ข่าว

ไฟป่าลุกลามเข้าเขตห้ามล่าสัตว์ป่าเขาน้อย-เขาประดู่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 11 สนธิกำลังเข้าดับไฟป่า ท้องที่ หมู่ 3 ต.ชัยนาม อ.วังทอง จ.พิษณุโลก ลุกลามเข้าเขตพื้นที่ป่าอนุรักษ์ เขตห้ามล่าสัตว์ป่าเขาน้อย-เขาประดู่

นายฟารุต ใจทัศน์กุล หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแควน้อย ในฐานะหัวหน้าศูนย์ประสานการป้องกันและดับไฟป่าที่ 6 ได้สนธิกำลังคณะเจ้าหน้าที่หน่วยงานภายใต้ศูนย์ฯ ประกอบด้วย อุทยานแห่งชาติแควน้อย เขตห้ามล่าสัตว์ป่าเขาน้อย-เขาประดู่ สถานีควบคุมไฟป่าภูหินร่องกล้า โครงการเขื่อนแควน้อยอันเนื่องมาจากพระราชดำริ จ.พิษณุโลก พื้นที่ที่ 1 จำนวน 32 นาย

ร่วมปฏิบัติการดับไฟป่า บริเวณหมู่ 3 ต.ชัยนาม อ.วังทอง จ.พิษณุโลก หลังได้รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 8 ว่ามีไฟป่า  โดยได้ส่งกำลังเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบพื้นที่ พบว่าเกิดไฟไหม้ในพื้นที่ป่าเขาฟ้า (สุสานเขาฟ้า) และมีแนวโน้มจะลุกลามเข้าพื้นที่ป่าอนุรักษ์เขตห้ามล่าสัตว์ป่าเขาน้อย-เขาประดู่ 

ไฟป่าลุกลามเข้าเขตห้ามล่าสัตว์ป่าเขาน้อย-เขาประดู่ ไฟป่าลุกลามเข้าเขตห้ามล่าสัตว์ป่าเขาน้อย-เขาประดู่

จากนั้นไฟได้ลุกลามเข้ามาในพื้นที่ป่าอนุรักษ์ เขตห้ามล่าสัตว์ป่าเขาน้อย-เขาประดู่ ประกอบกับได้รับรายงานจุดความร้อน (Hotspot) จากส่วนควบคุมปฏิบัติการไฟป่า  เจ้าหน้าที่จึงได้เร่งเข้าควบคุมการลุกลามของไฟ  ต่อมาได้รับการสนับสนุนกำลังเจ้าหน้าที่จากศูนย์ส่งเสริมการควบคุมไฟป่าภาคเหนือที่ 3 (พิษณุโลก) สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 4 สาขาพิษณุโลก กรมป่าไม้ เข้ามาสมทบจำนวน 7 นาย เข้าปฏิบัติการดับไฟป่าท่ามกลางความร้อนของเปลวเพลิง และคละคลุ้งด้วยกลุ่มหมอกควันไฟ ขณะนี้อยู่ระหว่างการปฏิบัติหน้าที่กันอย่างหนักหน่วง

ไฟป่าลุกลามเข้าเขตห้ามล่าสัตว์ป่าเขาน้อย-เขาประดู่ ไฟป่าลุกลามเข้าเขตห้ามล่าสัตว์ป่าเขาน้อย-เขาประดู่

หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแควน้อย กล่าวด้วยว่า ขอความร่วมมือมายังพี่น้องประชาชนทุกท่าน ในช่วงหน้าแล้ง  สถานการณ์ไฟป่าและหมอกควันถือเป็นปัญหาที่น่าเป็นห่วง  และต้องเฝ้าระวังเป็นพิเศษ  ต้องร่วมกันสร้างจิตสำนึกรักธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ตระหนักถึงความเสียหายที่จะเกิดขึ้น และร่วมกันสอดส่อง เป็นหูเป็นตา หากพบเห็นไฟไหม้ป่า กรุณาโทรแจ้งหน่วยดับไฟในพื้นที่ หรือโทรสายด่วน 1362 ตลอด 24 ชั่วโมง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ