ข่าว

ผลเลือกตั้งซ่อมหน่วยโรงเรียนช่างฝีมือทหาร ชี้ ทหารขานรับ ‘ปฏิรูปกองทัพ’

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อดีตเรืออากาศจากก้าวไกล ชี้ ผลเลือกตั้งซ่อมหน่วยโรงเรียนช่างฝีมือทหาร ที่ผู้สมัครฯจากพรรคก้าวไกลชนะแบบท้วมท้น สะท้อน ทหารขานรับแนวทาง ‘ปฏิรูปกองทัพ’

เรืออากาศโทธนเดช เพ็งสุข ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เขตลาดพร้าว พรรคก้าวไกล ซึ่งเป็นหนึ่งในทีมหาเสียงของ เพชร- กรุณพล เทียนสุวรรณ กล่าวว่า ขอขอบคุณทุกคะแนนเสียงที่พี่น้องประชาชนชาวหลักสี่-จตุจักร มอบให้ตัวแทนจากพรรคก้าวไกล แม้ครั้งนี้ เพชร จะไม่ได้เข้าไปเป็นปากเสียงแทนพี่น้องประชาชนในฐานะ ส.ส.ในสภา แต่การได้รับเสียงสนับสนุนมากเป็นลำดับที่ 2 แม้จะเป็นผู้สมัครหน้าใหม่ที่เพิ่งเข้ามาสู่วงการเมืองเพียงไม่กี่เดือน ถือเป็นความภาคภูมิใจอย่างมากที่พวกเราได้รับความไว้วางใจและความเชื่อมั่น
จากพี่น้องประชาชนชนท่วมท้นขนาดนี้

 

เป็นสิ่งที่ยืนยันว่าพวกเรามาถูกทางและเราสัญญาว่าจะทำงานให้หนักขึ้นต่อไป อย่างไรก็ตาม ผลลัพธ์จากการเลือกตั้งครั้งนี้ต้องบอกว่าเป็นชัยชนะของฝ่ายประชาธิปไตยอย่างแน่นอน ทั้งยังเป็นสัญญาณที่บ่งบอกว่า ความเปลี่ยนแปลงที่ทุกคนเฝ้ารอใกล้มาถึงแล้ว  
.

ผลการเลือกตั้งครั้งนี้ พิสูจน์ชัดเจนใน 2 เรื่อง เรื่องแรกคือ ประชาชนไม่เอา พล.อ.ประยุทธ์ อีกแล้ว จึงทำให้พรรคที่มีความสัมพันธ์หรือพรรคที่ประกาศสนับสนุนให้ พล.อ.ประยุทธ์ อยู่ต่อ คือพรรคที่ประชาชนไม่เลือก เป็นการยืนยันว่า เวลาของรัฐบาล คสช.กำลังจะหมดโดยสมบูรณ์ ประชาชนต้องการตัวแทนจากฝ่ายประชาธิปไตยเท่านั้น 

 

เรื่องที่สองคือ การที่พรรคก้าวไกล สามารถชนะในพื้นที่ทหาร หน่วยเลือกตั้งโรงเรียนช่างฝีมือทหารอย่างท่วมท้นกว่า 200 คะแนน ซึ่งไม่มีพรรคใดได้เสียงเกินร้อยคะแนน คือสิ่งพิสูจน์ความเชื่อของผมที่มีมาตลอดว่า เวลานี้มีทหารจำนวนไม่น้อยเห็นด้วยกับนโยบาย "ปฏิรูปกองทัพ" ของพรรคก้าวไกล พวกเขาอยากเห็นกองทัพที่สมาร์ท มีทหารอาชีพประจำการด้วยสวัสดิการที่ดี ไม่มีการบังคับเกณฑ์ทหารไปเป็นไพร่รับใช้นาย ทหารจะต้องเป็นนักรบที่มีเกียรติ ปกป้องประชาชนและประชาธิปไตยอย่างถวายดวงใจ
 

หลายคนเคยมองว่าพรรคก้าวไกลเป็นปฏิปักษ์กับ "กองทัพ" เข้าไปหาเสียงในค่ายทหารก็คงไม่ได้คะแนนกลับมา วันนี้พิสูจน์แล้วว่าไม่เป็นอย่างนั้น ไม่ใช่แค่ประชาชนทั่วไปที่อยากเห็นความเปลี่ยนแปลง แต่บุคลากรของ "กองทัพ" ต้องการในสิ่งเดียวกัน อำนาจนิยมใน "กองทัพ" อาจจะกดให้พี่น้องทหารของเราไม่อาจขัดขืนได้ชั่วคราว แต่ผมภูมิใจที่พี่น้องโรงเรียนช่างฝีมือทหารที่ได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า เราสามารถเลือกด้วยหัวใจได้ พรรคก้าวไกลเดินทางไกลด้วยการปักธงทางความคิด เพราะหากชนะทางความคิดได้เมื่อไหร่ "กองทัพ"จะเปลี่ยนไปตลอดกาล ซึ่งนั่นจะหมายถึงชนะของประชาชนด้วย

 

ขณะนี้ธงความคิดของเราปักเข้าไปใน "กองทัพ" ได้สำเร็จแล้ว เจอกันอีกครั้งในการเลือกตั้งใหญ่ จะไม่ใช่แค่โรงเรียนช่างฝีมือทหารหน่วยเดียว แต่ผมหวังว่าหน่วยทหารทุกเขตจะปักธงส้มทั้งแผ่นดิน เรืออากาศโท ธนเดช ระบุ 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ