ข่าว

ย้ำพรุ่งนี้ "เลือกตั้งซ่อม" กทม. งดจำหน่าย จ่าย แจก สุรา หลัง 18.00 น.วันนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บชน. เตรียมตำรวจ 800 นาย ดูแลเลือกตั้งซ่อมเขต 9 กทม. เตือนประชาชน ห้ามจำหน่าย-จ่าย-แจก สุราในพื้นที่เลือกตั้ง หลังหกโมงเย็นวันนี้ ถึง 6 โมงเย็นพรุ่งนี้ ย้ำตำรวจเฝ้าระวังพนันผลเลือกตั้ง

29 ม.ค. 2565 พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ในฐานะโฆษก บช.น.  เปิดเผยถึง การเลือกตั้งซ่อม ส.ส.กทม.เขต 9 “หลักสี่-จตุจักร” ในวันอาทิตย์ที่ 30 มกราคมนี้ ว่า การ เลือกตั้งซ่อม ในเขตที่ 9 ของกรุงเทพมหานคร ซึ่งครอบคลุมพื้นที่ใน 2 เขต คือ เขตหลักสี่ และเขตจตุจักร ทาง พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้มอบหมายให้พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้ดูแลรักษาความปลอดภัย เพื่อให้การเลือกตั้งเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ซึ่งอยู่ในพื้นที่ของสถานีตำรวจ 5 แห่ง สน.ทุ่งสองห้อง สน.พหลโยธิน สน.ประชาชื่น สน.สุทธิสาร และสน.บางเขน 

ทาง  บช.น.จัดกำลังพล 800 นาย  เพื่อดูแลรักษาความปลอดภัยหน่วยเลือกตั้ง 280 หน่วย หน่วยละ 2 นาย และมีชุดเคลื่อนที่เร็ว ทั้งระดับสถานีตำรวจ และกองบังคับการ ในกรณีที่อาจจะมีเหตุความรุนแรงได้เตรียมกำลังตำรวจควบคุมฝูงชนไว้ 1 กองร้อย ในการดูแลความสงบเรียบร้อย ซึ่งเป็นการจัดเตรียมกำลังตามแผนปฏิบัติการตามปกติ ทั้งนี้ได้มอบหมายให้ พล.ต.ต.อรรถพล อนุสิทธิ์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 เป็นผู้บัญชาการเหตุการณ์

 

พล.ต.ต.จิรสันต์ กล่าวอีกว่า สำหรับการระดมกวาดล้างก่อนการเลือกตั้งที่ผ่านมา ตั้งแต่วันที่ 21-30 มกราคม ได้ระดมกวาดล้างกวดขันจับกุมไป 1,760 คดี เป็นการจับกุมตามหมายจับ 283 คดี อาวุธปืน 26 คดี ทั้งนี้การจับกุมดังกล่าว ยังไม่มีคดีที่เชื่อมโยงเกี่ยวข้องกับการเลือกตั้งแต่อย่างใด 

 

ทั้งนี้คดีที่เกี่ยวข้องกับการ เลือกตั้งซ่อม มีการแจ้งความที่สน.ทุ่งสองห้อง 1 คดี เป็นกรณีที่พรรคการเมืองแจ้งความอีกฝ่ายหนึ่ง ไม่ให้เข้าไปหาเสียงในเขตเลือกตั้ง ของเขตชุมชน ซึ่งอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานว่า เป็นความผิดหรือไม่ และมีการร้องเรียนเกี่ยวกับการเลือกตั้งซึ่งเป็นการร้องเรียนที่กกต. 2 เรื่อง สถานการณ์ในภาพรวมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และจากข้อมูลการข่าวยังไม่ปรากฎว่าจะเกิดเหตุความวุ่นวายและใช้ความรุนแรงแต่อย่างใด

 

 

“ฝากประชาสัมพันธ์ไปถึงประชาชนในเขตเลือกตั้งดังกล่าว เกี่ยวกับกฎหมายเลือกตั้ง ห้ามจำหน่าย จ่าย แจก สุรา และห้ามจัดเลี้ยงสุรา ตั้งแต่วันนี้เวลา 18.00 น. ถึงวันเลือกตั้งเวลา 18.00 น. โดยขอให้ปฏิบัติภายใต้กรอบของกฎหมาย เพื่อให้เกิดความสงบเรียบร้อยในการเลือกตั้ง จะมีการบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัดในพื้นที่เขตที่ 9 หลักสี่-จตุจักร ของกรุงเทพมหานคร” โฆษก.บช.น. กล่าว

 

 

ย้ำพรุ่งนี้ "เลือกตั้งซ่อม" กทม. งดจำหน่าย จ่าย แจก สุรา หลัง 18.00 น.วันนี้

 

 

พล.ต.ต.จิรสันต์ กล่าวเพิ่มเติมถึง กรณีที่อาจมีการพนันผลการเลือกตั้งซ่อมว่า การปฏิบัติทางตำรวจได้ดำเนินการในทุกเรื่อง ช่องทางการเล่นการพนันอาจมีหลายช่องทาง แต่ตำรวจได้เตรียมความพร้อมและเฝ้าระวังอยู่ตลอด ถ้าพบพยานหลักฐานก็จะดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ