ข่าว

"Test and Go" วิธีการลงทะเบียน 1 ก.พ. 65 เงื่อนไขล่าสุด มีขั้นตอนอะไรบ้าง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อัปเดตวิธีการลงทะเบียน และ เงื่อนไขล่าสุด "Test and Go" (สัญชาติไทย) ที่จะเปิดให้ลงทะเบียนระบบ Thailand Pass ในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2565 นี้ มีขั้นตอนอย่างไร ต้องเตรียมอะไรบ้าง

อัปเดต วิธีการลงทะเบียน "Test and Go" (สัญชาติไทย) เงื่อนไข ที่จะเปิดให้ลงทะเบียนระบบ Thailand Pass ในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2565 นี้ พร้อมขั้นตอนปฏิบัติตัวจากการประกาศของ กรมการกงสุล กระทรวงต่างประเทศ

 

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มั่นใจทุกระบบของไทยมีความพร้อม ต้อนรับนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศให้เข้ามาในประเทศไทยในรูปแบบ "Test and Go" อีกครั้งในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2565 เพื่อฟื้นฟูการท่องเที่ยวของไทยให้กลับมาได้โดยเร็วที่สุด
 

ขั้นตอน ลงทะเบียน (เริ่มวันที่ 1 ก.พ.2565)

1. ลงทะเบียน Thailand Pass ที่ https://tp.consular.go.th

2. ตรวจโควิด (ก่อนเดินทาง)

3. ตรวจ RT-PCR ครั้งที่ 1 เมื่อถึงไทย (วันที่ 1)

4. ตรวจ RT-PCR ครั้งที่ 2 (วันที่ 5)

 

 

เงื่อนไข

  • เดินทางมาจากทุกประเทศ ทุกพื้นที่
  • การฉีดวัคซีนครบตามเกณฑ์
  • ไม่ต้องซื้อประกันภัย
  • มีหลักฐานชำระเงินค่าโรงแรม SHA Extra+ / AQ จำนวน 2 ครั้ง

"Test and Go" วิธีการลงทะเบียน 1 ก.พ. 65 เงื่อนไขล่าสุด มีขั้นตอนอะไรบ้าง

ประกาศกรมการกงสุล : ระบบ Thailand Pass ได้ปิดรับการลงทะเบียน สำหรับการเข้าประเทศไทย แบบ Test and Go ทั้งหมด และการเข้าประเทศไทยแบบ Sandbox ยกเว้น จังหวัดภูเก็ต จังหวัดกระบี่ จังหวัดพังงา และจังหวัดสุราษฎร์ธานี (เกาะสมุย เกาะเต่า และเกาะพะงัน) เป็นการชั่วคราว
 

 

 

"ผู้ที่ลงทะเบียนแล้ว" จะต้องปฏิบัติตามแนวทาง ดังนี้

1. คนที่ลงทะเบียนแล้วและได้รับอนุมัติ สามารถเดินทางเข้าประเทศไทยได้ตามมาตรการที่ได้รับอนุมัติ

2. ผู้ที่ลงทะเบียนแล้ว และกำลังรอการพิจารณาขอให้รอการพิจารณา Thailand Pass QR Code หากได้รับอนุมัติจะเดินทางเข้าประเทศไทยได้ตามมาตรการที่ได้รับอนุมัติ

3. ผู้ที่จะเดินทางเข้าประเทศไทยในรูปแบบการกักตัว (AQ) และรูปแบบ Sandbox ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต จังหวัดกระบี่ จังหวัดพังงา และจังหวัดสุราษฎร์ธานี (เกาะสมุย เกาะเต่า และเกาะพะงัน) สามารถลงทะเบียนได้ตามปกติ

4. ผู้เดินทางที่มีกำหนดจะเดินทางเข้าประเทศไทยในรูปแบบ Test & Go และ Sandbox จะต้องเข้ารับการตรวจเชื้อครั้งที่ 2 โดยวิธี RT-PCR (จากเดิม ATK) ณ สถานที่ที่ทางราชการกำหนด

 

"Test and Go" วิธีการลงทะเบียน 1 ก.พ. 65 เงื่อนไขล่าสุด มีขั้นตอนอะไรบ้าง

 

ที่มา : กรมการกงสุล กระทรวงต่างประเทศ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ