ข่าว

กล้า เทียบชั้น ก้าวไกล "กรณ์" ชี้สัญญาณชัดเทรนด์การเมืองเปลี่ยน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กรณ์-อรรถวิชช์ ควงคู่แถลงขอบคุณทุกคะแนนเสียงที่ให้พรรคกล้า "กรณ์" ชี้สัญญาณชัดประชาชนต้องการเปลี่ยนแปลง และเป็นจุดแจ้งเกิด เชื่อเทรนด์การเมืองใหม่มาแน่ เฮ ยังรักษาเเชมป์เขตจตุจักรเอาไว้ได้

วันที่ 30 มกราคม 2565 นายกรณ์ จาติกวนิช หัวหน้าพรรคกล้า พร้อมด้วย นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี เลขาธิการพรรคกล้า และผู้สมัครของพรรค แถลงแสดงความยินดีกับ นายสุรชาติ เทียนทอง ผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทย ที่ผลคะแนนเลือกตั้งซ่อมเขตหลักสี่-จตุจักร เป็นอันดับ 1 และหวังว่าจะเข้าไปปฎิบัติหน้าที่ ส.ส. ตามความคาดหวังของประชาชน 

 

“และในฐานะที่ตนเป็นหัวหน้าพรรค ขอขอบคุณจากใจสำหรับทุกคะแนนเสียงที่มอบให้ นายอรรถวิชช์ และพรรคกล้า” หัวหน้าพรรคกล้า กล่าว

 

 นอกจากนี้ ขอขอบคุณทีมงาน สมาชิก ผู้สนับสนุนพรรคกล้าทุกคน เพราะที่ผ่านมาพรรคทุ่มสุดตัว เมื่อลงเลือกตั้งก็อยากชนะ แต่เรายังเป็นพรรคใหม่ หรือ สตาร์ทอัพ ที่รุกเร็ว รุกแรง เรียนรู้ ปรับตัว มีบทเรียนและประสบการณ์ 

“ก็ถือว่ามาถูกทางในเรื่องการเมืองคุณภาพ สัญญาณที่ชัดเจนจากประชาชนรอบนี้ คือต้องการเห็นการเมืองเปลี่ยนแปลงที่มีคุณภาพ สร้างโอกาสให้ประชาชนและประเทศชาติได้” หัวหน้าพรรคกล้า กล่าว

 

ด้าน นายอรรถวิชช์  สุวรรณภักดี เลขาธิการพรรคกล้า และผู้สมัครเลือกตั้งซ่อมเขตหลักสี่-จตุจักร กล่าวขอบคุณทุกคะแนนเสียงที่มอบให้ และขอแจ้งข่าวดีกับชาวพรรคกล้าว่า ฐานเสียงเดิมในเขตจตุจักร พรรคกล้ามาเป็นที่ 1 ถือว่ายังรักษาตำแหน่งไว้ได้ ส่วนเขตหลักสี่ นายสุรชาติ เป็นแชมป์เก่าอยู่แล้ว 

 

ส่วน คะแนนทางการยังไม่สรุปว่า พรรคกล้าจะเป็นที่ 2 หรือ 3 แต่เรียกว่าได้ก้าวออกไปเป็นพรรคการเมืองในระดับที่มีคะแนนเทียบเท่ากับพรรคก้าวไกลที่มี ส.ส.ในสภา 50 คนแล้ว ซึ่งการเมืองใหม่เกิดขึ้นแล้วในกรุงเทพฯ ผลตัวเลขสะท้อนชัดเจนแล้วว่าการทำการเมืองแบบไหนถึงทำให้พรรคกล้าขึ้นมายืนได้

 แต่ปัญหาที่เกิดขึ้นคือ มีการเปลี่ยนหน่วยเลือกตั้งหลายจุด ทำให้การเดินทางลำบาก ผู้มาใช้สิทธิเฉพาะเขตจตุจักร มีเพียง 30% เศษ แต่เขตหลักสี่ มาใช้สิทธิจำนวนมาก ก็ต้องฝาก กทม. กระจายข่าวให้ทั่วถึงมากขึ้น เพราะข่าวที่ออกมาส่วนใหญ่จะพูดกันว่าเลือกตั้งซ่อมเขตหลักสี่ อีกทั้งการแบ่งเขตจตุจักรที่พิสดาร ทั้งที่เป็นเขตใหญ่ ทำให้สับสน

กล้า เทียบชั้น ก้าวไกล "กรณ์" ชี้สัญญาณชัดเทรนด์การเมืองเปลี่ยน

 

 อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่า ก่อนหน้านี้ลุ้นว่าคะแนนจะออกมาทรงไหน ไม่ถึงหมื่น หรือหายไปเลย แต่ปรากฏว่ายืนเป็นหลักใน กทม. ก็ฝากคนรุ่นใหม่ว่า ถ้า อยากเห็นการเมืองเชิงคุณภาพก็มาร่วมกับพรรคกล้า

 

เมื่อถามว่า คะแนนที่พรรคกล้าได้ มาตากสัดส่วนของพลังประชารัฐหรือไม่ นายกรณ์ บอกว่า ผลการเลือกตั้งสะท้อนว่า คน กทม. ต้องการเปลี่ยนแปลงการเมือง รัฐบาลต้องอ่านสัญญาณให้ขาด การอยู่ในวาระตอนนี้ต้องแก้ปัญหาประชาชนมากกว่านี้ เพราะ 3 พรรคที่ได้คะแนนสูงในครั้งนี้ มีแนวทางต่างจากรัฐบาล และคาดหวังและมองว่าการเลือกตั้งสนามใหญ่จะเกิดการเปลี่ยนแปลงแน่นอน

 

ส่วนเรื่องของการยุบสภาหรือเลือกตั้งใหม่ จะเกิดขึ้นเร็วๆ นี้หรือไม่ หัวหน้าพรรคกล้า บอกว่า ต้องไปสอบถามจากผู้มีอำนาจ แต่แนวทางพรรคตอนนี้ถือว่าสู้ได้ มีความพร้อม แต่ก็ต้องเร่งระดมสรรพกำลัง เพราะยังเป็นพรรคใหม่อยู่

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ