ข่าว

"คลัสเตอร์สภาฯ" ทำ ส.ส. ติดโควิดแล้วหลายคน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"คลัสเตอร์สภาฯ" ทำ ส.ส. ติดโควิดแล้วหลายคน โฆษกภูมิใจไทย เปิดชื่อ 4 ส.ส. ติดเชื้อโควิด -19 ถามสภาฯ หลังจากนี้ต้องเข้มมาตรการหรือไม่อย่างไร -ยศวัฒน์ ส.ส.กาญจนบุรี พรรคภูมิใจไทย หนึ่งใน ส.ส. ที่ติดเชื้อโพสต์ บอกยังทำงานทางโซเชียลได้ ยังกินข้าวอร่อย อาการปกติดี

นายภราดร ปริศนานันทกุล ส.ส.อ่างทอง ในฐานะโฆษกพรรคภูมิใจไทย เปิดเผยว่า ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาที่มีการประชุมสภาผู้แทนราษฎร มี "ส.ส."ติดเชื้อโควิด- 19 หลายคนและหลายพรรค โดยในส่วนของพรรคภูมิใจไทยที่ได้รับรายงานยืนยันติดเชื้อแล้ว คือนายยศวัฒน์ มาไพศาลสิน ส.ส.กาญจนบุรี  นายอำนาจ วิลาวัลย์ ส.ส.ปราจีนบุรีและนายคงกฤษ ฉัตรมาลีรัตน์ส.ส.ระนอง รวมถึงนายสิริพงศ์  อังคสกุลเกียรติ ส.ส. ศรีสะเกษ  ที่ติดไปก่อนหน้านี้ แสดงให้เห็นว่าเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์โอไมครอนนั้นไม่แสดงอาการ

 

อย่างนายสิริพงศ์ เขาป้องกันตัวเอง ตรวจATKวันละ 2 ครั้ง และก่อนวันที่จะตรวจว่ามีผลติดเชื้อ ก็พบว่ายังคงมีผลเป็นลบ ซึ่งยังไม่ทราบสาเหตุแต่เชื่อว่าในอนาคต การติดเชื้อจะมากขึ้น พร้อมกับตั้งคำถามถึงมาตรการของสภาฯ ว่าจะต้องเข้มข้นขึ้นหรือไม่อย่างไร   

 

โดย "ส.ส.ที่ติดเชื้อ" ส่วนใหญ่ไม่มีอาการรุนแรง จึงเชื่อว่าผู้ที่ได้รับวัคซีน 3 เข็มไปแล้ว อาจทำให้ความรุนแรงของโรคน้อยลง 

 

ขณะที่นายอำนาจ วิลาวัลย์ ส.ส.ปราจีนบุรี พรรคภูมิใจไทย เปิดเผยภายหลังทราบผล RT -PCR ว่าติดเชื้อโควิด -19  ซึ่งตนได้เดินทางไป "ประชุมสภาฯ"ในสัปดาห์ที่ผ่านมา และเริ่มมีอาการเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 27 มกราคม 2565 โดยอาการเบื้องตนไม่รุนแรง มีเพียงอาการไอเท่านั้น 

นายยศวัฒน์ มาไพศาลสิน ส.ส.กาญจนบุรี พรรคภูมิใจไทย โพสต์เฟซบุ๊กว่า ผลตรวจออกมาแล้วครับ # สรุปว่าผลเป็นบวก ติดโควิดครับ หากท่านใดใกล้ชิดกับผม ต้องกักตัวและสังเกตอาการด้วยนะครับ ผมต้องกราบขออภัยกับทุกท่านด้วยนะครับ

 

ครอบครัวผมไม่ได้สัมผัสกับผมเลยครับ พ่อ แม่ และพี่ ๆ ผม นอนคนละบ้านกัน ผมกลับจากสภาก็ไม่ได้เจอใครเลยครับ นอกจากน้องที่ขับรถให้ (ซึ่งก็มาตรวจพร้อมผมแต่ผลเป็นลบ และผมก็ให้กักตัวแล้ว) จึงขอแจ้งให้ทุกท่านทราบครับ #แต่ผมยังทำงานทางโซเชียลได้นะครับ ยังกินข้าวอร่อย อาการปกติดี

 

ขณะที่นายสัมฤทธิ์ แทนทรัพย์ ส.ส.ชัยภูมิ เขต 3 พรรคพลังประชารัฐ ได้โพสต์แจ้งติดเชื้อโควิด-19 เช่นกัน 

 

"คลัสเตอร์สภาฯ" ทำ ส.ส. ติดโควิดแล้วหลายคน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ