ข่าว

"อุตตม-สนธิรัตน์" ลงเยาวราชถูกสะท้อนต้นทุนสินค้าแพง เตรียมหารือ สมคิด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อุตตม-สนธิรัตน์"ลงพื้นที่เยาวราช รับฟังปัญหาปากท้อง พบ ถูกสะท้อนราคาต้นทุนสินค้าแพง เตรียมนำไปหารือกับ สมคิด เชื่อ เป็นไปได้สูงที่จะกลับมาทำงานให้พรรคสร้างอนาคตไทย ช่วยแก้ปัญหาเศรษฐกิจให้ประชาชน พร้อมเปิดตัว ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม.คนแรกของพรรคฯ

ช่วงเช้าวันนี้ "นายอุตตม สาวนายน" พร้อมด้วย "นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์" แกนนำพรรคสร้างอนาคตไทย พร้อมด้วยผู้ร่วมก่อตั้งพรรคสร้างอนาคตไทย ลงพื้นที่ถนนเยาวราช เพื่อรับฟังปัญหาปากท้องของผู้ประกอบการ และติดตามการจับจ่ายใช้สอยในช่วงเทศกาลตรุษจีน

 

โดยเริ่มต้นด้วยการสักการะเจ้าแม่กวนอิมที่มูลนิธิเทียนฟ้า จากนั้นเริ่มเดินพบปะประชาชน ร้านค้าต่าง ๆ อย่างร้านขายผลไม้ "นายอุตตม"และ"นายสนธิรัตน์" ได้สอบถามถึงราคาผลไม้ ซึ่งแม่ค้าบอกว่า ราคาต้นทุนปรับตัวสูงขึ้นมากจากปกติ 550ขึ้นมา 800บาทต่อกิโลกรัม ทำให้ทุกคนร้องเป็นเสียงเดียวกันว่า โห จากนั้น "นายสนธิรัตน์" ได้ชี้แจงกับแม่ค้าว่า ตนเองทำเรื่องเศรษฐกิจอยู่แล้ว จะหาทางช่วยแก้ปัญหาเรื่องนี้

 

และการลงพื้นที่วันนี้ ยังเป็นการพานายอาทิตย์ ชุณหชัชราชัย ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กรุงเทพมหานคร เขต1 เดินแนะนำตัวกับประชาชน ซึ่งถือเป็นการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคคนแรก และเป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่
 

"อุตตม-สนธิรัตน์" ลงเยาวราชถูกสะท้อนต้นทุนสินค้าแพง เตรียมหารือ สมคิด

จากการลงพื้นที่วันนี้ แกนนำพรรคสร้างอนาคตไทย บอกว่า วันนี้ได้รับทราบปัญหาหลายเรื่อง ซึ่งส่วนใหญ่ระบุตรงกันในเรื่องปากท้อง ต้นทุนสินค้าแพง การค้าขายฝืด จึงได้ให้กำลังใจและมีหลายคนทักถามหานายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ อดีตรองนายกรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจ ว่าจะมาทำงานกับพวกเราหรือไม่มาช่วยแก้ปัญหาอีกรอบหรือไม่ซึ่งเป็นความตั้งใจของพวกเราอย่างแท้จริงเชิญ นายสมคิด มาทำงานแก้เศรษฐกิจปากท้องให้ประชาชน

 

โดย "นายสนธิรัตน์" บอกว่า นอกจากมาพบปะกับชาวเยาวราชแล้ว ยังถือโอกาสมาแนะนำตัวนายอาทิตย์ ซึ่งถือเป็นคนหนุ่มที่มีคุณภาพ เข้ามาอาสาทำงานเพื่อประชาชน เพราะเราตั้งใจแก้ปัญหา เศรษฐกิจปากท้อง ซึ่งเมื่อได้ลงพื้นที่พบกับประชาชนพบว่ามีความยากลำบากจริง ๆ โดยเฉพาะในเรื่องเศรษฐกิจที่ได้รับผลกระทบหลายเรื่อง จึงมีหลายคนเรียกร้องนายสมคิด ว่าจะมาช่วยหรือไม่ เมื่อได้รับฟังเช่นนี้เราก็จะไปขอความเห็นจากนายสมคิด อยากให้มาช่วย เพราะประชาชนถามถึงทุกที่

 

ย้ำว่าปัญหาปากท้องเป็นปัญหาใหญ่ และพรรคก็ตั้งใจเรื่องนี้ จึงจะไปหารือนายสมคิด ว่าประชาชนลำบาก เพื่อขอคำแนะนำและมีโอกาสมาช่วยพวกเรา ซึ่งที่ผ่านมานายสมคิด ให้กำลังใจเต็มที่บอกว่าบ้านเมืองเป็นภาวะไม่ปกติ เป็นภาวะที่ยากลำบาก ขอให้ทุกคนช่วยทุ่มเท เพื่อชาติบ้านเมือง ส่วนท่านก็พร้อมช่วยทำงานเพื่อชาติบ้านเมืองเช่นกัน

ขณะที่ "นายอุตตม" เชื่อว่า มีความเป็นไปได้สูงที่นายสมคิดจะกลับมาร่วมงานกับพรรค เพราะเราได้ถ่ายทอดความรู้สึกของประชาชนให้ฟัง ท่านก็ติดตามอย่างใกล้ชิดด้วยความห่วงใย โดยเราสร้างทีมงานภายใต้พรรคสร้างอนาคตไทย มีคนใหม่มารวมพลังกันซึ่งนายสมคิด ก็ให้การสนับสนุนเป็นอย่างมาก ในการมาทำการเมืองใหม่และภารกิจใหญ่จะต้องฟื้นฟูเศรษฐกิจ จึงมีความจำเป็นที่จะต้องระดมผู้คนทุกเพศทุกวัยเข้ามารวมกันซึ่งเชื่อว่า การที่นายสมคิด ให้กำลังใจและให้ความสำคัญเรื่องนี้มากนั้น ท่านก็คงจะมาทำ
งานกับพวกเราอย่างเต็มที่ต่อไป
    

ทั้งนี้เมื่อถามว่า การชิงเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครของพรรคก่อนใคร จะเป็นเป้าโจมตีหรือไม่ "นายสนธิรัตน์" ระบุว่า  เป็นการแสดงการเตรียมความพร้อมอย่างที่บอกว่าพรรคพรรคสร้างอนาคตไทย เมื่อเปิดตัวอาสารับใช้ประชาชนวันนี้ก็ได้แสดงความพร้อมหลังจากเราเปิดตัวพรรคไปเพียงหนึ่งสัปดาห์ และก็ถือโอกาสเทศกาลตรุษจีน เป็นเขตพืเนที่ของเยาวราช ก็ถือโอกาสเปิดตัวนายอาทิตย์ซึ่งเป็นคนคุณภาพมีพื้นฐานทางการศึกษา การทำงานมาเปิดตัวว่าผู้สมัครซึ่งเป็นคนรุ่นใหม่ที่มีคุณภาพสูงและหลังจากนี้ก็จะทยอยเปิดตัวผู้สมัครในเขตต่าง ๆ ต่อไปเพื่อให้ความมั่นใจประชาชนว่าพรรคสร้างอนาคตไทยพร้อม ส่วนจะมีนักการเมืองคนเก่า ๆ จะเข้ามาร่วมกับพรรคด้วยหรือไม่นั้น "นายสนธิรัตน์" ระบุว่า ให้ติดตามตอนต่อไป

 

ส่วนสถานการณ์การเมืองในขณะนี้ รัฐบาลควรจะรีบยุบสภาเพื่อเปิดให้มีการเลือกตั้งหรือไม่นั้น "นายอุตตม" ระบุว่า ในส่วนของพรรคสร้างอนาคตไทยวันนี้มุ่งเน้นทำงานทันทีอย่างเข้มข้นเพื่อประชาชน โดยเฉพาะเพื่อฟื้นเศรษฐกิจ ดังนั้นจึงให้ความสำคัญเรื่องนี้ก่อน ส่วนทางการเรื่องการเมืองเราก็เตรียมความพร้อมเต็มที่ เชื่อว่าเมื่อไหร่มีการยุบสภาเราก็พร้อมที่จะลงสนาม ส่วนจะยุบสภาเมื่อไหร่ ตนคิดว่าเป็นเรื่องทางการเมืองที่จะเดินต่อ วันนี้จึงขอให้ความสำคัญเรื่องการทำงานก่อนจะทำอย่างทำเต็มที่ แล้วเราก็มีความพร้อม

 

ทั้งนี้ "นายสนธิรัตน์" ยังกล่าวเพิ่มเติมด้วยว่า มาวันนี้ยิ่งสร้างกำลังใจให้พรรคสร้างอนาคตไทย ประชาชน พ่อค้าแม่ค้า จับมือเชียร์พวกเรา เพราะเห็นว่าเราเป็นพรรคใหม่ที่มีอุดมการณ์ ที่น่าจะช่วยแก้ปัญหาในเรื่องปากท้องได้ ถือว่าวันนี้เป็นกำลังใจอย่างมากให้กับพวกเรา ส่วนใหญ่เชียร์พรรคสร้างอนาคตไทย เพราะเป็นพรรคที่เข้มแข็ง และทุกคนเอาใจช่วย จึงถือว่าวันนี้ได้กำลังใจมากจากการลงพื้นที่เยาวราช และเป็นโอกาสที่ดีในการแสดงความพร้อมของพรรคเพื่อยืนยันว่าพรรคพร้อมจริง ๆ 

logoline