ข่าว

ช็อกปากีสถาน วัยรุ่นยิงดับยกครัว แม่-พี่น้องตัวเอง 4 ศพ โยงติดเกม "PUBG"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เกมมือถือถือยอดนิยม "PUBG" ตกเป็นจำเลยอีกครั้งในปากีสถาน หลังเกิดเหตุสะเทือนขวัญ วัยรุ่นติดเกม ใช้ปืนยิงแม่กับพี่น้องรวม 4 ศพ 

 

เหตุเกิดที่เมืองลาฮอร์ เมืองเอกจังหวัดปัญจาบ ประเทศปากีสถาน เมื่อวันที่ 19 มกราคมที่ผ่านมา  นางนาฮิด มูบารัก บุคลากรการแพทย์วัย 45 ปี ถูกพบเป็นศพภายในบ้าน พร้อมกับ ลูกชายวัย 22 ปี ลูกสาวสอง 2 คนอายุ 11 กับ 17 ปี  ขณะลูกชายวัย 14 (สื่อบางสำนักของปากีสถานระบุอายุ 18 ปี)  เป็นผู้รอดชีวิตเพียงคนเดียวและไม่ได้รับบาดเจ็บใด ๆ จากเหตุฆาตกรรมหมู่ ก่อนผลสอบสวนพบในเวลาต่อมาว่า เขาคือผู้ก่อเหตุ 

 

“เด็กชายซึ่งติดเกม PUBG สารภาพฆาตกรรมแม่และพี่น้อง ภายใต้อิทธิพลของเกม  เขามีปัญหาทางจิตบางอย่าง เพราะใช้เวลาอยู่กับการเล่มเกมออนไลน์วันละหลายชม.”  แถลงการณ์ตำรวจระบุ และว่า นาฮิด ซึ่งหย่ากับสามี มักบ่นว่าลูกชายไม่สนใจการเรียน เอาแต่หมกตัวอยู่ในห้องเล่นเกม  

 

ตำรวจอ้างว่า วัยรุ่นก่อเหตุ  หลังถูกแม่ดุเรื่องเดิมประกอบกับความเครียดที่เล่นเกมทั้งวันแต่ไม่ได้ดั่งใจ เขาไปหยิบปืนสั้นของแม่จากตู้เก็บของ นำไปยิงแม่และพี่น้องสองคนเสียชีวิตขณะนอนหลับ พี่ชายคนโตได้ยินเสียงปืนเข้าไปในห้อง  เด็กชายจึงยิงพี่อีกคน จากนั้น  นำปืนสั้นไปทิ้งในท่อระบายน้ำ ก่อนกลับเข้าห้องนอนทำทีเป็นนอนหลับ อ้างไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น


พนักงานสอบสวนสงสัยพฤติกรรมของเด็กชาย แต่ตัดสินใจสังเกตการณ์สองสามวัน ก่อนผลสอบสวนนำไปสู่ข้อสรุปว่าลูกชายวัย 14 ก่อเหตุฆาตกรรมยกครัว  สำหรับปืนสั้นที่ใช้ก่อเหตุ แม่เด็กมีใบอนุญาตครอบครองถูกต้องสำหรับใช้ป้องกันตัว 

 

อปากีสถานรายงานอายุผู้ก่อเหตุไม่ตรงกัน ระหว่าง 14 กับ 18 ปี  เวบไซต์  thenews และ tribune รายงานว่า อาลี เซน ผู้ก่อเหตุ อายุ 18 ปี  และอ้างคำสารภาพของผู้ต้องสงสัยกับตำรวจว่า "แพ้ในเกมหลายหน ทำให้ผมเครียด ผมยิงไปหลายนัดคิดว่าทุกคนจะฟื้นคืนชีพเหมือนในเกม" 

 

 

The Dawn สื่อปากีสถานรายงานว่า นี่เป็นเหตุสะเทือนขวัญหรือโศกนาฏกรรมเกี่ยวข้องกับเกมออนไลน์ยอดนิยมแนวต่อสู้และเอาตัวรอดรายที่ 4 ในเมืองลาฮอร์ เมื่อครั้งเกิดกรณีแรกเมื่อต้นปี 2563 หัวหน้าตำรวจลาฮอร์เสนอให้แบนเกมเพื่ออนาคตของวัยรุ่นหลายล้านคน  

 

ในช่วงสองปีที่ผ่านมา มีเหตุเยาวชนปากีสถานที่เล่นเกม PUBG ฆ่าตัวตาย 3 คน ตำรวจระบุในรายงานว่าเกี่ยวข้องกับการเล่นเกมออนไลน์ยอดนิยม  ล่าสุด หัวหน้าตำรวจปัญจาบก็ออกมาเสนออีกครั้ง ให้ผู้มีอำนาจสั่งแบนเกมยอดนิยม เพื่อป้องกันเหตุรุนแรงเกิดขึ้นซ้ำรอย 


 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ