ข่าว

หญิงวัย 67 ป่วยกล้ามเนื้ออ่อนแรงพลาด "ตกคลอง" จมโคลนดับอนาถ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เหตุสลด หญิงชราวัย 68 ป่วยเป็นโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง อยู่เพิงพักริมเขื่อนระบายน้ำพลาด "ตกคลอง" จมโคลน ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ขาดอากาศหายใจดับอนาถ

29 ม.ค.2565  เมื่อเวลาประมาณ 00.00 น. ที่ผ่านมา ร.ต.อ.พิทักษ์ จันทร์ศรี รอง สว.(สอบสวน) สน.บางกอกใหญ่ รับแจ้งเหตุหญิงชราพลัด ตกคลอง เขื่อนระบายน้ำจมโคลนเสียชีวิต ภายในคลองบางหลวง ถนนอรุณอมรินทร์ ฝั่งตรงข้ามวัดกัลยาณมิตรวรมหาวิหาร แขวงวัดกัลยาณ์ เขตธนบุรี กทม. จึงไปตรวจสอบพร้อมแพทย์นิติเวช รพ.ศิริราช และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู

 

ที่เกิดเหตุซึ่งเป็นเพิงพักคนไร้บ้าน และคนเก็บของเก่าขาย ปลูกติดกันบนสันเขื่อนริมคลองระบายน้ำ จำนวน 5 - 6 หลัง จากการตรวจสอบภายในคลองซึ่งมีขนาดความกว้างราว 6 เมตร ลึกประมาณ 5 เมตร พบว่าเป็นช่วงที่ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยากำลังลง พบศพ นางสมจิตร เขียวบำรุง อายุ 67 ปี สภาพร่างกายเปลือยเปล่า ไม่สวมเสื้อผ้า หน้าทิ่มจมลงไปที่ก้นเขื่อนซึ่งมีแต่โคลนตมจนขาดอากาศหายใจและเสียชีวิต หน่วยกู้ภัยจึงช่วยกันนำร่างขึ้นมาตรวจสอบไม่พบบาดแผล ก่อนมอบให้แพทย์นิติเวชนำไปผ่าชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง

 


 

หญิงวัย 67 ป่วยกล้ามเนื้ออ่อนแรงพลาด "ตกคลอง"  จมโคลนดับอนาถ

 

จากการสอบสวน นายเฉลย แซ่แต้ อายุ 76 ปี สามีผู้เสียชีวิต ให้ปากคำด้วยอาการโศกเศร้าว่า ตนกับนางสมจิตร ผู้เสียชีวิต ยึดอาชีพเก็บของเก่าขาย พักอาศัยอยู่ที่เพิงพังดังกล่าวมานานกว่า 10 ปีแล้ว ที่ผ่านมา ลูกสาวที่เกิดจากภรรยาเก่า เคยมาชวนตนให้ไปอยู่ด้วย เนื่องจากเพิงพักไม่มีไฟฟ้า และนำใช้ ต้องอาศัย ตักน้ำจากคลองมาใช้ แต่ตนไม่ไปเพราะเป็นห่วงนางสมจิตร ซึ่งระยะหลังป่วยด้วยอาการกล้ามเนื้ออ่อนแรง 

 

หญิงวัย 67 ป่วยกล้ามเนื้ออ่อนแรงพลาด "ตกคลอง"  จมโคลนดับอนาถ

 

"กระทั่งช่วงหัวค่ำวันที่ 28 ม.ค.ที่ผ่านมา ตนออกไปหาเก็บขวดและของเก่ามาเก็บไว้ขาย ปล่อยให้นางสมจิตร อยู่ที่เพิงพักเพียงลำพังเมื่อกลับมาถึงก็หาอยู่นานว่าผู้ตายไปไหน พยายามเพ่งมองหาท่ามกลางความมืดอยู่นานจนพบร่างลาง ๆ จมโคลนอยู่ก้นเขื่อน จึงรีบไปตามคนมาให้ช่วยแจ้งเจ้าหน้าที่ ส่วนสาเหตุเชื่อว่านางสมจิต พยายามเกาะราวไม้ไผ่ ไปเอาเสื้อและผ้าถุง ที่ตากเอาไว้มาใส่ แต่เกิดพลาด ตกคลอง หัวทิ่มลงไปในโคลนตมก้นเขื่อน แล้วไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ทำให้ขาดใจตายในที่สุด" นายเฉลย กล่าว

 

หญิงวัย 67 ป่วยกล้ามเนื้ออ่อนแรงพลาด "ตกคลอง"  จมโคลนดับอนาถ

 

 


 

หญิงวัย 67 ป่วยกล้ามเนื้ออ่อนแรงพลาด "ตกคลอง"  จมโคลนดับอนาถ

 

 

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้มอบร่าง นางสมจิตร ให้แพทย์นิติเวชดำเนินการผ่าชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง ส่วนเรื่องการบำเพ็ญกุศล ขณะนี้มีเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู อาสาเป็นธุระและช่วยรับดำเนินการ ซึ่ง นายเฉลย จะเป็นผู้ตัดสินใจอีกครั้ง ว่าสะดวกนำร่างภรรยาไปทำการฌาปนกิจ ที่วัดใด

 

 

 

ชุติเดช ม่วงใจรักษ์  ผู้สื่อข่าว คมชัดลึก กทม.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ