสี่" รัฐบาลถูกสั่งสอนเป็นครั้งที่3

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พรรคเพื่อไทยนำว่าที่ส.ส.คนใหม่ ตระเวณ ขอบคุณผู้มีสิทธิเลือกตั้ง อดีตหัวหน้าหน่วยข่าวกรองชี้ "ผลเลือกตั้งซ่อมหลักสี่" รัฐบาลถูกสั่งสอนเป็นครั้งที่ 3

พลโทนันทเดช เมฆสวัสดิ์ อดีตหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการพิเศษ ศูนย์รักษาความปลอดภัยแห่งชาติโพสต์เฟซบุ๊กหลังพรรคพลังประชารัฐแพ้เลือกตั้งซ่อมหลักสี่ หัวข้อ  “รัฐบาลได้รับการสั่งสอนเป็นครั้งที่ 3” มีสาระสำคัญเตือนรัฐบาลให้เร่งแก้ปัญหาที่ดูเหมือนง่าย แต่ไม่ได้รับการแก้ไข อาทิ การดำเนินคดีต่อตำรวจขับรถจักรยานยนต์หรูชนหมอต่ายจนเสียชีวิต ซึ่งดูกระบวนการจัดการช้าไม่ทันใจประชาชน  สินค้าราคา การบุกรุกพื้นที่ป่า ของครอบครัว ธนาธร ซึ่งเรื่องไปค้างอยู่ที่กรม ความขัดแย้งในพรรคหลักของรัฐบาล และเรื่องการลดโทษนักโทษการเมือง ที่ทำการทุจริต  ฯลฯ  เหล่านี้คือประสิทธิภาพของรัฐบาล ในการตอบสนองความสุขให้กับประชาชน คนชั้นกลางซึ่ง ด้านหนึ่งก็ชื่นชมต่องานที่รัฐบาลทำขึ้นมา อีกด้านหนึ่งก็ต้องความสงบของบ้านเมือง รวมทั้งความทัดเทียมทางกฎหมาย ดังนั้นรัฐบาล แม้ทำงานแทบตาย ก็จะสะดุดขาตัวเองเป็นระยะๆ จากปัญหาธรรมดาๆ ที่น่าจะแก้ไขได้ง่ายๆ ถ้าเอาใจใส่ 

 

 

"ผลเลือกตั้งซ่อมหลักสี่" รัฐบาลถูกสั่งสอนเป็นครั้งที่3

พรรคเพื่อไทย ซึ่งชนะการเลือกตั้งซ่อมหลักสี่ ได้ยกขบวนขอบคุณ ผู้มีสิทธิเลือกตั้ง ที่บริเวณ วัดหลักสี่โดย นาย ชลน่าน ศรีแก้วหัวหน้าพรรคนำนาย สุรชาติ เทียนทอง ว่าที่ส.ส.เขตจตุจักร-หลักสี่ ได้รับการต้อนรับอย่างอุ่นหนาฝาคั่ง   นายพชร นริพทะพันธุ์ กรรมการบริหารและคณะทำงานเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ผลการเลือกตั้งในกรุงเทพมหานคร เขต 9 จตุจักร-หลักสี่ ปรากฎว่า นายสุรชาติ เทียนทอง จาก พรรคเพื่อไทยชนะขาด ด้วยคะแนนอย่างไม่เป็นทางการ 29,416 คะแนน ตามมาด้วยพรรคก้าวไกล 20,361 คะแนนในขณะที่พรรคพลังประชารัฐคะแนนถูกทิ้งขาดไม่เห็นฝุ่นโดยได้เพียง 7,906 คะแนนเท่านั้น ซึ่งแสดงให้เห็นชัดเจนว่าคนกรุงเทพฯ รวมถึงคนไทยส่วนใหญ่รับไม่ได้แล้วกับการบริหารที่ล้มเหลวของพลเอกประยุทธ์

ผลของการลงคะแนนจะเห็นได้ว่าพรรคเพื่อไทยมาอันดับ 1 และพรรคก้าวไกลมาอันดับ 2  ซึ่งเป็นพรรคฝั่งประชาธิปไตย รวมคะแนนเสียงแบบไม่เป็นทางการแล้วมีถึง 49,777 คะแนน โดยทิ้งห่างพรรคที่เชียร์พลเอกประยุทธ์ อย่างมาก แสดงถึงเจตนารมณ์ของคนกรุงเทพมหานครที่อยากเห็นประเทศไทยเป็นประชาธิปไตยอย่างแท้จริง ซึ่งอยากส่งสัญญาณไปถึง สมาชิกวุฒิสภาว่าสมควรจะต้องพิจารณาตัวเองยกเลิกการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี และให้เสียงจากตัวแทนที่ประชาชนเลือกมาเท่านั้นเป็นผู้โหวตเลือกนายกรัฐมนตรี เพื่อบริหารประเทศ เพื่อให้ประเทศไทยมีการปกครองแบบประชาธิปไตยอย่างแท้จริง เพื่อฟื้นความมั่นใจของต่างประเทศที่ยังไม่เชื่อมั่นและยังไม่ยอมมาลงทุนในประเทศไทย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ