ข่าว

"ไหม้ระทึก" ชุมชนวัดแสงสรรค์ ย่าน "รังสิต-นครนายก" เผาวอดบ้าน 4 หลังคาเรือน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ไหม้ระทึก" ชุมชนวัดแสงสรรค์ เลียบคลองสอง ย่าน "รังสิต-นครนายก" จังหวัดปทุมธานี เผาวอดบ้าน 4 หลังคาเรือน ตำรวจประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ และเจ้าหน้าที่ดับเพลิง ใช้เวลานานชั่วโมงเศษ จึงควบคุมเพลิงเอาไว้ได้

เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 30 มกราคม 2565 พ.ต.ต.พรเจตต์ พร้อมมูล สารวัตรสอบสวน สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ได้รับแจ้งว่า มีเหตุ "ไหม้ระทึก"  บ้านเรือนประชาชน บริเวณชุมชนเลียบคลองวัดแสงสรรค์ ซอยถนน "รังสิต-นครนายก31 หมู่ที่ 6 ตำบลประชาธิปัตย์ อำเภอธัญบุรี  จังหวัดปทุมธานี หลังรับแจ้งจึงได้ประสานขอรถดับเพลิงจากเทศบาลนครรังสิต ในเขตพื้นที่ให้การช่วยเหลือ จากนั้นจึงรีบเดินทางไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ พร้อมรถดับเพลิงจำนวน5 คัน และรถดับเพลิงสนับสนุนพื้นที่ใกล้เคียงอีกจำนวน 2 คัน 


 

"ไหม้ระทึก" ชุมชนวัดแสงสรรค์ ย่าน "รังสิต-นครนายก" เผาวอดบ้าน 4 หลังคาเรือน

 

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ชั้นเดียว ปลูกติดกันเป็นแนวยาวตลอดเลียบคลองกว่า 10 หลังคาเรือน ต้นเพลิงมาจากบ้านไม่มีเลขที่ ติดกับร้านซ่อมรถ จยย. ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี  เจ้าหน้าที่ใช้น้ำสกัดเพลิง ที่กำลังลุกไหม้ โดยเปลวเพลิงได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ชาวบ้านใกล้กันต่างพากันยกสิ่งของที่พอออกมาได้ช่วยกันมากองไว้ด้านนอก เจ้าหน้าที่อาสาสมัครเทศบาลดับเพลิง สามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ในเวลาต่อมา โดยใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมงเศษ เพลิงจึงสงบ 
 

 

จากการตรวจสอบ พบพบว่า ทรัพย์สินภายในบ้านได้รับความเสียหายทั้งหมด และรถมอเตอร์ไซค์แบบตุ๊กๆ ถูกไฟเผาวอดเสียหายทั้งคัน รวมแล้วถูกไฟเผาไหม้ 4 คูหา ตรวจสอบเบื้องต้นไม่พบผู้เสียชีวิต หรือผู้ได้รับบาดเจ็บ รสอบถาม นายนิกรอุไรพรอายุ 25 ปี เปิดเผยว่า ขณะกำลังจะกล่อมลูกนอน ตอนนั้นให้ลูกกินนม แล้วก็พักผ่อน  แต่มีเด็กคนหนึ่งได้วิ่งมาบอกตนว่า บ้าน"ไหม้ระทึก" และไหม้อย่างรวดเร็ว ซึ่งจุดที่บ้านถูกไฟไหม้นั้น มักมีคนเดินเข้าเดินออกเป็นประจำ ไม่นานนักได้มีเด็กภายในระแวกใกล้เคียง วิ่งมาบอกว่าไฟไหม้ เพราะบ้านที่ไฟไหม้นั้นก็ไม่มีคนอยู่


 

"ไหม้ระทึก" ชุมชนวัดแสงสรรค์ ย่าน "รังสิต-นครนายก" เผาวอดบ้าน 4 หลังคาเรือน

 

ทางด้าน นางสาวญานิกา  เข็มทอง อายุ 27 ปี เปิดเผยว่า  ตนได้กลิ่นคล้ายกับสายไฟไหม้ ที่บริเวณบ้านข้างๆ ซึ่งในระหว่างที่ไฟไหม้นั้นกำลังจะตื่นนอน หลานได้ตื่นเป็นคนแรก และรีบบอกตนว่าไฟไหม้ ส่วนเอกสารเสื้อผ้าเงินทอง ทรัพย์สินถูกไฟเผาวอดเสียหายคากองเพลิงไปทั้งหมด เหลือเสื้อผ้าไม่กี่ชิ้นที่ใส่อยู่ตอนนี้
 

 

เบื้องต้น พ.ต.ท.พรเจตต์ พร้อมมูล สารวัตรสอบสวน สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ได้ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ย่าน "รังสิต-นครนายกและบันทึกภาพเก็บไว้เป็นหลักฐาน พร้อมประสานเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าเพื่อป้องกันไฟฟ้าช็อตมาทำการตัดไฟ  


 

"ไหม้ระทึก" ชุมชนวัดแสงสรรค์ ย่าน "รังสิต-นครนายก" เผาวอดบ้าน 4 หลังคาเรือน


 

นอกจากนี้ก็จะได้เชิญเจ้าของบ้าน และพยานที่เห็นเหตุการณ์ไปสอบปากคำเพิ่มเติมที่โรงพัก ส่วนความเสียหายยังประเมินค่าไม่ได้ นอกจากนี้จะได้ประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบถึงสาเหตุการเกิด "ไหม้ระทึกในครั้งนี้ต่อไป

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ